Ảnh minh họa. Nguồn: MacRumors

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 13.2, bản cập nhật lớn thứ hai cho iOS và iPadOS 13. Người dùng các thiết bị tương thích có thể nâng cấp không dây trong mục cài đặt (Settings > General > Software Update). Với iPhone cũ đang chạy iOS 12, Apple cũng tung ra phiên bản iOS 12.4.3.

iOS 13.2 là bản cập nhật quan trọng, hỗ trợ tai nghe AirPods Pro vừa ra mắt vì đi kèm tính năng khử tiếng ồn trong Control Center. Phiên bản cũng giới thiệu emoji mới với hơn 230 nhân vật, đa dạng về màu da, giới tính, chủng loại.

Với iPhone 11 và 11 Pro, iOS 13.2 mang đến Deep Fusion, hệ thống xử lý hình ảnh tận dụng chip A13 Bionic và Neural Engine. Deep Fusion tối ưu hóa chi tiết và nhiễu trong từng phần của hình ảnh, tạo ra sản phẩm cuối cùng đẹp mắt. Nó giúp cải thiện ảnh chụp trong nhà và trong điều kiện sáng không thuận lợi. Khi chụp ảnh trên iPhone 11, 11 Pro hay 11 Pro Max, Deep Fusion tự động kích hoạt khi đáp ứng điều kiện ánh sáng.

iOS và iPadOS 13.2 còn bổ sung tùy chọn bảo mật mới, cho phép người dùng chọn không chia sẻ bản ghi âm chính tả và Siri với Apple và tùy chọn xóa dữ liệu chính tả, Siri. Các cài đặt này có thể tìm thấy trong Privacy > Analytics and Improvements and ‌Siri‌ > Search.

Apple đưa trở lại tính năng Annouce Messages trong bản cập nhật này. Siri có thể đọc tin nhắn đến mà không cần mở khóa iPhone. Tính năng áp dụng cho AirPods thế hệ hai và Beats Pro. Ngoài ra, người dùng xóa ứng dụng khỏi Home Screen dễ dàng bằng cách bấm lâu vào biểu tượng ứng dụng. Tùy chọn Rearrange Apps được đổi thành Edit Home Screen.

Trên iPhone 11 và 11 Pro, có tùy chọn mới để thay đổi cài đặt quay video ngay trong ứng dụng Camera. Dải âm lượng trong Control Center cũng được cập nhật, hiển thị biểu tượng AirPods và Beats.