Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội khuyến khích người dân giao dịch online, không dùng tiền mặt

Là 3 địa phương điểm nóng về dịch Covid-19, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội những ngày qua đều khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường họp online, thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Ngày 19/5, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Giang trước mắt chỉ đạo ngay các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thiết lập đường dây nóng để kịp thời tư vấn, tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân đang hoặc sẽ có quan hệ giao dịch với ngân hàng.

Đồng thời, tuyên truyền, khuyến khích khách hàng ưu tiên lựa chọn sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt trong thời gian này.

Trước đó, từ ngày 13/5, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các huyện của Bắc Giang đều đã được bố trí máy tính, công chức một cửa trực tiếp hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội khuyến khích người dân giao dịch online, không dùng tiền mặt
Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, phòng chống Covid-19, Bắc Giang và nhiều địa phương đã khuyến khích người dân, doanh nghiệp dùng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4. (Ảnh: bacgiang.gov.vn).

Ngoài ra, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa các huyện, còn bố trí màn hình giới thiệu các dịch vụ công trực tuyến để người dân trong khi chờ đợi giải quyết thủ tục hành chính có thể nắm được thông tin.

UBND các xã, phường, thị trấn cũng được yêu cầu đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử, đồng thời tổ chức hướng dẫn, tập huấn cán bộ, công chức, viên chức biết cách truy cập, thực hiện các thao tác giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang.

Tại Hà Nội, để đảm bảo chủ động phòng chống dịch Covid-19, ngày 17/5, lãnh đạo UBND thành phố đã yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền, khuyến khích và hướng dẫn người dân cân nhắc thời điểm yêu cầu giải quyết các thủ tục hành chính; ưu tiên thực hiện qua mạng thông qua dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công thành phố.

 

Cùng với đó, khai thác các kênh thông tin như Cổng thông tin điện tử của đơn vị, của Thành phố và Chính phủ; tổng đài điện thoại; loa truyền thanh; mạng xã hội hoặc những công cụ khác phù hợp quy định để công dân đặt lịch hoặc xếp số thứ tự, hướng dẫn hồ sơ và hẹn thời gian tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả.

Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện thị xã trên địa bàn Thủ đô cũng cần phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Thành phố Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho công dân qua hệ thống bưu chính với những thủ tục không bắt buộc công dân đến nộp và nhận trực tiếp trong thời gian phòng, chống dịch. Mục đích để hạn chế thấp nhất số lượng công dân đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận một cửa.

Với Bắc Ninh, ngay từ ngày 6/5, thời điểm số ca mắc mới Covid-19 trong đợt dịch thứ tư dịch bùng phát của tỉnh này còn dưới 10 ca, lãnh đạo UBND tỉnh đã khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức họp trực tuyến, làm việc qua mạng Internet, với yêu cầu kèm theo là công việc phải đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Theo chỉ thị về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo hạn chế việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính trực tiếp tại bộ phận một cửa, trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Đồng thời, tăng cường tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến; không giải quyết thủ tục hành chính với các trường hợp không đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, cùng với nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội đã triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch như: ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, các ứng dụng khai báo y tế cho người nhập cảnh VHD, ứng dụng quản lý tờ khai y tế tự nguyện NCOVI, hệ thống ghi nhận việc đến/đi tại các địa điểm công cộng qua mã QR Code, bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19… 

Vân Anh 

Công nghệ "xông trận" chống dịch ở Bắc Giang

Công nghệ "xông trận" chống dịch ở Bắc Giang

Hội chẩn bệnh từ xa, vận hành thi trực tuyến cho học sinh, đẩy mạnh hệ thống dịch vụ công trực tuyến đang là những giải pháp công nghệ giúp Bắc Giang duy trì hoạt động khi dịch Covid-19 bùng phát.

 
List comment
 

Sáng ngày 03/08/2022, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore đã tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” trên nền tảng Zoom.

 

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vào Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2022 theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report -VNR) chiều 3/8 tại TP. Hồ Chí Minh.

 

vTag là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam do Viettel làm chủ và cung cấp ra thị trường nhằm giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên thông minh và tiện ích hơn.

 

Hiện nay, nhiều ứng dụng nhắn tin qua Internet (OTT) đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng trong và ngoài nước như Viber, WhatsApp, Telegram,... Vậy đâu là nền tảng được nhiều người sử dụng nhất và nó có gì đặc biệt?

 

Dù chỉ mới trải qua ba ngày đầu tháng 8, thị trường tiền điện tử đã đón nhận hàng loạt tin xấu. Theo CNBC, đây sẽ là tháng vô cùng 'sóng gió' đối với thị trường này.

 
 

Khi Jony Ive chính thức dừng hợp tác, Apple được chờ đợi bước vào một kỷ nguyên sản phẩm mới, hoặc cũng có thể lụi tàn với những thiết kế nhàm chán.

Kiếm hơn 25 triệu USD bằng việc đánh cắp tài khoản, mở điện thoại khóa mạng, một người đàn ông Mỹ đối mặt với án tù 165 năm.

Thẻ tín dụng của khách hàng Standard Chartered phát sinh giao dịch nghi bị trộm, song ngân hàng vẫn yêu cầu khách phải thanh toán các khoản này sau gần hai tháng điều tra chưa có kết quả.

Số liệu của Navigos Search cho thấy, từ nửa sau của năm 2021 đến giữa năm 2022, các yêu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp liên quan đến ngân hàng số, chuyển đổi số chiếm tới 50% yêu cầu tuyển dụng từ các ngân hàng

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, công nghệ thị giác máy tính, học tăng cường và AI sáng tạo được chuyên gia Đại học RMIT nhận định là những xu hướng không thể bỏ qua trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123