Bà Rịa - Vũng Tàu ra mắt tổng đài tự động giải đáp dịch vụ công 02541022

Hiện tại, người dân, doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã có thể gọi điện đến đầu số 0254.1022 để được trợ lý ảo giải đáp, hỗ trợ thực hiện toàn bộ 1.905 thủ tục hành chính của tỉnh.

Chiều ngày 12/1, Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp cùng Viettel tổ chức lễ công bố tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công 02541022.

Sự ra đời của tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công là tiền đề để thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số. Đây cũng là mục tiêu hình thành xã hội số tại Việt Nam nói chung, Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng được lãnh đạo tỉnh quan tâm thực hiện.

Bà Rịa - Vũng Tàu ra mắt tổng đài tự động giải đáp dịch vụ công 02541022
Lễ công bố Tổng đài tự động giải đáp dịch vụ công của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa diễn ra chiều ngày 12/1.

Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Văn Tuấn cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong quá trình thực hiện chuyển đổi số toàn diện, mạnh mẽ. Quá trình này phải gắn với cải cách hành chính; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm với mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, góp phần nâng cao cuộc sống người dân.

Chức năng giải đáp tự động giải đáp thông tin về dịch vụ công của tổng đài 1022 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những trợ lý ảo tỉnh đã và đang xây dựng để cụ thể hóa mục tiêu trên, cùng với trợ lý chăm sóc, hỗ trợ F0 tại nhà và trợ lý cung cấp số liệu kinh tế xã hội của tỉnh.

Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ dần thay thế con người, hoạt động tự động 24/7; mang đến sự mới mẻ và chuyên nghiệp trong cách phục vụ.

Được biết, tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ứng dụng giải pháp trợ lý ảo tiếng Việt Call Bot do đội ngũ kỹ sư của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển.  

Với dịch vụ Call Bot hoạt động 24/7 và đáp ứng tức thời với các nhu cầu, thắc mắc của người dân. Tối ưu nguồn nhân lực và tiết kiệm thời gian, tốc độ xử lý nhanh, đáp ứng số lượng lớn người dân cùng một thời điểm giúp tối ưu chi phí về nhân sự cũng như thời gian, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số và hướng tới mục tiêu hình thành xã hội số tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

Cũng theo đại diện Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giai đoạn trước mắt, người dân, doanh nghiệp có thể gọi điện đến đầu số 0254.1022 để được giải đáp về dịch vụ công của tỉnh. Hệ thống tự động tương tác thân thiện với người dân, doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm; cung cấp các thông tin “Giới thiệu về thủ tục hành chính”; “Hướng dẫn trình tự thực hiện thủ tục hành chính”; “Hướng dẫn thành phần hồ sơ yêu cầu” của toàn bộ 1.905 thủ tục hiện có.

Trong thời gian tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục cung cấp nhiều dịch vụ trên tổng đài 0254.1022, hướng đến đây là Tổng đài duy nhất, tiếp nhận, giải đáp, cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Để nhiều người dân, doanh nghiệp trên địa bàn biết và sử dụng Tổng đài tự động giải đáp dịch vụ công của tỉnh, thời gian sắp tới, Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tuyên truyền trực tiếp đến người dân biết và sử dụng tổng đài dịch vụ công tự động của tỉnh.

Tại lễ công bố, đại diện Viettel Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, đảm bảo chất lượng và thời gian hoạt động 24/7 của tổng đài tự động giải đáp dịch vụ công của tỉnh.

Trước đó, từ ngày 14/12/2021, sau 2 tuần kể từ thời điểm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép điều trị F0 tại nhà, địa phương này đã đưa vào vận hành hệ thống tổng đài trợ lý ảo hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà. Chỉ trong 5 ngày đầu đưa vào sử dụng, hệ thống đã nhận trên 1.395 cuộc gọi đến và thực hiện hơn 7.679 cuộc gọi đi để thăm hỏi các đối tượng F0 đang điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh.

Vân Anh

Công nghệ đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu phòng chống dịch hiệu quả

Công nghệ đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu phòng chống dịch hiệu quả

Theo ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc ứng dụng công nghệ đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, linh hoạt theo từng giai đoạn.

Chủ đề : cách mạng 4.0
 
List comment
 

Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT cho biết, dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số hiện đã báo cáo lên Chính phủ và được chuyển sang trình Quốc hội để đưa vào kế hoạch năm 2023.

 

Giao diện widget Gmail trên iOS sẽ hiển thị 3 email mới nhất trong hòm thư, cùng với nút soạn email mới. 2 phiên bản widget Gmail hiện tại có thể dùng bổ trợ thông tin cho nhau.

 

Các quan chức Singapore cảnh báo, khi mua bán các tài sản ảo như NFT hay vật phẩm trong vũ trụ ảo, mọi người phải đánh giá thận trọng và tham gia “có trách nhiệm”.  

 

Theo Bloomberg, Changpeng “CZ” Zhao, người điều hành sàn tiền ảo Binance, vừa trở thành một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính ít nhất 96 tỷ USD.  

 

Từ ngày 1/3, ô tô điện chạy pin dưới 9 chỗ ngồi có mức thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt là 3%. Sau 5 năm, mức thuế này sẽ là 11%.

 
 

Theo Tiến sĩ Phạm Nguyễn Anh Huy, sáng lập viên của Trung tâm FinTech-Crypto RMIT, từ việc ứng dụng blockchain, doanh nghiệp sẽ bớt gian lận khí thải vì Chính phủ có thể dễ dàng truy ra lượng phát thải của doanh nghiệp theo thời gian thực.

Cho biết sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài với lĩnh vực công nghệ Việt Nam là rất lớn, đại diện KPMG Việt Nam nhận định: Công nghệ đã trở thành 1 trong những ngành quan trọng trong xu hướng M&A (mua bán, sáp nhập).

Trong cuộc thi do Samsung tổ chức, sáng kiến sử dụng robot để vệ sinh ống cống và làm việc nguy hiểm thay con người được trao giải nhất.

Tình hình đại dịch Covid-19 căng thẳng tiếp tục khiến các ông lớn công nghệ Mỹ phải lùi ngày mở cửa trở lại.

Cùng với việc cơ bản hoàn thành các cơ sở dữ liệu (CSDL) nghiệp vụ và CSDL nền tảng dùng chung về phương tiện, người điều khiển phương tiện, trong năm 2022, Bộ Giao thông vận tải cũng triển khai thử nghiệm Cổng dữ liệu mở của Bộ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123