NFT (Non-fungible token) là một loại tài sản số rất phổ biến trong thời gian gần đây với những tác phẩm lên đến hàng triệu USD. NFT tồn tại trên blockchain, một công cụ lưu giữ các giao dịch trên các máy tính có kết nối mạng.

{keywords}

Bảo tàng NFT này đã mở cửa vào ngày 14/1. Bảo tàng này giống như một outlet (cửa hàng bán lẻ) cho các nghệ sĩ, người sáng tạo và nhà sưu tập để trưng bày các sản phẩm NFT của họ trong môi trường thực tế. Đồng thời, điều này cũng hướng tới việc giáo dục công chúng về thị trường nghệ thuật kỹ thuật số khá mới mẻ này.

Bà Jennifer Wong, đồng sáng lập và quản lý Bảo tàng NFT Seattle chia sẻ: "Chúng tôi nhận ra tác động của có thể nhìn thấy loại hình nghệ thuật này theo các mà khi bạn sống chậm lại, bạn mới có thể nhìn thấy tất cả các chi tiết".

Theo một báo cáo tháng 3 của một công ty nghiên cứu thị trường tại Ireland, thị trường NFT toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên hơn 21 tỷ USD trong năm 2022.

Ông Peter Hamilton, đồng sán lập bảo tàng, cho biết: "Một NFT thực ra chỉ là một hợp đồng thể hiện quyền sở hữu một tài sản nào đó. Về cơ bản, đây là hợp đồng có mã seri chỉ thuộc về tác phẩm đó và nếu bạn sở hữu mã seri này thì bạn là chủ sở hữu hợp pháp của tác phẩm."

Bảo tàng đã lên kế hoạch cho chương trình trong suốt cả năm. Ông Hamilton cho biết thêm: “Tôi không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của phần giáo dục của bảo tàng này. Chúng tôi đang cố gắng tiếp cận mọi người để giới thiệu về giá trị của NFT và giúp mọi người kéo lên bức màn hé lộ blockchain là gì và những tiện ích của nó".

(Theo Nhịp Sống Kinh Tế, Reuters)

NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?

NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?

NFT có nghĩa là gì mà được chọn là Từ nổi bật của năm 2021 vượt qua cả Covid-19?