Bảng xếp hạng Billboard vừa cho biết, bài hát của Pinkfong đã đạt 10 tỷ lượt xem (view) trên YouTube và sẽ khó có tác phẩm nào có thể đuổi kịp bài hát này khi “Despacito”, video đứng ở vị trí thứ hai về lượt view, bị Baby Shark soán ngôi từ tháng 11/2020, mới chỉ có 7,7 tỷ view tính tới thời điểm này.

{keywords}

Các giai điệu lặp lại quen thuộc của bài hát năm 2016 chắc chắn là một phần tạo nên thành công, nhưng cũng không thể bỏ qua việc văn hoá đại chúng khai thác lại giai điệu này thường xuyên. Bên cạnh các bản cover (hát lại) của các nghệ sỹ nổi tiếng như James Corden và Bebe Rexha, “Baby Shark” còn xuất hiện trong một tour diễn năm 2019, trở thành một thử thách vũ đạo, một suất trong Just Dance 2020 và chương trình truyền hình Nickelodeon năm 2021.

Sức nóng của bài hát này sẽ chưa thể giảm nhanh chóng trong tương lai. Nickelodeon không chỉ làm mới chương trình “Baby Shark”, mà còn hứa hẹn đưa tới một bộ phim thời lượng dài tập.

Ngay cả khi các “siêu phẩm” từ K-pop thường xuyên tạo ra đột phá về lượt xem, cũng phải mất một thời gian dài nữa trước khi một video khác xuất hiện và phá vỡ kỷ lục này.

Vinh Ngô (Theo Engadget)

Những video nổi bật trên YouTube được người Việt ưa chuộng nhất năm qua

Những video nổi bật trên YouTube được người Việt ưa chuộng nhất năm qua

Đại dịch khiến một số xu hướng xem trên YouTube thay đổi, trong đó nổi lên các ca sĩ độc lập và nhà sáng tạo nội dung mảng game.