Mặc dù không còn gây bão trên những trang nhất như thời kỳ đầu nhưng Bà Tân Vlog vẫn luôn là một hiện tượng mạng khó quên, mỗi ngày vẫn đút túi triệu view đều đều. Không quá ngạc nhiên khi thành tích của bà Tân có thể đứng trong hàng ngũ những kênh YouTube phát triển mạnh nhất nước ta, chính thức đạt cả kỷ lục Việt Nam. Thế nhưng, nếu tốc độ tăng trưởng đó vươn lên cả tầm thế giới thì sao nhỉ?

Đó là thông tin được đưa ra bởi Social Blade - website thống kê uy tín cho các mạng xã hội - được rất nhiều người tin tưởng để theo dõi tiến độ cũng như các xu hướng mới liên quan:

Bà Tân Vlog liên tục lọt Top 5 kênh tăng trưởng mạnh nhất thế giới, nhưng có gì đó sai sai... - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng Top đầu của những kênh YouTube tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 24h qua (tính tới 8/7).

Hình ảnh trên được lấy từ danh sách 500 kênh YouTube có thành tích tăng đột phá tính theo 24h gần nhất, liên tục được cập nhật theo từng ngày trôi qua. Trong đó, Bà Tân Vlog luôn là cái tên đạt mức tăng trưởng thuộc nhóm dẫn đầu toàn cầu, thậm chí gần như ngày nào cũng có mặt trong Top 5, chưa bao giờ rớt khỏi Top 10 trong suốt 1 tháng qua kể từ khi nổi lên. 

Những vị trí còn lại dao động khá nhiều, đôi lúc là những cái tên quen thuộc như T-Series (kênh YouTube nhiều sub nhất thế giới), khi khác lại là cả loạt kênh lạ hoắc mới nổi từ đâu đó vọt lên. Chỉ duy nhất có Bà Tân Vlog vẫn tỏ ra khá ổn định, không đánh mất thứ bậc hay chao đảo đáng kể.

Tuy nhiên, một điểm bất hợp lý đã được tìm thấy: Theo bảng trên, Bà Tân vlog thu về hơn 130.000 sub trong 24h qua - cũng chính là con số khiến nhiều người khó hiểu khi đối chứng với những dữ liệu đi kèm ở bảng chi tiết dưới đây:

Bà Tân Vlog liên tục lọt Top 5 kênh tăng trưởng mạnh nhất thế giới, nhưng có gì đó sai sai... - Ảnh 2.

Bảng thống kê chi tiết của Social Blade về kênh Bà Tân Vlog.

Hãy chú ý cột "Subscribers", rất dễ để thấy thành tích trung bình của Bà Tân Vlog rơi vào khoảng trên dưới 20.000 sub/ngày. Như vậy, không hề có hôm nào lên tới ngưỡng 130.000 sub/ngày như bảng Top 5 của 24h gần nhất phía trên, ít nhất là trong khoảng 25/6-8/7.

Chưa hết, hãy để ý tới dòng cuối cùng trong bảng thống kê chi tiết của Bà Tân Vlog, hiển thị con số tổng sub đạt được trong 30 ngày vừa qua: "Last 30 Days: 574.025". Song, hãy cùng đối chiếu với bảng xếp hạng Top các kênh YouTube tính trong thời gian 1 tháng gần nhất trên toàn thế giới này:

Bà Tân Vlog liên tục lọt Top 5 kênh tăng trưởng mạnh nhất thế giới, nhưng có gì đó sai sai... - Ảnh 3.

Bà Tân Vlog cũng có mặt cả trong bảng xếp hạng các kênh tăng mạnh nhất tính trung bình theo tháng.

Rõ ràng, con số 989.128 sub hoàn toàn chênh lệch hẳn so với 574.025 ở bảng thống kê chi tiết kia. Điều này cho thấy nhiều khả năng hệ thống của Social Blade đang chưa đồng bộ hết 100% giữa các số liệu thống kê với nhau, dẫn tới những tính toán và xếp hạng sai lệch.

Việc Bà Tân Vlog tăng trưởng tới 130.000 sub/ngày và 989.000 sub/tháng không phải vô lý, thậm chí còn khá bình thường trong khoảng thời gian còn đang gây bão đối với cư dân mạng Việt Nam. Do đó, việc cho rằng Social Blade đã vô tình bỏ quên không update sát sao, khiến dữ liệu về Bà Tân Vlog vẫn như thể đang kẹt lại ở thời điểm trong quá khứ cũng hoàn toàn khả thi và có thể xảy ra. Nói ra không quá vui nhưng thật sự, nếu update lại đúng như những gì được thống kê chi tiết, thứ hạng của Bà Tân Vlog trên bảng tăng trưởng toàn cầu kia sẽ tụt giảm đáng kể đó...