Bài học từ Muji: Cách ứng dụng Big data cho doanh nghiệp bán lẻ

Từ thành công trong việc mang lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho khách hàng nhờ Big data, Muji đã đem đến bài học về ứng dụng công nghệ trong ngành dịch vụ bán lẻ.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng với big data

Muji đã triển khai nền tảng Interact Edge nhằm tạo doanh số cao hơn qua các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho hơn hai triệu khách hàng đăng ký sản phẩm của hãng.

InteractEdge giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trên tất cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số. Nền tảng này giúp khởi tạo và quản lý nội dung, quản lý quyền truy cập vào nội dung, đề xuất nội dung được cá nhân hóa và khả năng giao dịch từ bất kỳ đâu và bởi bất kỳ ai. Dựa trên phân tích Big data và các thuật toán ML nâng cao, InteractEdge đưa ra các đề xuất cụ thể phù hợp với bối cảnh dành cho khách hàng.

Bài học từ Muji: Cách ứng dụng Big data cho doanh nghiệp bán lẻ
Muji đem lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho khách hàng

Muốn thành công, phải thấu hiểu khách hàng

Một công thức thành công khác của Muji là khả năng tận dụng kỹ thuật số để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng khi phát triển một ứng dụng di động có tên Muji Passport vào tháng 5 năm 2013.

Bài học từ Muji: Cách ứng dụng Big data cho doanh nghiệp bán lẻ
Ứng dụng Muji Passport

Với Muji Passport, khách hàng tìm kiếm thông tin cửa hàng và sản phẩm cũng như tình trạng còn hàng trong cửa hàng. Ứng dụng còn cho phép công ty nắm bắt dữ liệu Clickstream và kết nối dữ liệu đó với dữ liệu tại các điểm bán hàng hiện có và các dữ liệu khách hàng khác. Điều này cho phép nó thực hiện các thông báo đẩy trong ứng dụng một cách kịp thời hơn, hiệu quả hơn và đem lại trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng. Kết quả là, khách hàng tỏ ra yêu thích chức năng này, phản ánh qua mức tăng 46% lượng mua sắm tại cửa hàng sau khi ứng dụng ra mắt. Thêm nữa, ứng dụng còn có chức năng như một thẻ tích điểm. Muji Passport thực sự đã nâng cao đáng kể trải nghiệm khách hàng cho Muji bằng cách kết nối hành trình kỹ thuật số và ngoại tuyến của khách hàng.

 

Nhờ sự thấu hiểu hành vi khách hàng, hành trình mua sắm của người dùng đều được ghi lại và diễn ra trên Muji Passport. Chính vì thế, hiểu rõ khách hàng cũng sẽ giúp nhà bán lẻ bán kèm và bán thêm các sản phẩm cũng như xây dựng các dòng doanh thu mới.

Hệ sinh thái COPE2N đồng hành cùng doanh nghiệp bán lẻ chuyển đổi số

Câu chuyện của Muji không phải là tấm gương thành công duy nhất khi ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh. Tại Việt Nam, COPE2N đang cùng nhiều doanh nghiệp bán lẻ mang đến trải nghiệm mua sắm vượt trội cho khách hàng thông qua những hiểu biết sâu sắc về hành người dùng. Được CMC Telecom nghiên cứu, phát triển và xây dựng cùng với các đối tác hàng đầu Việt Nam và thế giới, COPE2N là một hệ sinh thái chuyển đổi số cung cấp những tư vấn chuyên sâu nhất cho các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu như: Ngành bán lẻ, Logistic, ngành hàng tiêu dùng, tài chính, chăm sóc sức khỏe, bất động sản…

Bài học từ Muji: Cách ứng dụng Big data cho doanh nghiệp bán lẻ
Chuyển đổi số cùng COPE2N của CMC Telecom chỉ với 1 click trong 5 phút

Bên cạnh chức năng tư vấn và hiểu biết sâu sắc về chuyển đổi số, hệ sinh thái của COPE2N là những sản phẩm của CMC Telecom với các đối tác công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Google, Amazon cũng như các sản phẩm Make in Vietnam dành riêng cho đặc thù thị trường Việt. Doanh nghiệp chỉ cần “1 Click” và mất 5 phút để cùng COPE2N thực thi chiến lược chuyển đổi số thông qua những nhóm sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số trong Quản trị doanh nghiệp: quản trị nhân sự, quản trị công nghệ, quản trị giao nhận, quản trị bán hàng, quản trị văn phòng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tối ưu quản trị, vận hành. Để đưa ra được những lời khuyên, gợi ý phù hợp cho từng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, COPE2N sở hữu đội ngũ chuyên gia đầu ngành của CMC Telecom có kiến thức và chuyên môn sâu rộng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và tài chính.

Trong cuộc đua chuyển đổi số, nếu doanh nghiệp đang đi tìm một giải pháp số hóa chuyên nghiệp, toàn diện và đầy đủ thì COPE2N chính là một “địa chỉ” uy tín.

Trải nghiệm COPE2N và nhận tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại: https://copen.vn/

Phạm Trang

 
List comment
 

Theo DealStreetAsia, sàn thương mại điện tử Shopee thuộc tập đoàn Sea sẽ sa thải nhân sự tại nhiều thị trường nhằm xốc lại hoạt động kinh doanh.

 

Chuyên gia đánh giá việc ETH giảm qua mức 1.150 USD sẽ là một thảm họa cho thị trường DeFi.

 

Không còn cần đến giáo trình nặng nề, không cần bảng đen phấn trắng, khi màn hình tương tác, bảng thông minh đã tích hợp tất cả mọi thứ cần thiết cho phương pháp dạy học trực quan sinh động, xu hướng chưa bao giờ lỗi mốt trong giáo dục.

 

Hoạt động sản xuất chip của Samsung tại Trung Quốc bị gián đoạn do cuộc đình công của hàng ngàn tài xế xe tải tại Hàn Quốc khiến một vật liệu quan trọng không xuất khẩu được.  

 

Chào đón sinh nhật 3 tuổi, Viettel++ mang đến cơn mưa Siêu Voucher mua sắm, tiêu dùng, du lịch như một lời tri ân tới toàn bộ quý khách hàng đã đồng hành trong suốt thời gian qua. 

 
 

Về cơ bản sau khi tải nhạc '.mp3' về máy từ Zing MP3 hay từ bất kỳ nguồn nào, người dùng iPhone cần chuyển đổi định dạng file sang đuôi '.m4r'.

David Mortenson là lãnh đạo cấp cao thứ ba rời Meta chỉ trong hơn một tuần, sau COO Sheryl Sandberg và Gám đốc phụ trách AI Jerome Pesenti.

Chủ nghĩa bè phái là một phần văn hóa của Alibaba bởi Jack Ma muốn các bộ phận cạnh tranh lẫn nhau. Thế nhưng chúng đang để lại những tai họa khôn lường.

Theo kết quả khảo sát mới đây của hãng kiểm toán Deloitte, 75% các nhà bán lẻ Mỹ có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử hoặc đồng stablecoin trong hai năm tới.

CEO Binance thông báo ngừng hỗ trợ rút Bitcoin khỏi nền tảng sau bởi giao dịch quá tải trong ngày 13/6.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123