Ảnh minh họa. Internet

Theo thông tin từ cổng thông tin Ngân hàng Nhà nước, kế hoạch vừa ban hành đã xác định cụ thể các nhiệm vụ, nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các đơn vị trong việc tổ chức triển khai Nghị định 61, bảo đảm có sự phối hợp tích cực của các đơn vị liên quan, các nhiệm vụ hoàn thành đúng kế hoạch, đạt hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính gắn với việc triển khai cơ chế một cửa. Đồng thời cải thiện chất lượng tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức theo quy định tại Nghị định 61 và các văn bản liên quan, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính.

Kế hoạch cũng làm rõ các nội dung triển khai cụ thể gồm: Phổ biến xây dựng kế hoạch tổng thể, văn bản hướng dẫn và các kế hoạch chi tiết triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện các quy định về cơ chế một cửa theo quy định tại Nghị định 61;

Kiện toàn bộ phận một cửa tại Trụ sở chính NHNN và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố;  Tiếp tục tổ chức, triển khai các nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa đáp ứng tốt yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính;

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa; Kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện các nội dung công việc, trách nhiệm của các đơn vị và thời hạn phải hoàn thành, kịp thời xử lý những vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện Nghị định 61. Đồng thời, nêu rõ các nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị thuộc NHNN để triển khai.