Ông Bidhan Roy

Ngày 4/4, Công ty Cisco đã ra mắt báo cáo “Chỉ số phát triển kỹ thuật số của DNVVN khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” trong đó chỉ rõ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang từng bước đầu tư vào đám mây, an ninh mạng và nâng cấp phần mềm, phần cứng CNTT trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số.

Đáng chú ý, đám mây là công nghệ được các doanh nghiệp đầu tư nhiều nhất (18%). Điều này phù hợp với xu hướng áp dụng điện toán đám mây trên toàn khu vực, bởi công nghệ cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng nhanh chóng khi có nhu cầu mà không phải đầu tư nhiều vốn vào cơ sở hạ tầng CNTT.

Khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam thực hiện số hóa, họ cũng áp dụng các công nghệ an ninh mạng với 12,7% số doanh nghiệp cho rằng an ninh mạng là một trong ba công nghệ hàng đầu nên được đầu tư nhiều nhất.

“Điều này khẳng định họ đặt vấn đề bảo mật lên trên và làm trọng tâm của hành trình chuyển đổi kỹ thuật số”, báo cáo nêu rõ.

Bên cạnh đó, việc sở hữu cơ sở hạ tầng CNTT phù hợp đóng vai trò rất quan trọng trong đáp ứng nhu cầu ngày càng mạnh mẽ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam và đảm bảo thành công lâu dài. Các doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng này và có 10,7% cho biết đang đầu tư vào việc nâng cấp phần mềm và phần cứng CNTT.

Tại sự kiện công bố báo cáo, bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam nhận định cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ và các tập đoàn công nghệ như Cisco, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng đang số hóa nhanh chóng, khai thác sức mạnh của công nghệ để mở rộng doanh nghiệp, cơ hội tiếp cận khách hàng.

Học viện Mạng Cisco đã đào tạo gần 36.000 học viên tại Việt Nam và hỗ trợ phát triển các kỹ năng số cho nguồn nhân lực CNTT. Ngoài ra Cisco cũng đưa ra giải pháp công nghệ được thiết kế riêng cùng mức giá hợp lý để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể ứng dụng.

Ông Bidhan Roy, Giám đốc mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ và phân phối khu vực ASEAN của Cisco cũng khuyến cáo việc sở hữu giao thức an ninh mạng và cơ sở hạ tầng CNTT phù hợp sẽ không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ lớn hơn mà còn cho phép trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các công ty lớn trên toàn cầu.