Tesla đã phải đối mặt với vụ kiện phân biệt chủng tộc và quấy rối tình dục đến từ Bộ Công bằng Việc làm và Nhà ở tại California. Đây là một động thái rõ ràng trước những cáo buộc ngược đãi công nhân da đen tại các cơ sở của nhà sản xuất ô tô trên khắp tiểu bang.

{keywords}

Tesla và Giám đốc điều hành Elon Musk luôn khiến cả thế giới ngạc nhiên trước chu kỳ tin tức của mình. Elon Musk liên tục tạo ra các tin tức gây sốc. Một vài trong số đó là thông tin được kiểm chứng, nhưng phần lớn còn lại là những tin đồn thất thiệt, suy đoán hoặc đăng lại các tweet cũ. Và khi xuất hiện hàng loạt các thông tin tiêu cực, Tesla thường tìm cách để đối đầu hoặc "đánh trống lảng" bằng những chủ đề khác.

Câu chuyện cuối tuần qua lại là một ví dụ điển hình để minh chứng cho quan điểm trên. Tờ Washinton Post hôm 26/3 đã đăng tin về các trao đổi của Elon Musk với Cục quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ. Vị CEO của Tesla đã nổi giận khi các quan chức của cơ quan gọi điện thông báo rằng họ đang điều tra vụ tai nạn chết người liên quan đến Autopilot năm 2016.

Sau đó, ngày 27/3, tờ Bloomberg tiếp tục nhận được thông tin rằng Tesla sẽ tạm ngừng sản xuất tại nhà máy Thượng Hải. Quyết định được đưa ra khi chính quyền địa phương phong toả thành phố để tiến hành một đợt xét nghiệm lớn trong bối cảnh Covid-19 tái bùng phát trên diện rộng.

Elon Musk đã vào cuộc. Ông đăng một dòng tweet chia sẻ rằng giám đốc trí tuệ nhân tạo (AI) của Tesla Andrej Karpathy đang có một "kỳ nghỉ" kéo dài khoảng 4 tháng. Đó chưa phải là tất cả. Elon Musk sau đó còn tiết lộ rằng ông bị mắc Covid một lần nữa.

Tại thời điểm giao dịch trước giờ mở cửa, cổ phiếu Tesla đã giảm 1%. Không có diễn biến nào được cho là thảm hoạ đối với công ty của Musk. Elon Musk thì vốn đã có xích mích với các quan chức an toàn giao thông của Mỹ từ trước. Tesla thì sẽ có kế hoạch mở cửa lại nhà máy ở Thượng Hải sau vài ngày nữa. Giám đốc Karpathy tweet rằng ông mong được trở lại. Cuối cùng, Elon Musk cho biết ông hầu như không có triệu chứng nguy hiểm nào khi mắc Covid.

Hai giờ sau phiên giao dịch trước giờ mở cửa, tài khoản Twitter chính thức của Tesla đã khiến giá cổ phiếu tăng sau khi thông báo về việc hướng tới chia tách cổ phiếu. Tiếp theo đó là hồ sơ các quy định trả lời các câu hỏi được đưa ra. Song, những thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố rõ ràng.

Chốt phiên, cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 8% ở mức 1.091,84 USD, đưa vốn hoá của Tesla tăng thêm 83,9 tỷ USD. Tính đến ngày 23/2, một ngày trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine, cổ phiếu của Tesla đã giảm 28%.

Khi gõ những sự kiện nhắc trên vào phần tìm kiếm của Google, tin tức liên quan đến việc chia tách cổ phiếu xuất hiện đầu tiên, sau đó là việc Tesla tại Thượng Hải đóng cửa và tiếp theo là tin Musk bị mắc Covid. Trong những ngày tới, điều đáng chú ý nhất đó là số liệu sản xuất và giao hàng trong quý đầu tiên của Tesla. Đây có thể làm cơ sở cho thu nhập hàng quý của công ty.

(Theo CafeF)

HOT: Elon Musk có thể mất quyền tự do ngôn luận vì "tweet" vô tội vạ trên Twitter

HOT: Elon Musk có thể mất quyền tự do ngôn luận vì "tweet" vô tội vạ trên Twitter

Các chuyên gia pháp lý cho rằng sự việc lần này khiến tỷ phú Elon Musk khó có khả năng lách luật thêm một lần nữa.