“Tôi gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên cả nước. Cảm ơn lực lượng chống dịch tại TP Vũng Tàu, và nhất là hẻm 88 Bạch Đằng. Các chiến sĩ không quản ngại dịch bệnh tiếp tế rau củ quả cho bà con, ướt đẫm mồ hôi thấy thương quá. Tôi cũng gửi lời cảm ơn tới những mạnh thường quân đã gửi rau củ quả tới nơi chúng tôi đang bị phong tỏa…”.

Trên đây là nội dung tin nhắn từ số điện thoại 0918558xxx gửi đến tổng đài đường dây nóng 088.8800.247 của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

{keywords}
Tổng đài viên trực đường dây nóng 088.8800.247 của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bên cạnh các tin nhắn thắc mắc của người dân liên quan đến Covid-19, có rất nhiều tin nhắn khác cảm ơn và động viên lực lượng chống dịch của tỉnh trong hơn 2 ngày vừa qua.

“Mặc dù công việc giải đáp khá bận rộn nhưng khi đọc được những lời cám ơn như vậy chúng tôi cảm thấy công việc của mình có ý nghĩa hơn”, một nhân viên trực tổng đài đường dây nóng cho biết.

Kể từ ngày 17/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chính thức mở rộng dường dây nóng 088.8800.247 để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19, và cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Việc này nhằm giảm tải cho lực lượng y tế đang tập trung chống dịch.

Trước đây, tổng đài trên được dùng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến lãnh đạo tỉnh ở mọi lĩnh vực từ an ninh, chính trị, kinh tế, xã hội, trong đó có giáo dục, y tế.

Tuy nhiên, trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh chỉ đạo tổng đài đường dây nóng tiếp nhận thêm phản ảnh của người dân về các vấn đề liên quan đến Covid-19.

Trong hai ngày 17 và 18/7, tổng đài nhận được 1.843 thông tin liên quan Covid-19 từ 3 nguồn: cuộc gọi, email, tin nhắn. Trong đó nhân viên tổng đài xử lý được 1.729 thông tin (chiếm 93,8%), các thông tin còn lại được chuyển đến những bộ phận chuyên trách như đường dây nóng các huyện, sở y tế, chính quyền.

Các nội dung người dân phản ánh, thắc mắc thường liên quan đến tiêm vắc-xin, xét nghiệm Covid-19, số ca mắc, cách ly, thực hiện 5K, giãn cách, di chuyển giữa các tỉnh,....

Tổng đài trực 24/24, hiện có 20 nhân viên chia làm 4 ca (sáng, chiều, hành chính và ca đêm) để tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi của người dân.

Đại diện Sở TT&TT cho biết đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh đào tạo cho toàn bộ nhân viên trực tổng đài về kiến thức cơ bản trước khi đảm nhận công việc hiện tại.

“Trước đây nhân viên tổng đài đường dây nóng được đào tạo nghiệp vụ để trả lời các vấn đề thuộc nhiều lĩnh vực của tỉnh mà người dân thắc mắc. Nay họ được huấn luyện thêm những kiến thức cơ bản về dịch bệnh để trả lời thắc mắc cho người dân”, đại diện Sở TT&TT nói với VietNamNet.

Trước đó, Sở TT&TT tỉnh đã gửi tin nhắn đến khoảng 2 triệu thuê bao di động trên địa bàn, thông tin về đường dây nóng 088.8800.247 sẽ thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin, giải đáp, tư vấn sức khoẻ, và các vấn đề liên quan Covid-19. 

Bà Rịa-Vũng Tàu bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày hôm nay 19/7. Trong bối cảnh người dân phải ở nhà, hạn chế đi lại, việc đưa vào hoạt động tổng đài đường dây nóng sẽ giúp mọi người có kênh thông tin để được giải đáp những thắc mắc liên quan công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Hải Đăng

TPHCM: Tổng đài 1022 sẽ nhận phản ánh về Covid-19

TPHCM: Tổng đài 1022 sẽ nhận phản ánh về Covid-19

HĐND TP.HCM sẽ ghi nhận ý kiến của cử tri qua tổng đài 1022, trong đó chú trọng các vấn đề liên quan công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn.