Alexander Volcheck là một bác sĩ sản phụ khoa tại Novosibirsk (Nga). Ông được truyền thông mệnh danh là “Doctor Chip”, sau khi cấy một vài con chip nhỏ dưới da để thực hiện các công việc hàng ngày nhanh gọn.

Gần đây, Volchek lại khiến dư luận Nga xôn xao khi thông báo vừa cấy một con chip thẻ ngân hàng vào cánh tay. Nó giúp anh thanh toán mọi thứ chỉ bằng việc vuốt lòng bàn tay thay vì quẹt thẻ thực sự. 

Việc cấy ghép đã được thực hiện vài lần ở Nga trước đây, nhưng đều thất bại. Do đó, Volchek hy vọng mình sẽ trở thành người đầu tiếp cấy chip để giao dịch không cần tiếp xúc trong lịch sử nước nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là sự bổ sung mới nhất cho bộ sưu tập chip cấy dưới da không ngừng tăng của anh. Một vài cái đã được anh thực hiện từ 2014. 

 Bác sĩ người Nga cấy 5 con chip vào tay để tận hưởng sự tiện lợi công nghệ: Mở cửa, lưu mật khẩu, chia sẻ thông tin... chỉ bằng một cái cái quẹt tay - Ảnh 1.
 

Lần đầu tiên vị bác sĩ biết về cấy ghép chip dưới da là khoảng 10 năm về trước, sau khi đọc một bài báo về những người phản đối cấy chip. Anh biết rằng những ca cấy ghép như vậy vẫn được sử dụng trong ngành thú y vào giữa những năm 2000, nhưng ý nghĩ về việc thực hiện trên con người đã khiến anh tò mò. 

Sau khi biết những con chip này được sản xuất tại Mỹ và Trung Quốc, anh bắt đầu tự thí nghiệm lên người mình.

Truyền thông Nga lần đầu đưa tin về Doctor Chip vào năm 2017, khi anh cấy một vài con chip nhỏ vào tay. Anh có một cái để thay thế thẻ ra vào nhà; một cái thay thế cho thẻ nhân viên, cho phép anh ra vào bệnh viện; một cái lưu trữ thông tin liên lạc, cho phép anh chia sẻ thông tin với bất kỳ smartphone nào qua công nghệ NFC; một cái khác để chứa mọi mật khẩu của mình mà không cần mã hóa.

 Bác sĩ người Nga cấy 5 con chip vào tay để tận hưởng sự tiện lợi công nghệ: Mở cửa, lưu mật khẩu, chia sẻ thông tin... chỉ bằng một cái cái quẹt tay - Ảnh 2.
 

“Để đến nơi làm việc, bạn phải rút ví, lấy thẻ ra, quẹt thẻ, nhét thẻ lại vào ví, không được để mất. Điều này rất quan trọng vì vợ tôi đã cấy chip sau khi cô ấy bị mất 4 cái thẻ”, Volcheck nói. 

“Thay vào đó, với một cử động đơn giản, bạn quẹt tay qua máy đọc, không cần để ý đến các thiết bị xung quanh. Điều này sẽ khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn”.

Suốt những năm qua, Volchek từ một người tiên phong cấy chip thành người quảng bá cho phong trào “hack cơ thể”, thực hiện thủ thuật cấy ghép cho hơn 200 người khác nhau, bao gồm cả vợ mình. 

Điều duy nhất khiến anh hối tiếc là công nghệ này không phát triển nhanh hơn. Từ 4 năm trước, anh đã bày tỏ sự hứng thú với việc thử nghiệm chip y tế, chẳng hạn như máy đo đường huyết có thể được cấy ghép dưới da. Tuy nhiên, những thiết bị như vậy vẫn chưa tồn tại.

“Những thiết bị cấy ghép này không đem lại gì ngoài khả năng nhận dạng và thỏa mãn niềm vui, bởi lẽ chúng chưa đạt đến mức độ có thể thu nhỏ và tiết kiệm năng lượng như mong muốn để ứng dụng trong thực tế”, Doctor Chip nói.

(Theo Trí Thức Trẻ, OC)

Con chip nhỏ nhất thế giới có thể cấy vào cơ thể người

Con chip nhỏ nhất thế giới có thể cấy vào cơ thể người

Con chip được tạo ra bởi các kỹ sư của trường đại học Columbia có thể được cấy vào cơ thể người để theo dõi tình trạng sức khỏe.