{keywords}
Các buổi livestream của bà Phương Hằng thu hút sự chú ý của cư dân mạng trong thời gian gần đây

Bà Nguyễn Phương Hằng trở thành một trong những streamer được chú ý trong thời gian gần đây với loạt livestream với nhiều nội dung nhắc đến góc khuất trong showbiz Việt thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tiếp.

Sáng 29/5, trên Fanpage bà Nguyễn Phương Hằng bất ngờ thông báo sẽ hủy buổi livestream vào tối ngay (29/5) như dự định từ trước đó với lý do sức khỏe. Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết đã bị ốm 2 hôm nay nên không thể thực hiện tiếp các buổi livestream được. CEO khu du lịch Đại Nam cũng cho biết sẽ trở lại vào tuần sau và sớm đưa ra những thông báo mới. Thông tin này khiến nhiều cư dân mạng xôn xao,'

Nhiều người cũng cho biết hai fanpage chính thức mang tên bà Hằng và Trường đua Đại Nam official cũng bất ngờ “biến mất” trên Facebook. Khi truy cập và tìm kiếm thông tin, phóng viên cũng không thể tìm kiếm được các fanpage này mà chủ yếu là các trang có tên bà Phương Hằng và Trường đua Đại Nam vừa mới được khởi tạo.

Theo báo Tuổi Trẻ TP.HCM, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã làm việc sơ bộ với phía bà Phương Hằng về việc livestream "thóa mạ, chửi bới" một số cá nhân, nghệ sĩ. Phía bà Hằng sau đó cho biết sẽ dừng việc livestream trên Facebook.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết, Sở đang xử lý và chưa có kết quả cuối cùng.

Ngày 28/5, Bộ TT&TT cũng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Đây là đề nghị được đưa ra trong bối cảnh một số đối tượng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như livestream, chia sẻ hình ảnh, video clip, lập group chat để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật.

Nhóm PV

Livestream vu khống, xúc phạm, làm nhục người khác trên mạng xã hội có thể bị phạt tù

Livestream vu khống, xúc phạm, làm nhục người khác trên mạng xã hội có thể bị phạt tù

Hành động cá nhân tiến hành livestream vu khống, xúc phạm, làm nhục người khác trên mạng xã hội như Facebook, Youtube… bên cạnh bị xử phạt hành chính còn bị phạt tù.