0h, sự kiện bắt đầu: Các đoạn phim cắt cảnh giống như WWDC năm nay, nhưng năm nay CEO Tim Cook không đứng trên sân khấu mà chào đón mọi người trước cửa sổ Pháp của trụ sở Apple. Sau đó vào Apple Park, và cuối cùng Tim Cook bước tới, không phải trên sân khấu mà ở hành lang của Apple Park.

{keywords}

 Cook bắt đầu và cho biết sẽ có hai sản phẩm hôm nay - Apple Watch và iPad

Cook đã phác thảo các chức năng của Apple Watch, bao gồm điều khiển nhà, phát nhạc trực tuyến, theo dõi tim và phát hiện ngã. Cook đã sử dụng các trường hợp thực tế để nói lên sự cải tiến của Apple Watch đối với cuộc sống của các bên. Đoạn video cho thấy những tuyên bố cá nhân của một số người dùng về cách các sản phẩm sức khỏe của Apple đã mở ra tia sáng hy vọng cho họ khi gặp khó khăn. Một trong những người dùng cho biết anh bắt đầu theo dõi dữ liệu tập luyện của mình bằng đồng hồ sau khi khám sức khỏe không tốt, và tình trạng thể chất của anh đã được cải thiện sau một thời gian sử dụng.

Một câu chuyện cứu mạng - Apple Watch có thể đưa ra cảnh báo sức khỏe cho những người có nhịp tim cao, bởi vì nó có thể là dấu hiệu báo trước của ngừng tim. Đồng thời, các nhà cung cấp dịch vụ y tế và công ty bảo hiểm cũng đang xem xét sâu sắc ý nghĩa tích cực của Apple Watch. Mount Sinai cũng đang sử dụng Apple Watch để nghiên cứu tác động của COVID-19 đối với nhân viên y tế tuyến đầu và thậm chí phát hiện các dấu hiệu sớm.

Khi máy chuyển đến phía Jeff Williams, giám đốc điều hành của Apple. Một tính năng của watchOS 7 là cung cấp giá trị dự đoán về mức hấp thụ oxy tối đa. Nếu nó rơi xuống mức thấp hơn, người đeo cũng sẽ nhận được thông báo nhắc nhở. Đoạn video cho thấy có nhiều cảm biến hơn ở mặt sau của Apple Watch mới ra mắt. VO2 Max là dữ liệu mà watchos7 có thể dự đoán. Sau cuối năm nay, nếu giá trị giảm xuống mức thấp hơn, người dùng sẽ được thông báo.

{keywords}
Từ hình ảnh, Apple đang hiển thị Apple Watch Series 6 mới. Apple Watch Series 6 dường như có nhiều tùy chọn màu sắc hơn, và vẫn sẽ có phiên bản màu đỏ đun rực rỡ.

Thông báo đo oxy trong máu đã xuất hiện trên màn hình. Đồng hồ vẫn có thể được liên kết tốt hơn với ứng dụng di động . Máy đo nồng độ oxy trong máu trên đồng hồ đo màu của máu bằng cách chiếu tia hồng ngoại và ánh sáng hồng ngoại lên cổ tay người đeo và đo độ phản chiếu, sau đó đo hàm lượng oxy trong vòng 15 giây.

Đối với Apple, một trong những lợi thế của nó là được trang bị nhiều cảm biến cổ tay hơn các đối thủ. Hệ thống S6 cung cấp năng lượng cho Apple Watch và được trang bị bộ xử lý lõi kép dựa trên A13 Bionic. Đồng hồ cũng có thể hiển thị độ cao trong thời gian thực. Alan Dye, Phó chủ tịch thiết kế giao diện người-máy của Apple, đã giới thiệu trong video này.

Alan Dye, phó chủ tịch thiết kế giao diện của Apple, chịu trách nhiệm giới thiệu thiết kế mặt số đồng hồ mới. Chức năng Memoji cũng đã được mở rộng cho Apple Watch, có thể đặt các khuôn mặt hoạt hình trên giao diện quay số.

{keywords}
Apple ra mắt Apple Watch Series 6 mới

Bảy màu, nhiều kích cỡ khác nhau, dây dệt bằng sợi / da và một mẫu đồng thương hiệu mới của Nike. Đồng hồ mới sẽ sử dụng dây đeo hoàn toàn mới: dây đeo một lần, không có khóa, làm bằng silicon. Ngoài ra còn có phiên bản "Hermes" được những người yêu thích sự xa xỉ.

{keywords}
 

Bản slide đề cập rằng Apple Watch được trang bị chip băng thông siêu rộng U1.

Tiếp theo, diễn giả giới thiệu về cài đặt gia đình. Người dùng có thể sử dụng iPhone của mình để ghép nối đồng hồ cho những người không có Apple Watch. Apple Watch có thể được sử dụng độc lập với iPhone, nhưng nó phải được quản lý bởi iPhone.

