Kết quả khảo sát

Pew Research Center đã thực hiện cuộc khảo sát này từ ngày 3 - 17/06 và có 4.272 người tham gia. Cuộc khảo sát này chỉ gồm 10 câu hỏi, nhưng lại bao quát một loạt các chủ đề số.

Chỉ có 20% người trưởng thành trả lời đúng 7 câu hỏi trở lên và chỉ có 2% trả lời đúng tất cả. Những người có bằng đại học và những người dưới 50 tuổi thường đạt điểm cao hơn trong các cuộc khảo sát liên quan đến công nghệ và đối với lần khảo sát này cũng vậy.

Những người tham gia có bằng cử nhân hoặc cao hơn trả lời chính xác trung bình 6 câu hỏi. Những người đã và đang theo học một số trường đại học nhưng chưa đạt được bằng cấp trả lời đúng khoảng 4 câu hỏi. Những người lớn có bằng tốt nghiệp trung học trở xuống chỉ trả lời đúng 3 câu hỏi.

Bạn có biết

Vấn đề mà người Mỹ bị "mắc kẹt"

Biểu đồ trên cho thấy những người tham gia không trả lời được các câu hỏi về an ninh mạng. Trung bình 10 người thì chỉ có 3 người biết "https://" là một giao thức giúp cho trang web có thể mã hóa mọi thông tin mà họ chia sẻ. Chưa đến 30% người tham gia biết xác thực hai yếu tố là gì.

Khoảng 1/4 số người tham gia không biết duyệt web riêng tư chỉ ẩn đi lịch sử trình duyệt, trong khi chưa đến một nửa người không biết duyệt web riêng tư là gì.

Dù vậy, phần lớn những người trưởng thành tham gia đều có kiến thức về lừa đảo, cookie và trình theo dõi web. Hầu hết những người được khảo sát thậm chí còn biết mối quan hệ giữa các nền tảng truyền thông xã hội và quảng cáo dù họ không thể nhận dạng được một bức ảnh của CEO và đồng sáng lập Twitter, Jack Dorsey.

Minh Hùng