Bắc Giang trao tặng bằng khen cho Zalo trong công tác phòng chống dịch

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định khen tặng Zalo vì những đóng góp tích cực vào việc phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương này trong thời gian qua.

Ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào đầu tháng 5/2021, tỉnh Bắc Giang đã triển khai hàng loạt giải pháp công nghệ phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, nền tảng Zalo với sức lan tỏa lớn, khả năng truyền tải thông tin chi tiết và nhanh chóng được đánh giá là cầu nối quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương này.

Cụ thể, Zalo đã tham gia hỗ trợ toàn diện từ khai báo y tế, truy vết, tiếp nhận phản ánh đến phục hồi sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào thành quả chống dịch chung của tỉnh Bắc Giang. Zalo cũng đã hỗ trợ xây dựng hệ thống và phối hợp vận hành để đảm bảo những thông tin quan trọng được gửi đến điện thoại người dân ngay lập tức.

Bắc Giang trao tặng bằng khen cho Zalo trong công tác phòng chống dịch

UBND tỉnh Bắc Giang trao tặng bằng khen cho Zalo vì có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: UBND tỉnh Bắc Giang)

Từ tháng 5/2021 đến tháng 7/2021, đã có hơn 60 triệu tin nhắn khẩn cấp được truyền tải trực tiếp đến người dân Bắc Giang trên 3 nền tảng OA của tỉnh gồm: Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang; Công nhân KCN tỉnh Bắc Giang và Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ công tác chống dịch.

Đặc biệt, trong giai đoạn cao điểm khi dịch bệnh lan rộng tại các KCN - khu chế xuất, Zalo đã là kênh thông tin, trao đổi chính yếu giúp kết nối thông suốt giữa chính quyền tỉnh với công nhân, người lao động.

Tiêu biểu, trang Zalo “Công nhân KCN tỉnh Bắc Giang” ra đời kết nối với 13 số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Bắc Giang, ban quản lý KCN Bắc Giang và 9 huyện thuộc tỉnh Bắc Giang, để người lao động liên lạc, gửi thông tin phản ánh khi cần thiết. Theo thống kê đã có hơn 1,5 triệu tin nhắn được gửi cho công nhân tại tỉnh Bắc Giang qua Zalo.

Bắc Giang trao tặng bằng khen cho Zalo trong công tác phòng chống dịch
Ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những biện pháp hữu hiệu được tỉnh Bắc Giang triển khai trong phòng chống dịch Covid (Ảnh chụp màn hình)

Là địa phương tập trung lượng lớn công nhân, người lao động trong và ngoài tỉnh, việc nhanh chóng tạo lập kênh kết nối giữa Chính quyền với Công nhân các KCN trong tỉnh đã giúp những thông tin chỉ đạo, hướng dẫn từ chính quyền có thể gửi đến mọi công nhân ngay lập tức. Đồng thời, công nhân cũng có thể phản hồi dễ dàng, trong tình hình các ổ dịch xuất hiện nhiều ở các KCN.

 

Ngay trên 3 trang Zalo chính thức của tỉnh, người dân, công nhân, người lao động còn dễ dàng thực hiện khai báo y tế điện tử hỗ trợ cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả công tác truy vết, phát hiện kịp thời những trường hợp có nguy cơ mắc, nhiễm bệnh, góp phần chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Bắc Giang trao tặng bằng khen cho Zalo trong công tác phòng chống dịch
Bắc Giang từng trở thành ổ dịch lớn nhất cả nước khi ghi nhận hàng trăm ca mắc mới mỗi ngày (Ảnh: Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang)

Đánh giá về những đóng góp của Zalo trong công tác phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang cho biết, Zalo đã phát huy hiệu quả trong việc truyền tải thông tin và tương tác với người dân trong bối cảnh giãn cách: “Tỉnh Bắc Giang có khoảng 1,2 triệu tài khoản người dùng Zalo, do đó việc lựa chọn kênh Zalo mang lại hiệu quả tích cực trong việc truyền tải các thông điệp, chủ trương, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”, ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang, cho biết.

Bắc Giang trao tặng bằng khen cho Zalo trong công tác phòng chống dịch

Đặc điểm dịch bệnh xuất hiện ở các khu công nghiệp nên số lượng ca bệnh phát sinh lớn (Ảnh: Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang)

Không chỉ riêng tỉnh Bắc Giang, Zalo còn nhận được sự tin tưởng của các Bộ, ngành và nhiều tỉnh thành phố khi được chọn là kênh tương tác với người dân, cũng như triển khai các tính năng mới hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid tại từng địa phương.

Trong đợt dịch từ tháng 4/2021 - 9/2021, Zalo đã hỗ trợ chuyển đi hơn 7 tỷ tin nhắn cho các tỉnh thành chịu ảnh hưởng của Covid-19.

Zalo cũng ra mắt Zalo Connect giúp người dân tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng xung quanh về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men. Hiện đã có 90.000 lượt giúp đỡ được ghi nhận. Zalo cũng là công cụ để kết nối liên lạc giữa bác sĩ - bệnh nhân trong khu cách ly, bệnh viện dã chiến, là kênh giao tiếp của cư dân trong cùng khu vực sinh sống để hỗ trợ lẫn nhau, là kênh tương tác của các tổ Covid cộng đồng và kênh để người dân có thể đặt mua lương thực, nhu yếu phẩm...

An Nhiên

 
List comment
 

Thu phí tự động là bước đầu tiên để đạt mục tiêu xây dựng Hệ sinh thái giao thông thông minh, để có thể tối ưu chi phí nhân sự, nguồn lực xã hội.

 

Savvycom, công ty tư vấn chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm tại Việt Nam, và Insider, kỳ lân Martech với nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, đã ký kết hợp tác chiến lược.

 

Hai ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc đều đối mặt với những cú sụt giảm doanh thu đầu tiên trong bối cảnh kinh tế còn nhiều bất ổn.  

 

Nền tảng số Bkav eChungtu cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo lập, quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử theo đúng chuẩn của Bộ Tài chính, tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí.

 

Chuyến bay liên quan đến các nhân vật nổi tiếng, sự kiện quốc tế quan trọng được hàng trăm nghìn người theo dõi trực tiếp trên các ứng dụng như Flightradar24.

 
 

Sản phẩm đáp ứng các quy định của chính phủ và đạt tiêu chuẩn châu Âu, đủ điều kiện để chuẩn bị cung cấp chính thức ra thị trường.  

Hiện có khoảng 35.000 phương tiện dán cả 2 loại thẻ thu phí không dừng gây lãng phí và bất cập khi xe không qua được trạm.

Đối với hệ thống thẻ thu phí không dừng ePass, công ty chủ quản VDTC đã có hướng dẫn khá cụ thể về quy trình rút tiền.

Diễn ra trong tuần thứ 3 của tháng 8 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế xã hội”, Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022 là một hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123