{keywords}
 

Người dùng có thể chỉ định các đối tượng cho con mình và sử dụng đồng hồ để gửi tin nhắn, hoặc đặt lời nhắc vị trí cho chúng. Chúng tôi vẫn tò mò về những thủ thuật mới mà những người ở nhà và duy trì sự xa rời xã hội sẽ chơi với những tính năng mới này.

Với Apple Watch SE, trước đó có thông tin tiết lộ rằng nó dựa trên Apple Watch Series 3 và nhằm mục đích hạ thấp ngưỡng cho đồng hồ thông minh của Apple. Mặc dù vậy, Apple Watch SE vẫn được tích hợp "trái tim" của Series 5, có tốc độ nhanh gấp đôi so với Series 3.

{keywords}
 

Apple Watch SE, một chiếc đồng hồ rẻ hơn sử dụng màn hình đồng hồ lớn hơn. Được trang bị gia tốc kế, theo dõi nhịp tim, la bàn điện tử, con quay hồi chuyển, cảm biến chuyển động, phát hiện ngã và các chức năng khác, giá chỉ 279 đô la Mỹ. Phiên bản GPS của Apple Watch Series 6 có giá khởi điểm là 399 USD.

Lisa Jackson, phó chủ tịch phụ trách môi trường của Apple, đã nói về tiến bộ mới của công ty trong lĩnh vực trung tính carbon. Lisa Jackson, Phó chủ tịch phụ trách môi trường của Apple, nói về tính trung lập carbon, theo tiết lộ của ông, Apple đã giảm lượng khí thải carbon của mình xuống 35%. Đến năm 2030, hãng sẽ đạt được 100% tính trung lập carbon, bao gồm cả chuỗi cung ứng và sản phẩm.

{keywords}
 

Apple Watch mới sẽ có sẵn để đặt hàng từ hôm nay và sẽ bắt đầu giao hàng vào thứ Sáu (18/9). Cách làm này được Apple xác định là một lựa chọn phù hợp với môi trường và là một nước đi đúng đắn. Những gì đang chiếu bây giờ là một TVC quảng cáo được sắp xếp hợp lý.

Chiến lược cơ bản của Apple đối với Apple Watch là đặt một App Store trên đồng hồ, nhưng không thực sự kích hoạt bất kỳ ứng dụng nào nguy hiểm tới sức khỏe người đeo. Tất cả các đổi mới đều đến từ phần cứng tăng cường của Apple.

{keywords}
 

Giám đốc kỹ thuật thể hình của Apple Jay Blahnik giải thích về kinh nghiệm theo dõi bài tập. Apple ra mắt dịch vụ Fitness +. Vì ứng dụng được thiết kế xung quanh Apple Watch nên chắc chắn sẽ có một số tích hợp chức năng của đồng hồ bên trong.

Người dùng Apple Watch thích xem tất cả các loại dữ liệu khi tập thể dục, vì vậy Apple cung cấp bản cập nhật tính năng này một cách thân mật. Việc lồng ghép âm nhạc có thể nói là một đòn tấn công trực diện vào Peloton, vốn đã bị các hãng thu âm khóa bản quyền.

{keywords}
 

Người dùng có thể nhận danh mục video trên iPad, iPhone hoặc Apple TV và gửi số liệu trong thời gian thực. Dù là tập yoga, đạp xe, khiêu vũ hay chạy, rèn luyện sức mạnh cốt lõi hay thiền định, Apple Watch đều có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu theo dõi thể thao của người dùng.

{keywords}
 

Khi phát video hướng dẫn bài tập trên iPhone, dữ liệu giám sát trên Apple Watch có thể hiển thị đồng thời trên màn hình, sau khi hoàn thành bài tập, bạn cũng có thể xem phân tích tóm tắt. "Thêm các lớp thể dục mới mỗi tuần" là một khoản đầu tư vào sản xuất nội dung của Apple tốt hơn bất cứ điều gì Apple làm trên TV.

Hệ sinh thái của Apple có thể đóng một vai trò lớn ở đây: tất cả điều này đạt được bằng cách đồng bộ hóa đồng hồ với thiết bị iOS và vẽ đồ họa thời gian thực bằng dữ liệu iCloud. "Thêm lớp thể dục mới mỗi tuần "cũng cung cấp nhiều loại nhạc khác nhau để bạn lựa chọn.

{keywords}
 

Ngoài việc hướng đến những người mới bắt đầu, Apple Watch còn có thể hiển thị "gợi ý bài tập thông minh" mà người dùng có thể thử dựa trên một tập hợp các thuật toán.

Phí đăng ký cho dịch vụ Fitness + là 9,99 USD/tháng hoặc 79,99 USD/năm. Bạn nên mở chia sẻ tài khoản gia đình. Ứng dụng này sẽ không ra mắt cho đến cuối năm nay và sẽ chỉ khả dụng ở một số quốc gia. Người tiêu dùng mua Apple Watch có thể tận hưởng dịch vụ miễn phí trong tháng 3.

