{keywords}
 

Booking.com thông báo khoảng 25% nhân sự, tương đương 4.000 người, sẽ bị sa thải trên toàn cầu. CEO Glenn Fogel đã nhắc về vấn đề này trong cuộc họp qua video với nhân viên. Ông gọi 5 tháng qua là “khủng hoảng kinh tế và xã hội lớn nhất cuộc đời”.

Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh của Booking nói riêng và ngành du lịch nói chung. CEO Booking.com nhận xét toàn bộ thị trường vẫn đang đặt dưới áp lực lớn. “Trong một thời gian dài, trái tim tôi luôn hi vọng điều đó không xảy ra. Tuy nhiên, không gì có thể giảm nhẹ tác động của khủng hoảng này đã và sẽ đặt lên ngành du lịch và việc kinh doanh của chúng ta”, ông Fogel nói.

Dịch bệnh kéo dài làm giảm đáng kể hoạt động du lịch, trong khi các chuyến công tác chuyển sang hình thức họp video và làm việc từ xa. Hàng không cũng phải cắt giảm lượng lớn lao động, khách sạn phải đóng cửa và hoạt động trực tuyến cũng không giúp được gì nhiều.

Đầu năm nay, Airbnb, TripAdvisor đều phải cho 1/4 nhân viên nghỉ việc. Tuần trước, Expedia báo cáo doanh thu giảm 82% trong quý II mà CEO Peter Kern nhận xét là “quý tồi tệ nhất mà ngành du lịch từng trải qua trong lịch sử hiện đại”.

Booking.com nhận được tài trợ từ chính phủ châu Âu trong năm nay bất chấp bị chính trị gia và truyền thông chỉ trích. Nếu không có khoản tiền này, công ty tin rằng sẽ có nhiều người mất việc hơn. Hiện tại, Booking.com đang hoạt động tại hơn 65 quốc gia, sở hữu 5 thương hiệu lớn và khoảng 26.000 nhân sự.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Nhân sự IT đa năng và có kinh nghiệm được tuyển nhiều sau Covid-19

Nhân sự IT đa năng và có kinh nghiệm được tuyển nhiều sau Covid-19

Thị trường tuyển dụng nhân sự IT 6 tháng đầu năm không bị ảnh hưởng quá nặng nề bởi dịch bệnh, các nhân sự đa năng vẫn được tuyển và tăng lương.