{keywords}
(Ảnh: Kaspersky)

Những người độc thân không chỉ tìm kiếm đối tác ổn định tài chính, mà còn có hiểu biết về tiền điện tử. Đây là kết quả cuộc khảo sát của nền tảng đầu tư eToro vừa thực hiện gần đây. Theo đó, 33% người Mỹ cho biết họ có xu hướng gặp mặt ai đó nhắc đến tiền điện tử trong hồ sơ hẹn hò trực tuyến.

Gần 3 trong 4 người tham gia trả lời tiết lộ sẽ muốn gặp gỡ tiếp với một người thanh toán bằng Bitcoin. Báo cáo của Visa chỉ ra gần 100 triệu người bán hàng đã chấp nhận tiền điện tử.

Tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin, trở nên phổ biến trong năm 2021. Khảo sát của trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy, 16% người Mỹ nói họ từng đầu tư, giao dịch hay sử dụng tiền ảo. Với người trưởng thành từ 18 đến 29 tuổi, tỉ lệ này là 31%. Nam giới từng dùng tiền điện tử nhiều hơn nữ giới (22% so với 10%).

Khi việc hẹn hò cũng được số hóa mạnh mẽ, thể hiện rằng bạn đang đầu tư vào các tài sản tăng trưởng có thể tạo sự khác biệt cho bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên rót tiền vào loại tài khoản biến động mạnh như vậy. Sau khi lập đỉnh vào tháng 11/2021, toàn bộ thị trường tiền điện tử đã mất hơn 1.000 tỷ USD giá trị.

Dù vậy, nhiều chuyên gia nhận xét tiền ảo vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng trong năm nay, khiến nó trở thành một khoản đầu tư đáng cân nhắc, bất kể bạn có định hẹn hò hay không.

Du Lam (Theo CNBC)

Những khoảnh khắc quan trọng nhất của tiền điện tử năm 2021

Những khoảnh khắc quan trọng nhất của tiền điện tử năm 2021

Giới tiền ảo có một năm khó quên khi Bitcoin chạm mốc 1 nghìn tỷ USD giá trị thị trường hay các dòng tweet về Dogecoin của Elon Musk.