Bảo mật thông tin: nhà mạng mạnh tay, khách hàng an tâm

ictnews Để nâng cao năng lực cạnh tranh, MobiFone không chỉ đưa ra các gói cước giá thành rẻ phù hợp với mọi nhu cầu người dùng mà còn đẩy mạnh đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ cũng như tăng cường bảo mật thông tin khách hàng. Nhà mạng cũng chú trọng đào tạo nhân viên phải tuyệt đối giữ bí mật thông tin của khách hàng trong tất cả mọi hoạt động.

Bảo mật thông tin là nhu cầu thiết yếu của khách hàng hiện đại

Những năm gần đây, trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với việc CNTT được ứng dụng ngày càng sâu rộng vào mọi mặt của đời sống và mang lại nhiều lợi ích thì cũng kéo theo những nguy hại. Một trong số những nguy hại đó là việc bảo mật thông tin cá nhân.

Không nằm ngoài xu thế chung trên toàn cầu, công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, bởi các cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin gia tăng mạnh mẽ cả về quy mô cũng như mức độ phức tạp, tinh vi, khó dự đoán.

Với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT tình hình an toàn thông tin khách hàng trên thế giới và Việt Nam ngày càng diễn biến phức tạp. Nhiều doanh nghiệp đau đầu tìm cách bảo đảm thông tin khách hàng không rò rỉ trên không gian mạng. 

Bàn về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, đại diện MobiFone cho biết: Bảo mật thông tin là nhu cầu thiết yếu của khách hàng hiện đại. Bên cạnh sản phẩm, dịch vụ chất lượng và chế độ chăm sóc chu đáo, khách hàng ngày càng quan tâm đến việc bảo mật, an toàn thông tin. Vì vậy, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn cho khách hàng lên trên hết”.

MobiFone mạnh tay đầu tư, nâng cấp chất lượng hệ thống bảo mật

 

Trong các nhà mạng ở Việt Nam hiện nay, MobiFone được đánh giá là nhà mạng bảo mật an toàn thông tin khách hàng tốt nhất. Nhà mạng này được cấp chứng chỉ quốc tế về an toàn thông tin quốc tế ISO27001 vào năm 2014.

Một chuyên gia công nghệ cho biết, MobiFone là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên ở Việt Nam hợp tác với nước ngoài (Tập đoàn Comvik Thụy Điển từ 1994) nên được đầu được đầu tư thiết bị, công nghệ và thừa hưởng quy trình vận hành, khai thác bởi tiêu chuẩn Châu Âu. Hệ thống bảo mật của MobiFone vượt trội hơn hẳn các nhà mạng dùng thiết bị, công nghệ và áp dụng quy trình trong nước hoặc mua của các nước Châu Á.

Những năm gần đây, MobiFone đã được trang bị các hệ thống bảo mật của các nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới như Paloalto, Checkpoint, IBM, Imperva… và đặc biệt quan tâm đến yếu tố an ninh, an toàn, bảo mật. Vì vậy, hệ thống bảo mật của MobiFone luôn được giới chuyên gia đánh giá cao.

Đại diện MobiFone cũng chia sẻ, các nhân viên liên tục được đào tạo, kiểm tra chặt chẽ và quán triệt nguyên tắc phải tuyệt đối giữ bí mật thông tin của khách hàng trong tất cả mọi hoạt động. MobiFone có sự hợp tác chặt chẽ với các đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin của Việt Nam như Vncert, Cục ATTT Bộ TT&TT, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an, cũng như các công ty cung cấp dịch vụ an toàn thông tin lớn của Việt Nam như BKAV, Microsoft… để nâng cấp hệ thống.

Trong năm 2018, khi triển khai Nghị định 49 cập nhật thông tin thuê bao, MobiFone một lần nữa rà soát lại hệ thống bảo mật của mình. Nhà mạng đã yêu cầu toàn thể kênh phân phối, nhân viên tuân thủ đúng theo nghị định, cập nhật đầy đủ thông tin, giấy tờ tùy thân và ảnh chân dung của chủ thuê bao. Nhiều khách hàng e ngại chụp ảnh chân dung, cung cấp thông tin cá nhân khiến họ có thể bị lợi dụng, MobiFone cam kết ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng được nhân viên, giao dịch viên lưu trữ trên cơ sở dữ liệu tập trung của nhà mạng, chỉ sử dụng trong việc quản lý thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu thông tin bị lộ.

