Sau sự cố FaceTime tuần vừa qua, Apple đã chính thức lên tiếng xin lỗi người dùng cũng như hứa sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm khắc phục lỗ hổng vào tuần tới. Tuy nhiên, do mức độ nghiêm trọng của sự cố lần này, tính năng FaceTime nhóm sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh trên trên phiên bản iOS 12.1.3 và các phiên bản iOS 12 cũ hơn.

Trước đó, ngay sau khi nhận được báo cáo về lỗ hổng bảo mật có trong tính năng FaceTime, Apple đã "thẳng tay" vô hiệu hóa tính năng này, và cụ thể là tính năng FaceTime nhóm nhằm ngăn chặn sự cố trở nên nghiêm trọng hơn. Và theo các thông tin từ MacRumors thì tính năng này sẽ vĩnh viễn bị vô hiệu hóa trên các phiên bản từ iOS 12.1 tới iOS 12.1.3. Điều này có nghĩa là để có thể truy cập và sử dụng FaceTime nhóm, người dùng bắt buộc phải cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản iOS sắp tới được phát hành vào tuần sau, mà nhiều khả năng là iOS 12.1.4.

Apple vô hiệu hóa vĩnh viễn tính năng FaceTime nhóm trên các bản iOS cũ, muốn dùng phải cập nhật lên bản mới - Ảnh 1.

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng phát hiện trong tính năng FaceTime cho phép người gọi nghe lén ngay cả khi đối phương chưa nhấc máy.

Mặc dù Apple cho biết hãng đã vá các lỗ hổng bảo mật liên quan tới FaceTime trên phía máy chủ của Apple, tuy nhiên sự cố lần này có liên quan tới cả phần mềm iOS trên các thiết bị iPhone, iPad và Apple thì không thể khắc phục trên các phiên bản iOS 12.1.3 và cũ hơn, do đó việc vô hiệu hóa vĩnh viễn tính năng FaceTime nhóm sẽ là một động thái nhằm ngăn chặn tối đa việc lợi dụng FaceTime để nghe lén cũng như để bảo vệ người dùng.