Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt đi giữa tuyển Philippines và tuyển Việt Nam diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2/12, trên sân vận động sân Panaad (Bacolod).

Người hâm mộ trong nước được theo dõi trực tiếp trận đấu này trên kênh các kênh sóng VTV6 & VTV6HD, K+PM, Bóng đá TV, VTC3, VTC3HD, THVL2HD.

Hiện nay đã có hàng chục nghìn cổ động viên từ Việt Nam đang sang xem đội nhà thi đấu tại Philipines, việc mua vé vào sân Bacolod khá dễ dàng với ba mức giá: 400 Peso (khoảng 450.000 VNĐ) cho khu VIP; 200 Peso (225.000 VNĐ) cho vé tại khán đài A và C; 100 Peso (113.000 VNĐ).

Link xem trực tiếp:

https://www.vtc.gov.vn/kenh/vtc3

http://onsports.vn/event/aff-ban-ket-luot-di-philippines-vs-viet-nam

Cuộc chạm trán tại Panaad lần này sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park hang Seo giải mã ĐT Philippines cùng HLV Sven Goran Eriksson.

Trong suốt lịch sử 12 lần tổ chức giải đấu khu vực, đây mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở bán kết. Trước đó Việt Nam và Philippines đã chạm trán tổng cộng 4 lần tại vòng bảng với số lần chiến thắng chia đều cho hai đội.

Tại AFF Suzuki Cup 2018, Philippines là đội ghi ít bàn thắng nhất trong số các đội lọt vào bán kết, họ chỉ ghi được 5 bàn thắng sau 4 trận, bình quân chỉ 1,25 bàn/trận. Đặc biệt, không trận thắng nào của đoàn quân trong tay HLV Sven Goran Eriksson có cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Philippines lúc này cũng không có mặt của các cầu thủ Neil Etheridge, Stephan Palla và mới nhất là John-Patrick Strauss do bị các CLB gọi trở lại sau khi kết thúc vòng bảng, trong khi Luke Woodland đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hết giải.

Về phía Việt Nam, ngoại trừ Văn Toàn bị chấn thương thì đội tuyển của chúng ta có lực lượng mạnh nhất ở chuyến làm khách tới Philippines. Những trụ cột như Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh hay Xuân Trường đều đang đạt phong độ và thể lực tốt nhất.

Trận bán kết lượt đi đầu tiên diễn ra tối qua 1/12, với lợi thế sân nhà, ĐT Malaysia thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước ĐT Thái Lan nhưng vẫn phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018.