Sau 90 phút trên sân Mỹ Đình, phép màu đã không tới với thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson. Họ tiếp tục phải nhận thêm một thất bại với cùng tỷ số 1-2 và ngậm ngùi rời giải. 

Chứng kiến thất bại của đội nhà, tờ Inquirer của Philippines đăng tải bài viết với dòng tiêu đề đầy chua xót: "Không có thêm phép màu, Việt Nam hất cẳng The Azkals khỏi giải đấu".

Mở đầu bài viết, tác giả ngậm ngùi thừa nhận: "Đã không có thêm một phép màu nào được lặp lại tại Hà Nội. Màn trình diễn quả cảm là không đủ để các cầu thủ Philippines có thể làm nên chuyện trước hơn 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình".

Bao Philippines: 'Khong co phep mau, Viet Nam hat cang Azkals' hinh anh 1
Đã không có phép màu nào được HLV Eriksson tạo ra trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Minh Chiến. 

"Tám năm trước, chúng ta từng tạo ra địa chấn khi hạ đo ván đội chủ nhà 2-0 trên chính sân vận động này. Thế nhưng, các cầu thủ đã không thể tái hiện điều đó một lần nữa tại giải đấu năm nay, tại một trận đấu mà tính chất khác xa so với lần chạm trán trước, và phải cúi đầu rời giải trong thế tâm phục khẩu phục", nhà báo Cedelf Tupas thừa nhận.

Bên cạnh đó, cây bút này cũng không tiếc lời ngợi khen dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. 

"Một Philippines thiếu hụt trầm trọng về mặt lực lượng không thể làm nên chuyện trước một đội tuyển Việt Nam trẻ trung và giàu năng lượng. Một lần nữa, các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang-seo lại cho thấy chất lượng của họ là tốt đến như nào ở những thời điểm quan trọng", tác giả ca ngợi. 

Bao Philippines: 'Khong co phep mau, Viet Nam hat cang Azkals' hinh anh 2
Một chiến thắng thuyết phục của Quang Hải cùng các đồng độ. Ảnh: Thuận Thắng

Có chung quan điểm, tờ Rappler, tờ báo trước trận từng thẳng thừng chỉ trích Công Phượng là "thằng đần", cũng phải thừa nhận một cách đầy cay đắng với dòng tít: "Azkals cúi đầu, ngậm ngùi rời giải đấu".

Mở đầu bài viết, tác giả Go Beatrice viết: "Đã không có phép màu nào dành cho Philippines trong cuộc đối đầu lần này. Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận bằng một màn trình diễn ấn tượng và phá bỏ lời nguyền đã đeo bám họ dài đằng đẵng trong những năm vừa qua trên chính sân nhà".

Dẫu vậy, nhà báo này vẫn thể hiện sự tiếc nuối dành cho các học trò của HLV Eriksson. Theo ông, nếu hàng công chơi tốt hơn trong những tình huống cố định và những pha bóng quyết định ở 1/3 sân bên phía Việt Nam, mọi chuyện đã có thể khá hơn dành cho Azkals

"Chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách ở trận lượt đi là bước đệm và tạo lợi thế quá lớn cho các cầu thủ Việt Nam trong trận lượt về. Chúng ta đã có cơ hội, đặc biệt từ những tình huống cố định. Thế nhưng, như thường lệ, hàng công đội tuyển Philippines vẫn gặp vấn đề trong những pha xử lý cuối cùng ở 1/3 sân bên phía đối phương", cây bút này nhận định. 

Còn về bàn thắng của Công Phượng, người từng bị tờ báo này chỉ trích dữ dội trước trận đấu, nhà báo Beatrice ca ngợi: "Messi Việt Nam - Nguyễn Công Phượng - để lại dấu ấn trong màn trình diễn của đội nhà với pha xử lý khéo léo, tự tạo ra cơ hội cho bản thân trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho đội nhà".

Bao Philippines: 'Khong co phep mau, Viet Nam hat cang Azkals' hinh anh 3
Công Phượng khiến những người chỉ trích mình trước trận đều phải câm nín. Ảnh: Thuận Thắng. 

Thất bại chung cuộc với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt trận khiến đoàn quân của HLV Eriksson ngậm ngùi rời cuộc chơi. Đây đã là lần thứ tư Azkals bị loại tại bán kết một kỳ AFF Cup. Và chắc chắn chiến lược gia người Thụy Điển sẽ còn rất nhiều điều phải làm để thay đổi bộ mặt nền bóng đá Philippines trong tương lai. 

Còn với đội tuyển Việt Nam, chiến thắng thuyết phục đưa thầy trò HLV Park Hang-seo hiên ngang tiến vào chung kết, nơi đối thủ của họ là đội tuyển Malaysia đang chờ sẵn. 

Ở vòng bảng, chúng ta đã giành chiến thắng 2-0 trước người Mã nhờ những pha lập công của Công Phượng và Anh Đức. Thế nhưng, tính chất của hai trận chung kết là hoàn toàn khác, và chúng ta không thể xem thường đối thủ trong cuộc chạm trán lần này. 

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/12 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Bukit Jalil. 

Sân Mỹ Đình rực đỏ với pháo sáng ăn mừng vé vào chung kết Pháo sáng, pháo bông hay thậm chí nẹt pô xe máy là những hoạt động ăn mừng chiến thắng của người hâm mộ sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra trên sân Mỹ Đình.
 
  •