Đây là dự án nằm trong giai đoạn 2 của chiến lược chuyển đổi số tổng thể của Austdoor nhằm nâng cao toàn diện trải nghiệm khách hàng, chuyển đổi số hệ thống đại lý, nâng cao năng lực cạnh tranh của Austdoor trong giai đoạn tới. Dự án bao gồm 2 giải pháp toàn diện do NOVAON phát triển: Giải pháp Omni-channel CRM và Onshop OmniHub. 

{keywords}
Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch tập đoàn Austdoor và ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch tập đoàn NOVAON ký kết hợp tác.

Austdoor mong muốn phát triển các giải pháp phù hợp để kết nối thông tin với hệ thống đại lý, khách hàng về sản phẩm dịch vụ, các chương trình bán hàng, thương hiệu... nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mọi điểm chạm. Đồng thời, những giải pháp này cần phải đồng bộ với hệ thống phần mềm quản trị hiện có của Austdoor. 

Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch tập đoàn Austdoor cho biết:“Trong 5 đến 10 năm tới, tập đoàn Austdoor xác định chuyển đổi số là một chiến lược trọng tâm giúp nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh cũng như là động lực phát triển của tổ chức. Sau các giải pháp ERP đã được triển khai, xây dựng hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM là bước tiếp theo giúp Austdoor hoàn thiện và tăng cường hiệu quả hoạt động, góp phần mang lại những trải nghiệm khách hàng vượt trội và tạo ra các phương thức tốt hơn để lựa chọn sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng”.

NOVAON đã đưa ra 2 giải pháp chủ yếu để đáp ứng yêu cầu quản trị tương tác đa kênh và quản trị mối quan hệ khách hàng. Đó là giải pháp Onshop OmniHub và giải pháp Omni-channel CRM. 

Giải pháp Onshop OmniHub giải quyết bài toán chuyển đổi số hệ thống đại lý. Mỗi đại lý của Austdoor sẽ được cung cấp một hệ thống (Omni-channel ecommerce) thương mại điện tử đa kênh từ website, mạng xã hội và các dụng hỗ trợ bán hàng, đặt hàng, tư vấn sản xuất. Qua đó, các đại lý nâng cao năng lực về digital marketing, thương mại điện tử, năng lực quản trị hệ thống bán hàng đa kênh từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và bán hàng trong kỷ nguyên số. NOVAON không chỉ hỗ trợ nền tảng giải pháp, mà còn hỗ trợ công tác quản trị, vận hành và kiến thức về chuyển đổi số và tiếp thị trực tuyến cho các đại lý.

Omni-channel CRM là giải pháp quản trị nguồn lực khách hàng toàn diện. Nền tảng của giải pháp này là hệ thống CRM nhằm quản trị tập trung toàn bộ dữ liệu và quan hệ khách hàng. Bổ trợ cho CRM sẽ có hệ thống tổng đài thông minh giúp việc giao tiếp với khách hàng qua kênh điện thoại đem lại trải nghiệm tốt nhất với tính năng chống SPAM, tính năng kế hoạch cuộc gọi, tính năng tự động chuyển cuộc gọi thông minh…

Ngoài ra, OnCustomer - Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng sẽ giúp quản lý chất lượng tương tác với khách hàng trên mọi điểm chạm (Hơn 10 kênh giao tiếp online và offline như điện thoại, website, Facebook, Zalo…). Oncustomer còn cung cấp giải pháp CX Automation (Quản trị trải nghiệm khách hàng tự động) nhằm tự động hoá một số hành trình trong quá trình chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và độ hài lòng của khách hàng mức cao nhất. Đội ngũ bảo hành sửa chữa Austcare của Austdoor sẽ được trang bị riêng một ứng dụng điện thoại thông minh, nhằm quản trị toàn bộ quá trình và chất lượng của dịch vụ sau bán trực tiếp đến từng khách hàng.

Đặc biệt, toàn bộ các cấu phần trên đều được sử dụng phương thức Single Sign On-NOVAON ID, hệ thống quản trị user tập trung, giúp cho các nhân viên của Austdoor chỉ cần một tài khoản duy nhất để truy cập toàn bộ những giải pháp phần mềm cung cấp bởi NOVAON. Ngoài ra, các nền tảng của NOVAON được đồng bộ tích hợp với nhau và với ERP của Austdoor thông qua trục tích hợp dữ liệu (ESB) xuyên suốt. 

Ông Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch tập đoàn NOVAON cho biết: “Trong kỷ nguyên số, khách hàng phải được ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn và quyết tâm của Ban lãnh đạo tập đoàn Austdoor trong chiến lược chuyển đổi số nguồn lực khách hàng. Với vai trò là đơn vị tư vấn và triển khai dự án, chúng tôi tin chắc rằng, những giải pháp chuyển đổi số nguồn lực khách hàng này sẽ là chìa khoá để giúp Austdoor nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu suất hoạt động và đột phá tăng trưởng trong 5-10 năm tới”.  

Dự án xây dựng Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM cho tập đoàn Austdoor sẽ được đội ngũ dự án của NOVAON triển khai trong thời gian 5 tháng. Trong giai đoạn tiếp theo, tập đoàn Austdoor sẽ thực hiện chuyển đổi số dữ liệu lớn (Big Data) và sáng tạo mô hình kinh doanh mới nhằm nâng cao năng lực của tổ chức, đồng thời đóng góp vào việc thúc đẩy chuyển đổi số của ngành vật liệu xây dựng nói chung.

Phương Dung