Trong kỷ nguyên kết nối, nhu cầu “sống” trên không gian mạng của người dùng ngày càng nhiều. Vì vậy, tính an toàn, bảo mật cũng là một trong những chế độ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để khách hàng có thể yên tâm trải nghiệm tiện ích công nghệ. “Hiện tại, MobiFone sở hữu thông tin của hàng chục triệu khách hàng, chúng tôi luôn ý thức được việc đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng là vấn đề sống còn. Quan điểm của chúng tôi là đảm bảo tối an toàn cũng là chính sách chăm sóc khách hàng của MobiFone”, đại diện nhà mạng khẳng định.

Chủ đề : mobifonebảo mật
 
List comment
 
Bộ Giao thông cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện online mức 4 từ tháng 12
icon

Trung tâm CNTT, Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với các đơn vị cung cấp bổ sung 100 dịch vụ công mức cao. Đến hết  tháng 11, Bộ này dự kiến hoàn thành chỉ tiêu 100% dịch vụ đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức 4.

 
Chính thức triển khai hóa đơn điện tử tại 6 địa phương đầu tiên trên cả nước
icon

Bộ Tài chính đã chính thức công bố triển khai hệ thống hóa đơn điện tử tại 6 địa phương đầu tiên trên cả nước là: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Định và Phú Thọ.

 
Sắp có cuộc đấu trực diện thú vị của 2 chiến hữu cũ Nguyễn Đức Tài – Đinh Anh Huân trên thương trường?
icon

Thế Giới Di Động tiết lộ là họ sẽ khai trương chuỗi bán đồ thời trang vào tháng 12/2021. Như thế, ngày 2 chiến hữu cũ Nguyễn Đức Tài – Đinh Anh Huân đối đầu trực diện với nhau trên thương trường không còn xa nữa. 

 
Elon Musk, Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffet có một điểm chung này khi còn trẻ
icon

'Họ đều là những người chơi bài đẳng cấp nhưng ngay từ đầu, họ đã được chia những con bài tốt nhất trong bộ bài'.

 
Ai là chủ ví 'cá voi' lớn thứ ba thị trường Bitcoin?
icon

Bằng việc phân tích dữ liệu trên chuỗi khối, nhiều chuyên gia cho rằng đây có thể là ví của một sàn giao dịch.

 
 
Xe ôm công nghệ ở Hà Nội mòn mỏi chờ được chạy lại
icon

Xe ôm công nghệ tại TP.HCM được hoạt động trở lại trong khi tại Hà Nội, dịch vụ này vẫn chưa được cho phép khiến nhiều tài xế sốt ruột, hành khách gặp bất tiện trong di chuyển.

Người Sài Gòn hào hứng vì xe ôm công nghệ mở lại
icon

Sau hơn 4 tháng tạm ngưng, dịch vụ gọi xe hai bánh đã hoạt động trở lại khiến nhiều người dân TP.HCM rất háo hức.

Sinh viên PTIT có thêm phòng lab viễn thông phục vụ học tập gắn kết thực tiễn
icon

Hệ thống phòng lab viễn thông viễn thông mô phỏng toàn bộ hoạt động vận hành Internet và các dịch vụ gia tăng của doanh nghiệp do FPT Telecom tài trợ, vừa chính thức khai trương tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT).

Khởi động giải thưởng tiếp thị và công nghệ số năm 2021
icon

Năm nay, Best Solutions Award – giải thưởng tôn vinh các giải pháp hoặc nhóm giải pháp về tiếp thị và công nghệ số được yêu thích và có ảnh hưởng tại Việt Nam, sẽ chọn trao giải thưởng trong 6 ngành, mỗi ngành có 8 hạng mục giải thưởng.

Tin công nghệ tuần qua: Mobile Money được cấp phép, xe điện VinFast trình làng tại Mỹ
icon

Giới công nghệ Việt tuần qua đón nhận nhiều thông tin tích cực khi Mobile Money đã bắt đầu được cấp phép thí điểm, VinFast ra mắt ô tô điện mẫu mới trên đất Mỹ, hay GoCar đi vào hoạt động.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123