Nhiều nguồn tin cho biết, Apple đã quyết định trì hoãn vô thời hạn thời điểm nhân viên công ty phải quay lại văn phòng. Hôm 15/12, CEO Tim Cook đã gửi thư tới toàn nhân viên, thông báo ngày trở lại làm việc “vẫn chưa được xác định”.

{keywords}
Apple đã quyết định trì hoãn vô thời hạn thời điểm nhân viên công ty phải quay lại văn phòng.

Chúng ta sẽ tạm dừng mô hình làm việc thử nghiệm kết hợp tới thời điểm chưa được xác định”, thư viết. Ông cũng thúc giục nhân viên tiêm phòng đầy đủ và cả mũi tiêm bổ sung, nói rằng “đây là cách tốt nhất để giữ an toàn cho bạn và cộng đồng”.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh và biến thể Omicron bắt đầu lan rộng. Trước đó, các nhân viên được thông báo sẽ trở lại văn phòng làm việc từ ngày 1/2/2022 theo mô hình thí điểm kết hợp đã được lên kế hoạch nội bộ từ tháng 11.

Theo đó, nhân viên Apple làm việc tại công ty vào các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Năm. Họ sẽ được làm việc tại nhà vào các ngày thứ Tư và thứ Sáu phụ thuộc vào từng bộ phận.

Tim Cook cũng thông báo rằng Apple sẽ hỗ trợ mỗi nhân viên 1.000 USD để mua sắm thiết bị cần thiết làm việc tại nhà. Phát ngôn viên Apple, Nick Leahy đã xác nhận thông tin trên, khẳng định đây là chính sách đối với tất cả lao động, gồm cả nhân viên bán lẻ.

Trong tuần này, Apple đã đóng cửa 3 cửa hàng bán lẻ nhằm đối phó với sự lây lan của Covid-19. Hôm 14/12, “táo khuyết” bắt đầu yêu cầu khách hàng phải đeo khẩu trang khi ở mua sắm trong cửa hàng.

Các nhân viên của Apple sẽ nhận được thông báo trước ít nhất 4 tuần trước khi có lịch làm việc tại văn phòng. “Chúng tôi mong đợi các nhóm sẽ được làm việc cùng nhau trở lại và sẽ căn cứ vào tình hình hiện tại để đưa ra các chính sách tiếp theo”, CEO Apple khẳng định.

Việc trì hoãn vô thời hạn thời điểm mở cửa cho thấy các công ty đang gặp khó khăn để đưa hoạt động trở lại bình thường. Microsoft lần lượt lùi kế hoạch trở lại làm việc trong tháng 9 và tháng 10; Amazon cho phép nhân viên làm việc từ xa vô thời hạn và chỉ đến văn phòng khi cần thiết.

Trước đó, Google và Facebook đã hỗ trợ nhân viên 1.000 USD/người để trang trải chi phí mua sắm thiết bị làm việc tại nhà.

Vinh Ngô (Tổng hợp)

Apple sắp ‘to’ hơn cả nền kinh tế Anh

Apple sắp ‘to’ hơn cả nền kinh tế Anh

Chỉ cần tăng cổ phiếu tăng 6%, giá trị thị trường của Apple sẽ đạt 3.000 tỷ USD, lớn hơn toàn bộ thị trường chứng khoán Đức hay nền kinh tế Anh.