Thông tin trên mạng xã hội từ chiều ngày 13/7 đã lan truyền thông tin “Từ 0 giờ ngày 15/7, TP.HCM sẽ giới nghiêm người dân, ngưng tất cả các ngành nghề, cấm người dân di chuyển ra ngoài và kêu gọi người dân mua trữ lương thực” và thông tin “lãnh đạo UBND TP.HCM dương tính với SARS-CoV2” . 

{keywords}
Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức trong một buổi họp báo về tiêm chủng. (Ảnh: Hải Đăng)

Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức khẳng định những thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Mới đây, công văn 2337/UBND-TH yêu cầu dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Theo Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, công văn này chỉ điều chỉnh một số nội dung liên quan đến các doanh nghiệp đang tổ chức sản xuất. Riêng các hoạt động cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố vẫn được điều chỉnh theo công văn số 2279/UBND-VX ngày 8/7/2021 về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Thành phố vẫn đang kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thường xuyên trao đổi, thống nhất các giải pháp chống dịch với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Hiện nay lãnh đạo thành phố đang tập trung chủ động, quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng thời triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

{keywords}
Tin đồn sai sự thật trên mạng.
{keywords}
Tin nhắn không đúng sự thật.

 

TP.HCM đề nghị người dân bình tĩnh, không chia sẻ những thông tin không chính thống, không lan truyền các thông tin không kiểm chứng.

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

Hải Đăng

TP.HCM: Thông tin phong toả toà nhà 144 Cộng Hoà là sai sự thật

TP.HCM: Thông tin phong toả toà nhà 144 Cộng Hoà là sai sự thật

Trên mạng đang lan truyền tin phong toả toà nhà ở số 144 Cộng Hoà, tuy nhiên thông tin này không chính xác.