{keywords}
(Ảnh: Reuters)

Apple vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2021 với doanh thu và lợi nhuận cao nhất mọi thời đại. Điều này giúp cổ phiếu công ty tăng mạnh trong ngày 28/1. Tất cả các danh mục, ngoại trừ iPad, đều ghi nhận doanh số tăng mạnh, vượt kỳ vọng của nhà đầu tư.

Nhà phân tích Ben Wood của hãng nghiên cứu CCS Insight nhận định: “Điều thú vị với Apple là nó giống như một con tàu chở hàng ngay lúc này. Nó chống chọi với đại dịch đặc biệt tốt”.

Ngoài ra, Apple còn cho biết đang có 1,8 tỷ thiết bị trong hệ sinh thái Apple, bao gồm iPhone, iPad, Mac, Apple Watch và HomePod. Theo ông Wood, đây là nền tảng người dùng đáng kinh ngạc, mang lại động lực to lớn. Ông dự đoán con số sẽ vượt qua 2 tỷ vào cuối năm 2022.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, CEO Apple Tim Cook thừa nhận áp lực lạm phát đang ảnh hưởng đến công ty. Ông chia sẻ Apple đang cố gắng định giá sản phẩm tương xứng với giá trị mà họ mang lại. “Tôi cho rằng ai cũng cảm thấy áp lực lạm phát. Không có gì nghi ngờ về điều đó”.

Khi điện đàm với các nhà phân tích, ông Cook giải thích rõ hơn và đưa ra ví dụ. Chẳng hạn, lạm phát đã được tính vào biên lợi nhuận gộp và chi phí hoạt động. Dịch vụ hậu cần hay giá cước vận chuyển đều tăng. Dù vậy, ông hi vọng chi phí tăng chỉ là tạm thời.

Giống như mọi hãng điện tử khác, Apple cũng phải đối phó với các vấn đề chuỗi cung ứng. Apple làm tốt hơn người khác không có nghĩa là họ miễn nhiễm với điều này, ông Wood nhận xét. CEO Apple mong đợi các vấn đề chuỗi cung ứng sẽ giảm trong quý I/2022 nhưng sẽ không biến mất hoàn toàn.

Du Lam (Theo CNBC)

Apple lập doanh thu kỷ lục bất chấp gián đoạn chuỗi cung ứng và Covid-19

Apple lập doanh thu kỷ lục bất chấp gián đoạn chuỗi cung ứng và Covid-19

Apple vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2021 với doanh thu iPhone, Mac, thiết bị đeo và dịch vụ cao chưa từng có.