{keywords}
 

Giám đốc Dịch vụ Apple Lori Malm đã đảm nhận việc giới thiệu các dịch vụ khác nhau của Apple. Gói dịch vụ "Apple One" huyền thoại cuối cùng đã đến, bao gồm iCloud, Apple Music, TV +, Arcade, News +, Fitness +. Phí hàng tháng cho các gói cá nhân là 14,95 USD và phí hàng tháng cho gói gia đình là 19,95 USD.

{keywords}
 

Lori Malm, giám đốc bộ phận dịch vụ của Apple, giới thiệu dịch vụ Apple One có giá 10 USD, có thể khiến các bài tập trên xe đạp hay máy chạy bộ của người dùng bớt nhàm chán.

Cook chuyển sang giới thiệu thế hệ máy tính bảng iPad mới. Năm nay là năm thứ 10 của iPad, với doanh số hơn 500 triệu chiếc. Cook nói rằng trong số những khách hàng sử dụng iPad của họ, 53% người mua lần đầu tiên mua iPad.

{keywords}
 

Giám đốc sản phẩm iPad của Apple Ted Merendino giới thiệu iPad thế hệ thứ 8. Về mặt thiết kế ngoại hình, nó dường như không có nhiều thay đổi nhưng con chip bên trong đã được nâng cấp lên thành A12 Bionic. Hiệu suất CPU đã được tăng tốc 40%, và hiệu suất GPU đã đạt gấp 2 lần. Nó nhanh hơn gấp 2 lần so với máy tính xách tay Windows bán chạy nhất và hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil.

{keywords}
 

Nhận dạng chữ viết tay, lựa chọn thông minh, sao chép và dán vào Ứng dụng khác. Tất nhiên, trợ lý giọng nói thông minh Siri là không thể thiếu.

{keywords}
 

iPad thế hệ thứ 8 với màn hình 10,2 inch có giá từ 329 USD ( 299 USD cho giáo dục ) và hiện đã mở đặt trước.

{keywords}
 

Cook trở lại để giới thiệu iPad Air được thiết kế lại. Nó trông giống như một chiếc iPad Pro 11 inch, với nhiều tùy chọn màu sắc.

iPad Air mới sử dụng màn hình retina lỏng 10,9 inch với độ phân giải 2360 x 1650. Toàn bộ quá trình cán màng, chúc màu True Tone, được bổ sung lớp phủ chống phản chiếu.

{keywords}
 

Nút nguồn cũng tích hợp chức năng cảm biến vân tay vật lý Touch ID.

{keywords}
 

"Mở khóa" một vai trò mới, Tim Millet, phó chủ tịch phụ trách kiến trúc nền tảng của Apple, đã mô tả con chip 5nm đầu tiên của ngành được sử dụng bởi công ty-A14 Bionic, tích hợp 11,8 tỷ bóng bán dẫn.

{keywords}
 

Bộ nhớ đệm hiệu suất cao, thiết kế 6 nhân (2 cao, 4 thấp). Hiệu suất cao hơn 40% so với iPad Air thế hệ trước. Ngoài ra còn có các GPU mới. Không có nghi ngờ rằng hiệu suất của iPad là đáng ngạc nhiên. Nhưng từ quan điểm sinh thái, những ứng dụng chuyên nghiệp nào có thể thực sự phát huy được sức mạnh của nó?

Pixelmator Photo sử dụng ML để thêm chức năng thu phóng / nâng cao nhằm tự động nâng cao phần được thu phóng của hình ảnh. Giao diện đa năng USB-C hướng tới tương lai có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi như máy ảnh kỹ thuật số.

{keywords}
 

Máy ảnh 7MP phía trước hỗ trợ cuộc gọi video 1080p. Camera 12MP phía sau hỗ trợ   quay video 4K + chống rung nâng cao. Loa stereo cũng không thể thiếu và sẽ có phiên bản LTE.

{keywords}
 

iPad Air mới cũng sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6, ngoài cảm biến LiDAR, vẫn còn nhiều điểm nổi bật của bản nâng cấp iPad. IPad Air mới có giá khởi điểm 599 USD và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng sau. Về mặt bảo vệ môi trường, nhôm tái chế và thiếc hàn được sử dụng trên bảng mạch PCB.

{keywords}
 

iOS 14 sẽ ra mắt vào ngày mai - sớm hơn iPhone, iPadOS 14 và watchOS 7 cũng sẽ được tung ra vào ngày mai. Dòng chữ "Quay phim an toàn và lành mạnh" vẫn được đính kèm ở cuối chương trình phát sóng trực tiếp. Quý độc giả cũng có thể xem lại video buổi giới thiệu sản phẩm mới của Apple tại đây

Lễ giới thiệu đã kết thúc lúc 1h05 phút ngày 16/9, theo giờ Việt Nam.

Lưu Điệp 

Những sản phẩm nào sẽ được Apple ra mắt tại sự kiện đặc biệt tối nay?

Những sản phẩm nào sẽ được Apple ra mắt tại sự kiện đặc biệt tối nay?

Tại sự kiện đặc biệt của Apple diễn ra vào tối nay, nhiều khả năng iPhone 12 chưa xuất hiện, thay vào đó là chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 và máy tính bảng iPad Air 4.