Apple: Thay doi chinh sach bao mat phu thuoc vao nha phat trien hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: The New Daily)

Giám đốc quyền riêng tư người dùng của Apple, ông Erik Neuenschwander, ngày 26/4 trả lời báo giới rằng tác động của các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư mới do hãng triển khai đối với hoạt động theo dõi quảng cáo kỹ thuật số có thể phụ thuộc rất nhiều vào cách nhà phát triển ứng dụng triển khai thông báo pop-up ra sao.

Từ hôm 26/4, Apple đã bắt đầu áp dụng quy tắc được giới thiệu hồi năm ngoái, theo đó yêu cầu các nhà phát triển phải có một thông báo pop-up để người dùng quyết định có trao quyền thu thập dữ liệu của mình trên các trang web và ứng dụng bên thứ ba cho phía phát triển hay không.

Facebook Inc. từng cảnh báo các quy tắc này có thể gây phương hại cho khách hàng của họ. Một số nhà phân tích quảng cáo trên thiết bị di động tin rằng cứ ba người dùng thì chưa đến một người chọn đồng ý, từ đó có thể làm giảm hiệu quả và lợi nhuận của việc quảng cáo theo nhóm khách hàng nhắm mục tiêu.

Nhưng theo ông Neuenschwander, tỷ lệ chọn tham gia của người dùng nhiều khả năng phụ thuộc vào cách các nhà phát triển đưa ra lời thuyết phục trước khi phát thông báo.

Ông nói rằng trong những năm trước, khi Apple giới thiệu tính năng thông báo cấp quyền cho các mục như truy cập micro, tỷ lệ chấp nhận thay đổi dựa trên việc liệu người dùng có nhận thấy giá trị gì khi đồng ý cấp quyền hay không.

Quản lý cấp cao của Apple lưu ý những thay đổi trên chỉ có hiệu lực khi các nhà phát triển ứng dụng bán dữ liệu cho bên thứ ba hoặc mua dữ liệu của bên thứ ba để kết hợp với dữ liệu của chính họ cho hoạt động quảng cáo theo mục tiêu.

Các nhà phát triển không phải sử dụng cửa sổ thông báo để nhắc hiển thị quảng cáo dựa trên dữ liệu của bên thứ nhất, chẳng hạn như những tin tức mà người dùng đã đọc trong một ứng dụng khác.

Giám đốc Neuenschwander khẳng định Apple ủng hộ quảng cáo và hãng này cũng tự thực hiện một số hoạt động này. Song người dùng sẽ không thấy Apple có thông báo nhắc nhở vì “Táo khuyết” thiết kế các ứng dụng, hệ thống theo hướng đảm bảo chúng không theo dõi người dùng.

Ông cho hay đó là cách tiếp cận hiện tại của Apple, nhưng hãng vẫn để ngỏ thực tế rằng những bên khác cũng có cách tiếp cận khác.

(Theo Vietnam+)

 

Hacker tuyên bố nắm được bí mật của Apple

Hacker tuyên bố nắm được bí mật của Apple

Một nhóm tin tặc tuyên bố có trong tay thông tin mật về các sản phẩm chưa được ra mắt của Apple.