Alejandro Vivar, sinh sống tại New York, đã nộp đơn kiện cáo buộc thiết kế của chiếc tai nghe kiểu dáng earbud này khiến nó không thể sạc đúng cách. Vụ kiện có khả năng trở thành một vụ kiện tập thể, khi nhiều người dùng tại các bang khác cũng đối mặt tình trạng tương tự.

{keywords}

Theo đó, thiết kế khiến các chân sạc và hộp sạc của tai nghe dễ dàng bị lỏng, một trong các tai nghe sẽ không được sạc “liên tục” hay nhanh chóng hết pin. Phía nguyên đơn lập luận, Apple đã gian lận bằng cách đưa ra thời lượng pin không chính xác và không giải quyết các vấn đề được cho là hãng đã biết.

Các luật sư của Vivar cho biết thiết kế vỏ cùng miếng đệm tai nghe không đủ cứng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Người sử dụng phải chèn thêm “nêm” để giữ các chân sạc tiếp xúc với nhau. Bên cạnh đó, luật sư cũng bác bỏ tuyên bố của Apple rằng Powerbeats Pro có khả năng chống mồ hôi và nước, khẳng định mồ hôi có thể ăn mòn các điểm tiếp xúc sạc.

Đơn kiện yêu cầu Apple “khắc phục” tình trạng trên, bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng cũng như các thiệt hại không xác định khác. Trong trường hợp vụ kiện được xác định là vụ kiện tập thể, phía nguyên đơn sẽ bao gồm các khách hàng tại New York, Georgia, Michigan, Montana, Bắc Dakota, Oklahoma, Rhode Island, Nam Dakota và Virginia.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Tuy nhiên, chưa có gì chắc chắn vụ việc sẽ trở thành một vụ kiện tập thể hay dẫn đến việc bồi thường. Ngay cả trong các trường hợp ngoại lệ, các vụ kiện tập thể cũng chỉ đạt được những khoản chi trả nhỏ, thay vào đó vụ việc sẽ chủ yếu tác động tới lựa chọn thiết kế của nhà sản xuất.

Vinh Ngô (Theo Engadget)

 

Lý do Apple "ép" người dùng cập nhật lên iOS 15

Lý do Apple "ép" người dùng cập nhật lên iOS 15

Apple không còn cho phép người dùng cập nhật bản vá bảo mật trên phiên bản iOS 14 nữa.