Theo như thông tin mới đây, tính năng FaceTime trên iPhone gặp phải một lỗi bảo mật nghiêm trọng, cho phép người dùng nghe lén và nhìn trộm qua camera của đối phương cho dù họ chưa chấp nhận cuộc gọi. Lỗi bảo mật này được kích hoạt nhờ tính năng gọi nhóm trong FaceTime, mà Apple cập nhật cùng với phiên bản iOS 12.1.1.

Apple đã xác nhận lỗi này và cho biết sẽ sớm ra mắt bản vá vào cuối tuần. Tuy nhiên, để khắc phục tạm thời và tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, Apple đã chính thức vô hiệu hóa tính năng FaceTime nhóm.

Trêm trang System Status của Apple, tính năng FaceTime hiện đang có trạng thái gặp sự cố và thông báo “Group FaceTime is temporarily unavailable”.

Apple vô hiệu hóa tính năng FaceTime nhóm, nhằm khắc phục tạm thời lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng - Ảnh 1.

Như vậy, người dùng sẽ không thể thêm các số điện thoại mới vào một trò chuyện FaceTime để thực hiện gọi nhóm được nữa. Đồng nghĩa với việc lỗi bảo mật nghiêm trọng trên sẽ không thể được khai thác.

Tất nhiên tính năng FaceTime một-một vẫn sẽ hoạt động bình thường.

4 năm học 4 trường, sa thải bạn thân cùng gây dựng cơ nghiệp, nhờ trợ lý đổi mật khẩu để không phải làm việc cuối tuần: Câu chuyện thành công kỳ lạ của CEO chuỗi franchise 400 triệu USD

Trí Thức Trẻ