Từ hôm qua đến sáng nay, các ứng dụng gọi xe bắt đầu gửi tin nhắn cập nhật tình hình hoạt động tại địa bàn TP.HCM đến người sử dụng.

Theo đó, Baemin thông báo tạm ngưng dịch vụ đi chợ trên toàn thành phố kể từ ngày 23/8. Như vậy, ứng dụng Hàn Quốc này không còn cung cấp dịch vụ nào khác tại TP.HCM.

{keywords}
Baemin tạm ngưng toàn bộ dịch vụ tại TP.HCM, các ứng dụng khác hạn chế hoạt động.

Trong khi đó, các nền tảng gọi xe khác vẫn duy trì giao hàng thiết yếu theo đúng yêu cầu phòng dịch của chính quyền. Cụ thể, tài xế vẫn nhận đơn hàng giao bên trong các quận, không giao liên quận. Đồng thời, shipper sẽ không hoạt động tại thành phố Thủ Đức và 7 quận huyện gồm: Quận 8, Quận 12, Quận Gò Vấp, Quận Bình Tân, Quận Bình Thạnh, Huyện Bình Chánh, Huyện Hóc Môn.

Như vậy, trên địa bàn TP.HCM hiện có các ứng dụng Grab, Gojek, ShopeeFood, Be, Loship còn hoạt động, với hai dịch vụ chính: giao hàng thiết yếu, đi chợ hộ. Tất cả những dịch vụ này đều cung cấp nội quận.

Trước đó, nhằm tăng cường các biện pháp phòng dịch tại TP.HCM, chính quyền địa phương hạn chế địa bàn hoạt động của lực lượng shipper. Đối với những nhân viên giao hàng còn đi trên đường phải có dấu hiệu nhận diện riêng theo Công văn 2491 ngày 26/7.

Ngoài ra, kể từ 0h ngày 23/8 đến 6/9, thành phố yêu cầu người dân triệt để thực hiện không ra đường nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Hải Đăng

Tạm dừng shipper tại một số quận TP.HCM

Tạm dừng shipper tại một số quận TP.HCM

Shipper sẽ tạm dừng hoạt động tại TP Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, sau 0 giờ ngày 23/8.