Dịch vụ này được gọi là Apple News+. Tính năng đáng chú ý nhất của Apple News+ là đọc tạp chí. Được gọi là “nơi duy nhất bạn có thể tìm thấy những tạp chí trong một gói dịch vụ”, phó chủ tịch Roger Rosner cho thấy rõ sự tập trung của Apple để đem nội dung và cách thể hiện trên tạp chí trên ứng dụng Apple News+.

Apple ra mat News+, doc tap chi, nguon tin cao cap gia 10 USD/thang hinh anh 1
Apple News+ là dịch vụ trả tiền, với nhiều nguồn tin và tạp chí chất lượng trên iOS, macOS. Ảnh: The Verge.

Trên sân khấu, nhà thiết kế Wyatt Mitchell cho thấy những tính năng độc đáo của tạp chí trên Apple News+. Ảnh động, dàn trang theo thời gian thực và hình thức thể hiện linh động giữa thiết bị màn hình nhỏ như iPhone và màn hình lớn như iPad là những tính năng giúp cho trải nghiệm đọc tạp chí trên News+ thú vị hơn.

Rất nhiều tạp chí tên tuổi sẽ xuất hiện trên News+ như The New Yorker, Esquire, National Geographic, Vogue… Bên cạnh đó, người dùng Apple News+ cũng có thể đọc những nguồn tin trả phí như Wall Street Journal, Los Angeles Times. Có thể coi đây là phiên bản trả phí của Apple News, cho phép người đọc truy cập những nguồn tin chất lượng cao, đáng tin cậy.

Apple ra mat News+, doc tap chi, nguon tin cao cap gia 10 USD/thang hinh anh 2
Khả năng đọc hàng trăm tạp chí trên các thiết bị iOS, Mac là điểm đáng chú ý nhất trên Apple News+. Ảnh: The Verge.

Tại sự kiện, Apple nhấn mạnh Apple News cung cấp nội dung phù hợp với người đọc nhờ kết hợp cả tính năng gợi ý tự động và nội dung được lọc thủ công.

Táo khuyết cũng nhấn mạnh về tính an toàn, riêng tư kể cả với Apple News+. Họ cho biết tính năng gợi ý tự động hoàn toàn hoạt động với dữ liệu và vi xử lý trên thiết bị của người dùng, do vậy Apple không hề có quyền truy cập thông tin này.

Khi dữ liệu người dùng không được chia sẻ cho nhà xuất bản hay Apple, sẽ không có những quảng cáo theo dõi người đọc trên Apple News+.

Apple ra mat News+, doc tap chi, nguon tin cao cap gia 10 USD/thang hinh anh 3
Dịch vụ này có giá 9,99 USD/tháng. Ảnh: The Verge.

Apple News+ có giá 9,99 USD/tháng. Dịch vụ này sẽ ra mắt đầu tiên tại Mỹ và Canada từ hôm nay, có mặt trên ứng dụng Apple News sau khi cập nhật trên iOS và Mac.

Phó chủ tịch Roger Rosner cho biết dịch vụ này sẽ được triển khai ở Australia và Anh vào cuối năm, sau đó sẽ có mặt tại các quốc gia khác ở châu Âu.

Bản dựng iPhone X 2020: 3 camera, hỗ trợ vân tay dưới màn hình Theo bản thiết kế này, chiếc iPhone X 2020 sẽ có thiết kế tương tự thế hệ 2018. Máy được tích hợp thêm một số tính năng mới như vân tay dưới màn hình, sạc không dây ngược.