AppsFlyer: Cài đặt ứng dụng mua sắm tăng mạnh tới 242% trong mùa lễ năm nay

ictnews Báo cáo thị trường ứng dụng mùa Tết Việt Nam 2019 của AppsFlyer cho thấy cài đặt ứng dụng mua sắm tăng vọt tới 242% giai đoạn 3 tuần trước Tết và iOS tiếp tục là nền tảng có tỷ lệ giữ lại ứng dụng cao hơn cả đặc biệt là trong mảng game.

Báo cáo thị trường ứng dụng mới được AppsFlyer công bố cũng chỉ ra rằng, iOS tiếp tục vô địch về tỷ lệ giữ lại người dùng (Ảnh minh họa: Internet)

Hôm nay, ngày 7/8/2019, AppsFlyer, công ty toàn cầu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và phân tích marketing di động, công bố bản báo cáo phân tích chuyên sâu về thị trường ứng dụng 2019 (App Market Insight report) đối với kỳ nghỉ lễ Tết của Việt Nam.

Báo cáo mang tới cho các nhà làm marketing cái nhìn toàn diện về thị trường ứng dụng, giúp họ tối ưu hóa các chiến lược triển khai chiến dịch marketing của họ trong mùa lễ Tết. Báo cáo đã phân tích 200 triệu lượt cài đặt ứng dụng trong giai đoạn 2 tháng của năm 2018 và năm 2019, theo dõi các tiêu chí như số lượt mở ứng dụng, số lần mua sắm từ ứng dụng, cũng như cài đặt với dữ liệu tính phí.

Theo kết quả nghiên cứu mới của AppsFlyer, mua sắm trước Tết rất sôi động, thể hiện ở việc người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn mức trung bình về số lần mua sắm trên mỗi ứng dụng trong giai đoạn 2 tuần trước Tết, đạt tới 216,06 lượt – cao nhất của cả mùa Tết.

Cùng với đó, số lượng cài đặt ứng dụng mua sắm non-organic (cài đặt phát sinh theo chiến dịch quảng bá) vẫn chiếm ưu thế. Năm ngoái, số lượng cài đặt non-organic chiếm 70-80% tổng số cài đặt ứng dụng mua sắm trong giai đoạn trước Tết, với nhiều ứng dụng mua sắm có số lượt cài đặt đặc biệt tăng mạnh. Còn trong năm nay, cài đặt non-organic tuy không chiếm ưu thế trong mảng ứng dụng mua sắm như trước, nhưng vẫn đóng góp phần lớn vào số tổng lượt cài đặt trong giai đoạn 9 tuần của Tết.

 

Báo cáo thị trường ứng dụng mới được AppsFlyer công bố cũng chỉ ra rằng, iOS tiếp tục vô địch về tỷ lệ giữ lại người dùng. Theo đó, mặc dù các thiết bị Android có đăng ký cài đặt non-organic nhiều hơn và tiếp tục duy trì vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo di động; tuy nhiên iOS mới là nền tảng có tỷ lệ giữ lại ứng dụng cao hơn, đặc biệt trong mảng game (dù chỉ có 19% là lượng cài đặt game non-organic trên các thiết bị iOS). Hơn thế, game thủ trên iOS có tính trung thành gấp đôi so với trên Android, với tỷ lệ giữ lại ứng dụng là 2,6% sau 30 ngày so với chỉ 1,1% đối với Android.

Nghiên cứu của AppsFlyer cũng cho thấy, giai đoạn sau Tết là thời điểm bận rộn đối với ứng dụng game: chi tiêu trong ứng dụng đối với game giảm xuống mức thấp trong tuần Tết cũng như những tuần trước đó, do người tiêu dùng tập trung vào việc đoàn viên gia đình và mua sắm mới quà tặng, đồ dùng gia đình. Tuy nhiên, cài đặt và mua game tăng mạnh ngay sau kỳ nghỉ lễ.

Một kết quả quan trọng khác của của báo cáo thị trường ứng dụng do AppsFlyer thực hiện la chi phí truyền thông thấp hơn đã giúp tăng lượng tải non-organic ở giai đoạn sau Tết. “Tết là thời điểm mà các thông số cài đặt hay mua ứng dụng giảm mạnh. Các nhà app marketing có thể thử nghiệm với triển khai những chiến dịch sau Tết một vài ngày sớm hơn để tận dụng chi phí truyền thống thấp hơn trong khoảng thời gian ngắn này”, báo cáo của AppsFlyer nêu.

