Mật mã dân sự sẽ đóng góp để phát triển Chính phủ điện tử. (Nguồn ảnh: Internet)

Trong giai đoạn hiện nay, việc triển khai Chính phủ điện tử luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt coi trọng, xác định là xu thế tất yếu, nâng cao tính minh bạch của Chính phủ, đẩy lùi nạn tham nhũng, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động. Trong đó, vấn đề đảm bảo an toàn, bảo mật cho các hệ thống hạ tầng CNTT là một khâu then chốt.

Nhà nước thực hiện quản lý mật mã dân sự (MMDS) nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng sản phẩm MMDS. Đặc biệt, MMDS đóng vai trò vô cùng quan trọng trong triển khai Chính phủ điện tử.

Hội thảo lần này nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật nhà nước về quản lý MMDS, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về quản lý MMDS, góp phần triển khai Chính phủ.          

Hội thảo sẽ tập trung giới thiệu và thảo luận các nội dung bao gồm: Công tác quản lý MMDS và vai trò của MMDS trong đảm bảo an toàn bảo mật thông tin phục vụ Chính phủ điện tử, triển khai Chính phủ điện tử và nhu cầu đảm bảo an toàn bảo mật thông tin thuộc hệ thống cơ quan nhà nước. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng chữ ký điện tử phục vụ cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước tại địa phương. Một số doanh nghiệp sẽ giới thiệu các giải pháp công nghệ, các sản phẩm MMDS trong bảo đảm bí mật, an toàn thông tin phục vụ Chính phủ điện tử.

Hội thảo là diễn đàn để cơ quan quản lý, nhà cung cấp dịch vụ và người dùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến nghiên cứu, phát triển, ứng dụng sản phẩm MMDS và là nơi giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, công nghệ và sản phẩm MMDS phục vụ phát triển Chính phủ điện tử.

Ban Cơ yếu Chính phủ là cơ quan tham mưu giúp Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về MMDS. Trong thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về MMDS đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng và chỉ đạo của Chính phủ, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật; được triển khai một cách toàn diện, đồng bộ, mạnh mẽ, góp phần tạo lập môi trường thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và sử dụng sản phẩm dịch vụ MMDS, đồng thời các hoạt động MMDS được kiểm soát, góp phần quan trọng vào đảm bảo lợi ích, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.