Apple, Microsoft, Google làm ăn ra sao trong mùa dịch?

Apple, Microsoft và Google vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý II thành công bất chấp đại dịch Covid-19.  

Apple, Microsoft, Google làm ăn ra sao trong mùa dịch?

Hôm 27/7, ba ông lớn công nghệ thế giới là Apple, Microsoft và Google đồng loạt công bố kết quả kinh doanh quý II. Cả ba hãng đều ghi nhận doanh thu, lợi nhuận ròng tăng mạnh bất chấp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Apple

Apple tiếp tục có một quý kỷ lục nhờ iPhone 12. Trong ba tháng, từ tháng 4 tới tháng 6, công ty ghi nhận doanh thu 81,4 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận ròng 21,7 tỷ USD, tăng từ 11,2 tỷ USD so với một năm trước đó.

Thông thường, sức mua iPhone trong quý II chững lại vì mọi người chờ đợi iPhone mới, ra mắt trong quý III. Tuy nhiên, quý III năm nay chứng kiến doanh số ấn tượng, tăng gần 50%. Cụ thể, doanh số iPhone đạt 39,57 tỷ USD, Mac đạt 8,235 tỷ USD, iPad đạt 7,368 tỷ USD, thiết bị đeo và phụ kiện 8,775 tỷ USD, dịch vụ 17,486 tỷ USD.

CEO Tim Cook cho biết, Mac có một quý tốt nhất từ trước tới nay, trong khi iPad cũng đạt thành tích tốt nhất trong gần một thập kỷ. Mảng dịch vụ tiếp tục chứng minh tầm quan trọng của mình với Apple, trong khi iPhone vẫn là “gà đẻ trứng vàng” cho hãng.

Microsoft

Kết quả kinh doanh của Microsoft vượt kỳ vọng của nhà đầu tư. Doanh thu quý II của hãng phần mềm đạt 46,15 tỷ USD, tăng 21% so với một năm trước đó, thu nhập ròng tăng 47%.

 

Cụ thể, doanh thu từ bộ phận Intelligent Cloud, bao gồm đám mây Azure, Windows Servers, SQL Server và GitHub, đạt 17,38 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ 2020. Doanh thu từ Azure tăng 51%. Bộ phận Productivity and Business Processes, bao gồm phần mềm Office và LinkedIn, Dynamics, đóng góp 14,69 tỷ USD doanh thu, tăng 25%. Thuê bao Office 365 tăng 17%. Ứng dụng Teams và gọi điện trong Office 365 đã có 250 triệu người dùng hàng tháng. Bộ phận More Personal Computing, bao gồm Windows, thiết bị, game và quảng cáo tìm kiếm, ghi nhận doanh thu 14,09 tỷ USD, tăng 9%.

Dịch Covid-19 tác động cả tích cực lẫn tiêu cực đến Microsoft. Chẳng hạn, doanh thu từ nội dung và dịch vụ Xbox, bao gồm doanh số video game, giảm 4%, doanh thu Surface giảm 20%, trong khi doanh thu mảng sản phẩm máy chủ lại tăng 16%, doanh thu quảng cáo tìm kiếm tăng 53%.

Google

Alphabet, công ty mẹ Google, cũng công bố kết quả kinh doanh cùng ngày với hai đối thủ. Theo đó, doanh thu quý II đạt 61,88 tỷ USD, doanh thu quảng cáo YouTube đạt 7 tỷ USD, doanh thu Google Cloud đạt 4,63 tỷ USD, tất cả đều cao hơn mong đợi của nhà đầu tư.

Tổng doanh thu quảng cáo Google tăng lên 50,44 tỷ USD, tăng 69% so với cùng kỳ năm trước. Bán lẻ là lĩnh vực đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng quảng cáo của công ty.Theo Giám đốc Google Philipp Schindler, có hơn 120 triệu người xem YouTube trên tivi mỗi tháng. Mảng đám mây của Google có mức lỗ hoạt động 591 triệu USD, cải thiện đáng kể so với mức lỗ 1,43 tỷ USD năm ngoái.

CEO Alphabet Sundar Pichai mở đầu cuộc họp báo cáo kinh doanh bằng lời kêu gọi mọi người tiêm vắc xin Covid-19, trong khi Giám đốc Tài chính Ruth Porat cho biết, công ty sẽ triển khai kế hoạch làm việc hậu Covid như dự kiến vào tháng 9.

Du Lam

Xiaomi vượt Apple, đứng thứ 2 thị trường smartphone

Xiaomi vượt Apple, đứng thứ 2 thị trường smartphone

Trong quý II, Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, theo hãng nghiên cứu Canalys.  

Chủ đề : applemicrosoftgoogle
 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học
icon

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học sẽ hoạt động thường xuyên, liên tục tại địa chỉ http://hotrotieuhoc.vnu.edu.vn, ngay cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

 
Xây dựng Bộ chỉ tiêu đo lường kinh tế số Việt Nam để ra chính sách phát triển
icon

Bộ chỉ tiêu thống kê kinh tế số phản ánh đầy đủ từ hạ tầng số, mức độ phổ cập của phương tiện số, dịch vụ trực tuyến đến nguồn nhân lực. Đây sẽ là dữ liệu quan trọng trong việc đưa ra các quyết sách cụ thể.

 
Hà Nội sử dụng nền tảng hỗ trợ quản lý xét nghiệm Covid-19 trên toàn thành phố
icon

Trên cơ sở kết quả ứng dụng nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến tại 10 quận, huyện, Hà Nội đã quyết định triển khai nền tảng này trong việc lấy mẫu xét nghiệm toàn thành phố.

 
 
Phú Yên đã đưa đón hơn 10.000 công dân về quê
icon

Tính đến 14/9, Phú Yên đã tổ chức 18 đợt đón hơn 10.000 công dân Phú Yên từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê. Tỉnh cũng thiết lập kênh Zalo tiếp nhận thông tin đăng ký và giải đáp thắc mắc để đưa đón công dân an toàn, kịp thời.

Nhà mạng Việt Nam xuất hiện trong sự kiện ra mắt iPhone 13
icon

Các nhà mạng Việt Nam như Viettel, VinaPhone, Mobifone xuất hiện trong danh sách các mạng 5G mà iPhone 13 hỗ trợ.  

HCL Technologies và HANCOM công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm nâng cao các giải pháp công nghệ
icon

HCL Technologies, công ty công nghệ toàn cầu và HANCOM, công ty phần mềm tiên phong tại Hàn Quốc, ký kết hợp tác chiến lược nhằm chia sẻ giải pháp công nghệ phần mềm tiên tiến và thiết lập đầu mối chung để mở rộng thị trường quốc tế.

Người Trung Quốc di chuyển thế nào từ khi có dịch Covid-19?
icon

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, việc di chuyển của người dân Trung Quốc có nhiều thay đổi. Sau nhiều bất tiện ban đầu, giờ đây, mọi thông tin cần thiết để đi lại của công dân đã được tích hợp trên các nền tảng số WeChat và Alipay.

18 năm vật vã của Chủ tịch MK Group và chiếc thẻ CCCD Việt Nam giá rẻ bằng 1/2 Nhật Bản
icon

Mất tới 18 năm vật vã, từng... rụng tóc vì stress với chiếc thẻ này, ông Khang đúc rút: 'Nói chung dù làm việc với ai, Chính phủ hay doanh nghiệp, thì vẫn cần có những người quyết đoán, dám làm'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123