Bà Beverly Chen, Giám đốc Marketing công ty AppsFlyer khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ, mua sắm ứng dụng di động đã và đang tăng mạnh mẽ mỗi khi Tết về, đã mang tới cho các nhà marketing ứng dụng một cơ hội tốt để khai thác hiệu quả từng phân khúc khách hàng cũng như những người ưa thích công nghệ đang ngày càng tăng nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và gắn kết hơn với người dùng.

“Một nền kinh tế đang tăng trưởng chịu ảnh hưởng bởi chi tiêu di động cũng đồng nghĩa với việc các nhà marketing ứng dụng cần phải đầu tư vào những công cụ đo lường phù hợp, tự trang bị cho mình những hiểu biết thị trường chuyên sâu cần thiết để tối ưu hóa chi tiêu cho quảng cáo và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ”, bà Beverly Chen nói.

 
List comment
 
Nhiều group lớn biến mất trong đợt thanh lọc của Facebook
icon

Đến hẹn lại lên, Facebook lại bắt đầu tiến hành đợt thanh lọc nội dung và quét sạch những thứ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

 
Đẩy mạnh chuyển đổi nguồn nhân lực cho công nghiệp 4.0
icon

Đại học RMIT và Siemens vừa thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp số. Có trụ sở đặt tại Úc và chi nhánh ở Việt Nam, Trung tâm giúp đẩy mạnh chuyển đổi nguồn nhân lực cho công nghiệp 4.0 tại châu Á - châu Đại Dương.

 
Thông báo tuyển dụng công chức Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử
icon

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thông báo tuyển dụng công chức đợt 1, cụ thể như sau:

 
Mạng lưới giao dịch phi tập trung Bullswap với mong muốn xây dựng tương lai của giao dịch tiền điện tử
icon

Fintech là sự kết hợp của các từ 'Tài chính' và 'Công nghệ' và nó được liên kết với bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng công nghệ để nâng cao hoặc tự động hóa các dịch vụ và quy trình tài chính. 

 
Vingroup tài trợ 136 tỷ đồng cho 28 dự án khoa học công nghệ năm 2020
icon

Hôm qua (12/10/2020), quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup, thuộc viện nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata, tập đoàn Vingroup tổ chức “Lễ kí kết tài trợ dự án Nghiên cứu khoa học và công nghệ năm 2020” cho 28 dự án với tổng giá trị hơn 136 tỷ đồng.

 
 
Nikkei, DealStreetAsia: VinShop đang đi đúng hướng khi nhắm vào thị trường “màu mỡ”
icon

Theo Nikkei, VinShop giúp tiệm tạp hoá tăng doanh thu, cạnh tranh với các cửa hàng tiện lợi hiện đại, còn chuyên trang về đầu tư DealStreetAsia nhận đinh đây là mô hình kinh doanh nhiều tiềm năng tại một thị trường bán lẻ rất “màu mỡ” như Việt Nam.

CEO Viettel Solutions: Telehealth sẽ được tối ưu hóa để ai cũng có thể sử dụng được
icon

Hiện tại, Telehealth đã được tập đoàn Viettel triển khai đến hơn 1.100 cơ sở y tế trên toàn quốc. Hệ thống này sẽ tiếp tục được tối ưu, đơn giản hóa để ai cũng có thể sử dụng, vận hành được.

Đây là 10 công việc trả lương cao nhất tại Apple
icon

Làm việc tại Apple có thể đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với yêu cầu rất cao, dù vậy lương thưởng sẽ xứng đáng.

Google có thể kiếm bộn khi thêm tính năng này cho YouTube
icon

Khán giả có thể sớm mua được đồ chơi, thiết bị và hàng hóa họ nhìn thấy trên YouTube.  

ICAEW hợp tác với Đại học Bách khoa TP.HCM nâng chất lượng đào tạo nhân lực
icon

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa ký kết Biên bản hợp tác với Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và chất lượng đào tạo sinh viên của trường.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123