Trong sự kiện đặc biệt của Apple được tổ chức tại Nhà hát Steve Jobs mới đây, công ty đã tiết lộ ngày phát hành và giá cả của Apple TV+. Dịch vụ này sẽ có sẵn với giá 4,99 USD mỗi tháng (khoảng 115 nghìn đồng) và ra mắt vào 1/11/2019. Giá dành cho thuê bao gia đình, được nhấn mạnh rằng mọi thành viên trong gia đình sẽ có thể xem các chương trình với giá chỉ bằng một vé xem phim.

Apple TV+ sẽ phát hành tại hơn 100 quốc gia và nhiều chương trình sẽ lên sóng khi ra mắt. Thậm chí còn tuyệt vời hơn, khi bạn mua iPhone, iPad hoặc Apple TV mới, bạn sẽ được tặng cả năm Apple TV+ hoàn toàn miễn phí.

CEO Tim Cook giới thiệu Apple TV+ trong sự kiện vừa qua

Như vậy, dịch vụ của Apple sẽ có mức phí thấp hơn đáng kể so với với các đối thủ như Netflix hay Disney+. Ở thời điểm hiện tại, gói đăng kí thông dụng nhất của Netflix là 12,99 USD (khoảng 300 nghìn đồng) mỗi tháng trong khi đó Disney+ sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 11 với giá 6,99 USD (khoảng 160 nghìn đồng). Disney ngoài ra cũng tung ra gói dịch vụ gộp với Hulu và ESPN+ với giá 12,99 USD mỗi tháng.

Câu hỏi đặt ra là với 4,99 USD mỗi tháng, Apple TV+ sẽ mang đến cho người dùng những gì?

Apple rõ ràng quan tâm đến việc thúc đẩy nền tảng phát trực tuyến của mình bằng cách đầu tư vào một số tên tuổi lớn. Nam diễn viên Hollywood Jason Momoa, được biết đến với vai diễn Aquaman, là nhân vật chính trong loạt phim khoa học viễn tưởng hậu tận thế See. Với ngân sách ấn tượng gần 15 triệu đô la mỗi tập, See đang tự hào với những con số tương tự như trong phần mới nhất của loạt phim truyền hình Game of Thrones của HBO.

The Morning Show với sự tham gia của Reese Witherspoon, và Jennifer Aniston  là một loạt phim gốc đáng chú ý khác trên Apple TV+, ghi lại cuộc sống của các nhà báo với các bản tin buổi sáng.

Những chương trình hứa hẹn sẽ bùng nổ trên Apple TV+

Apple có nhiều động thái cho thấy hãng này sẵn sàng đầu tư cho Apple TV+. Apple trước đó cam kết sẽ đầu tư 6 tỉ USD cho các nội dung độc quyền, tăng lên từ con số 1 tỉ USD như dự kiến, theo Bloomberg. Apple nói sẽ cập nhật thêm nhiều series mới trong một vài tháng tới. Hãng này sẽ tung ra mỗi phim mới mỗi tuần thay vì đưa ra cùng lúc nhiều phim như Netflix. Đây cũng là cách mà Disney+, Hulu và Amazon Prime Video đang làm.

Mặc dù Apple TV+ sẽ cần thời gian để phát triển thành một dịch vụ truyền hình trực tuyến lớn có khả năng cạnh tranh với Netflix, nhưng mức phí thuê bao "hạt dẻ" và 1 năm dịch vụ miễn phí khi mua sản phẩm của Apple rất hấp dẫn và đáng để thử.