Theo South China Morning Post, ngày 1/5, 4 bạn trẻ tới thành phố Panipat tham dự một đám cưới. Cả nhóm sau đó rủ nhau ra khu vực đường sắt để "chụp hình tự sướng".

Một sĩ quan cảnh sát cho biết các nạn nhân mải mê selfie trên đường ray cho tới khi để ý thấy đoàn tàu đang đến gần. Họ vội nhảy sang đường ray bên cạnh mà không nhận ra một chuyến tàu khác cũng đang lao tới.

"Một thanh niên trong nhóm may mắn thoát chết khi nhảy sang phía bên kia của đường ray. Trong số 3 người thiệt mạng, 2 bạn trẻ 19 tuổi, người còn lại 18 tuổi", ông M.S. Dabas nói.

Các chuyên gia cảnh báo ngày càng nhiều bạn trẻ bất chấp nguy hiểm chỉ để có bức hình táo bạo đăng lên mạng xã hội.

Ba thanh nien An Do bi tau dam tu vong khi mai chup selfie hinh anh 1
Nhiều bạn trẻ bất chấp cả tính mạng với hy vọng có tấm hình để đời. Ảnh minh họa.

Một báo cáo năm 2018 của các nhà nghiên cứu Viện Y khoa All India tại New Delhi, Ấn Độ chỉ ra kể từ tháng 10/2011 tới tháng 11/2017 đã có 259 trường hợp tử vong liên quan đến hành vi chụp ảnh selfie.

Nguyên nhân tử vong chủ yếu là do chết đuối khi chụp ảnh gần thác nước, ở giữa đường ray khi tàu hỏa đang lao tới hoặc ngã từ điểm cao. Một số khác bị động vật tấn công hoặc bị giật điện.

Báo cáo cũng chỉ ra khoảng hơn 85% nạn nhân đều còn rất trẻ, từ 10-30 tuổi, cũng là độ tuổi sử dụng mạng xã hội nhiều nhất. Tuy nhiên, con số 259 chưa phải là tất cả vì còn rất nhiều trường hợp khác chưa được ghi nhận.

Theo nghiên cứu này, số vụ thương vong vì selfie xảy ra nhiều nhất ở Ấn Độ, tiếp đó là Nga, Mỹ và Pakistan.

Năm 2017, 3 sinh viên Ấn Độ thiệt mạng khi selfie trên đường ray xe lửa ở miền nam bang Karnataka. Một người đàn ông ở bang Odisha cũng chết thảm khi cố gắng "chụp ảnh tự sướng" với voi, trước khi bị con thú này giẫm đạp.

Năm ngoái, ông Piyush Goyal - Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ - đã lên Twitter cảnh báo mọi người đừng mạo hiểm tính mạng của mình chỉ vì muốn có tấm selfie để đời.