Mới đây, một lập trình viên Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng nước này khi đăng tải một bức ảnh chụp đoạn trò chuyện do chatbot của anh trả lời người bạn gái. Theo Odditycentral, nguyên nhân khiến lập trình viên này phải nhờ sự trợ giúp của chatbot vì anh không có đủ thời gian để hàng ngày trò chuyện và nhắn tin với cô.

Li Kaixiang, kỹ sư phần mềm và hiện đang công tác tại JD.com cho biết, công việc hàng ngày của anh quá bận rộn tới nỗi anh không còn thời gian để trò chuyện với bạn gái. Nhưng tất nhiên, Li cũng không muốn bạn gái tổn thương nên anh đã quyết định thử tạo ra một chatbot thay anh làm việc này.

Được biết trong ngày đầu thử nghiệm, chatbot đã trao đổi khoảng 300 tin nhắn với bạn gái của anh.

Tất nhiên bạn gái của Li cũng nghi ngờ điều này nên thường hay có những câu hỏi như "Làm sao mà anh có thể làm được điều đó? Tại sao anh gõ nhanh thế?". Nhưng đáp lại chatbot chỉ có thể trả lời một cách dập khuôn.

Một đoạn chat giữa chatbot và cô bạn gái của Li

Anh thậm chí còn chia sẻ đoạn trò chuyện với bạn gái lên WeChat và khiến nhiều người ngạc nhiên. Những bình luận trên WeChat không đề cập đến việc người phụ nữ kia có biết rằng đây là những tin nhắn trả lời tự động hay không nhưng tất thảy đều thích ý tưởng của Li và gọi anh là thiên tài, đồng thời xin mã nguồn để phát triển chatbot của riêng mình.

Một người dùng Weibo viết: "Đây là một ý tưởng khá hay ho đấy chứ. Tôi không còn phải lo về việc khiến bạn gái giận vì không trả lời tin nhắn của cô ấy nữa".

Dù được lập trình với hàng triệu câu lệnh khác nhau nhưng chatbot không phải không có nhược điểm. Trong một cuộc trò chuyện, nó đã viết nhiều câu hơi sến và mang cảm giác như thể máy tính viết: "Em yêu à, hôm nay là ngày 618 chúng ta ở bên nhau. Anh chúc cho tâm trạng của em luôn tươi tắn hơn cả ánh mặt trời".

Không phải ai cũng ấn tượng với ý tưởng trên của Li. Một số người thậm chí còn chỉ trích anh vì không thể dành được một chút thời gian rỗi cho bạn gái, trong khi anh lại có thời gian để phát triển chatbot trò chuyện thay mình. Nhiều người cảnh báo, sẽ có một ngày bạn gái Li yêu chatbot hơn yêu anh.

Ngay sau khi đăng tải đoạn chat trên, Li đã xóa tài khoản Weibo. Có lẽ vi anh không muốn bạn gái biết mánh khóe của mình và cũng không muốn mọi người hỏi anh về điều đó.