Tính năng eSIM trên iPhone

iOS 12.1.1 là bản cập nhật thứ ba dành cho iOS 12 kể từ khi phát hành chính thức tháng 9/2018. Đây là bản cập nhật nhỏ theo sau iOS 12.1 – nâng cấp lớn hơn mang đến các tính năng như Group FaceTime, eSIM và emoji mới.

Bản cập nhật iOS 12.1.1 đã gửi đến tất cả thiết bị tương thích qua hình thức OTA trong ứng dụng cài đặt. Để xem bạn đã có hay chưa, vào Settings > General > Software Update. Cũng như mọi bản cập nhật iOS khác, iOS 12.1.1 cho tải về miễn phí.

iOS 12.1.1 giới thiệu lại một tính năng được thiết kế để chụp Live Photo khi đang gọi FaceTime để bạn có thể lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ. Chụp Live Photo khi gọi FaceTime yêu cầu người đang gọi điện cho bạn cũng phải kích hoạt “FaceTime Live Photos”. Bạn có thể bật lên bằng cách vào Settings > FaceTime > FaceTime Live Photos. Nếu cài đặt đang bị tắt, bạn không thể sử dụng tính năng này. Nó còn có dải chức năng phía dưới, cho phép tắt tiếng cuộc gọi và chuyển đổi camera nhanh. Trước đây, người dùng phải bấm vào 3 chấm tròn để mở ra menu thứ cấp có chứa các tính năng này.

eSIM trên iPhone XS, XS Max và XR được mở rộng với một số nhà mạng tại châu Âu trong iOS 12.1.1, bao gồm Swisscom tại Thụy Sỹ, Orange tại Tây Ban Nha, Three tại Thụy Điển và Đan Mạch.

Trên iPhone XR, iOS 12.1.1 giới thiệu hỗ trợ Haptic Touch cho thông báo. Haptic Touch có thể dùng để mở rộng thông báo trên màn hình khóa thông qua thao tác bấm dài (long press) để xem thêm nội dung. Nó giống với tùy chọn 3D Touch trên các iPhone khác.

Trên iPad, iOS 12.1.1 bổ sung tùy chọn mới trong ứng dụng Apple News để ẩn thanh side bar khi dùng ứng dụng theo chế độ ngang; khả năng tắt SIM vật lý để ưu tiên eSIM và chỉnh sửa một chút với biểu tượng Apple Watch.

macOS Mojave 10.14.2, tvOS 12.1.1 và HomePod 12.1.1 cũng được phát hành cùng ngày với iOS 12.1.1.