Theo ghi nhận của sàn TMĐT Lazada, doanh thu trên sàn tăng gấp hơn 15 lần và số lượng đơn hàng tăng gấp 11 lần trong 5 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm 6/6.

Thống kê cho thấy, các sản phẩm chính hãng giá tốt là điểm thu hút khách hàng. Doanh thu trên LazMall tăng gấp 44 lần, số lượng đơn hàng tăng gấp hơn 30 lần.

Các chương trình hàng chính hãng thu hút lượng lớn khách hàng, số lượng người mua LazMall tăng gấp 19 lần so với ngày thường. Samsung, La Roche Posay, Lép, PediaSure, Lock&Lock và Vietravel là những thương hiệu được yêu thích nhất trên sàn này.

{keywords}
Các lễ hội mua sắm trên sàn TMĐT hút khách

Theo dự báo xu hướng mua sắm TMĐT và top các sản phẩm thu hút, người tiêu dùng đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Do đó, các ngành hàng liên quan đến nhu cầu làm đẹp, du lịch và hoạt động ngoài trời ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong năm nay.

Theo đó, ngành bách hóa ghi nhận mức tăng trưởng gấp đôi với các mặt hàng  sữa, nước giải khát, thực phẩm tươi sống… được mua nhiều nhất. Các ngành hàng thời trang và Evoucher điện tử và ngành hàng điện tử cũng ghi nhận tăng trưởng,

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đang trở thành xu hướng trên các sàn TMĐT. Chẳng hạn ở Lazada, các chương trình livestream bán hàng trở thành kênh kinh doanh hiệu quả khi doanh thu tăng mạnh gấp 6,5 lần. Lượt xem và người dùng mua sắm thông qua LazLive cũng tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đã có hơn 2,3 triệu sản phẩm được giới thiệu và bán ra thông qua kênh LazLive trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội mua sắm 6/6 và số tiền trung bình 1 người mua hàng đã chi để mua qua LazLive tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Duy Vũ

 

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử: Nhu cầu lớn tạo ra làn sóng mới

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử: Nhu cầu lớn tạo ra làn sóng mới

Nhiều địa phương như Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, Bắc Kạn… đã chuẩn bị sẵn sàng phương án tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử  (TMĐT) khi nông sản bắt đầu vào vụ.