{keywords}
Thông điệp trên iPhone bị cướp. Ảnh: Twitter

Apple chủ động vô hiệu hóa iPhone bị cướp khỏi các cửa hàng bán lẻ Apple Store và khiến chúng không thể hoạt động được. Ảnh chụp màn hình cảnh báo của Apple đã xuất hiện trên một số trang như Twitter, Reddit hồi đầu tuần giữa lúc bạo loạn leo thang tại Mỹ vì cái chết của George Floyd.

Apple Store, mới chỉ mở lại trên khắp nước Mỹ sau vài tháng đóng cửa vì dịch bệnh, đang trở thành nạn nhân của các vụ cướp bóc, phá hoại. Những địa điểm bị ảnh hưởng có New York, Philadelphia, Washington. Vì thế, Apple buộc phải đóng cửa một số cửa hàng vô thời hạn do thiệt hại nghiêm trọng, một số bị đóng vào cuối tuần.

“Vui lòng trả cho Apple Walnut Street”, một cảnh báo viết, nhắc tới địa điểm tại Philadelphia. “Thiết bị đã bị vô hiệu hóa và đang bị theo dõi. Nhà chức trách địa phương sẽ được báo động”.

Apple không bình luận về việc này. Tuy nhiên, theo CNN, nỗ lực bảo mật của hãng không chỉ để đối phó với bạo loạn đang diễn ra. Từ lâu, công ty đã cài phần mềm đặc biệt lên iPhone để theo dõi những sản phẩm bị cướp khỏi cửa hàng. Tuy nhiên, những phần mềm này không cài trên iPhone được khách mua.

Trong thư gửi nhân viên hôm 31/5, CEO Tim Cook gọi hành vi sát hại Floyd là “vô tri” và cam kết quyên góp cho các tổ chức nhân quyền.

Du Lam (Theo CNN)

Apple Store tại Mỹ phải đóng cửa sau bạo loạn

Apple Store tại Mỹ phải đóng cửa sau bạo loạn

Apple tạm thời đóng cửa phần lớn Apple Store tại Mỹ vì an toàn của nhân viên và khách hàng do bạo loạn tiếp tục lan rộng trên toàn quốc.