Trận bán kết Euro 2020 giữa Anh và Đan Mạch đã diễn ra thực sự cuốn hút và căng thẳng. Đan Mạch mở tỷ số ở phút thứ 30 bằng cú sút phạt chuẩn mực của tiền vệ Mikkel Damsgaard. Đội tuyển Anh trong một ngày mà hàng công thi đấu khá hứng khởi có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ngay phút 39, nhưng sau đó không thể vượt lên sau 2 hiệp chính.

Bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1 của Anh đến từ tình huống phạt penalty trong hiệp phụ thứ nhất, và Harry Kane đã cần tới 2 nhịp sút để làm bàn. Đáng chú ý là tình huống dẫn đến quả penalty, khi tiền đạo Raheem Sterling ngã trong vòng cấm, đã được tổ trọng tài VAR kiểm tra rất kỹ càng. Dù có nhiều tranh cãi về quả penalty này, nhưng những góc máy VAR đã cho thấy tác động khá rõ ràng đến từ các hậu vệ Đan Mạch.

VAR là hệ thống công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (Video Assistant Referee). Công nghệ này được sử dụng nhằm giúp các trọng tài bóng đá có thể đưa ra quyết định chính xác nhất, hạn chế những sai lầm nghiêm trọng và rõ ràng.

Hầu hết các giải đấu lớn đã áp dụng VAR trong đó có World Cup, Champions League, hay Premier League, tạo ra sự ảnh hưởng lớn với nhiều quyết định quan trọng. Đối với Euro, năm nay là lần đầu tiên VAR được áp dụng, điều đó khiến các quyết định của trọng tài trở nên chắc chắn hơn.

Anh Hào

VAR là gì và nó được áp dụng ở Euro 2020 như thế nào?

VAR là gì và nó được áp dụng ở Euro 2020 như thế nào?

Euro 2020 sẽ là kỳ Euro đầu tiên áp dụng công nghệ VAR. Việc vận hành VAR sẽ theo những quy định mới nhất, ví dụ như luật bóng chạm tay trong vòng cấm.