Xây dựng bảng lương và tính lương là một trong những nghiệp vụ nhân sự quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến từng nhân viên. Nếu trải nghiệm đó không đáng tin cậy, thường xuyên sai sót hoặc mất quá nhiều thời gian thì chắc chắn sẽ làm nảy sinh nhiều vấn đề rắc rối.

Ở góc độ doanh nghiệp, việc tính toán và nhập liệu thủ công với một lượng dữ liệu đầu vào lớn đang tạo ra áp lực cho bộ phận C&B và khiến công ty mất nhiều thời gian để xử lý. Thay vì phải giải quyết những sai sót hoặc nhầm lẫn không đáng có thì đúng ra doanh nghiệp có thể tập trung vào những mục tiêu quan trọng hơn như phát triển con người, tăng trưởng kinh doanh, hoặc dành thời gian cho các hoạt động sáng tạo.

Để giải phóng áp lực cho bộ phận C&B đồng thời giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và đầu tư nguồn lực cho những nhiệm vụ quan trọng, Base.vn - một đơn vị đang cung cấp nền tảng quản trị cho hơn 5000 doanh nghiệp đã cho ra mắt sản phẩm Base Payroll - phần mềm tính lương tự động. 

{keywords}
Base Payroll cung cấp báo cáo hoàn chỉnh, giúp nhà lãnh đạo nhìn được bức tranh tổng quan từ đó có thể tối ưu hoạt động quản trị nguồn nhân lực.

Trao đổi với phóng viên nhân dịp ra mắt sản phẩm mới, đại diện phía Base.vn cho biết phần mềm này được thiết kế giúp đơn giản hóa quá trình trả lương và giảm thiểu phần lớn gánh nặng cho bộ phận nhân sự. Điều này đồng nghĩa với việc nhân viên có thể truy cập vào bảng lương cá nhân và theo dõi được lịch sử trả lương theo từng tháng, cấp quản lý và CEO có thể phê duyệt bảng lương nhanh chóng dễ dàng, bộ phận C&B sẽ thoát khỏi những công việc tính toán thủ công mang tính chất lặp đi lặp lại. Bằng cách này, bộ phận nhân sự có thể chuyển sự chú ý của họ sang các hoạt động chiến lược và có ý nghĩa hơn chẳng hạn như làm sao để gia tăng hiệu quả tuyển dụng và giữ chân nhân tài...

Được biết, Base Payroll có khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của hầu hết các doanh nghiệp và tùy chỉnh linh hoạt theo đặc thù riêng. Họ có thể thiết lập các chu kỳ trả lương khác nhau, xây dựng và tự định nghĩa công thức tính lương dựa trên những biến mặc định của hệ thống, biến trung gian hoặc các biến tự tạo một cách không giới hạn. Điều thú vị là mọi thứ tương tự như excel nên không khó để doanh nghiệp làm quen và sử dụng. Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn những trường thông tin phù hợp để hiển thị trong bảng lương gửi đến nhân viên.

Phần mềm tính lương tự động Base Payroll còn được tích hợp trực quan với ứng dụng Base HRM giúp kết hợp liền mạch bảng lương với hệ thống thông tin nguồn nhân lực, bất cứ thay đổi nào liên quan đến việc bổ nhiệm, tăng lương hoặc những điều chỉnh về chính sách phúc lợi đều được cập nhật “real time” nhằm đảm bảo dữ liệu luôn được đồng bộ và nhất quán. 

{keywords}
Base Payroll giúp doanh nghiệp tự định nghĩa công thức tính công và tự động liên kết với các dữ liệu nhân sự để cho ra bảng lương hoàn chỉnh.

"Có nghĩa là sau khi một quyết định tăng lương được phê duyệt hoặc các thay đổi về phúc lợi được nhập vào hồ sơ nhân sự trên Base HRM, thì hệ thống sẽ tự động cập nhật, và mức lương mới sẽ được áp dụng ngay lập tức tại thời điểm đó. Sự kết nối logic và tự động này không chỉ giúp hạn chế sai sót mà còn giảm bớt khối lượng công việc cho bộ phận nhân sự khi phải thay đổi dữ liệu đầu vào nhiều lần ở nhiều hệ thống khác nhau, nhân viên cũng cảm thấy được trân trọng và hài lòng hơn trong công việc.” Đại diện Base.vn chia sẻ

Bên cạnh đó, dữ liệu chấm công của nhân viên trên Base Checkin, số ngày nghỉ phép đã được phê duyệt trên phần mềm Base Timeoff cũng sẽ được tự động tổng hợp ở Base Timesheet và kết nối với Base Payroll để phục vụ cho quá trình tính lương cuối cùng. 

Với hệ thống tính lương tích hợp này, doanh nghiệp không còn phải in bảng chấm công ra giấy hoặc nhập dữ liệu vào hệ thống. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp cắt giảm đáng kể thủ tục giấy tờ, các nghiệp vụ của bộ phận C&B được tối ưu và tinh giản, mà chính nhân viên cũng có được các trải nghiệm tích cực hơn.

“Thay vì phải tạo bảng lương cho từng nhân viên và gửi email đến từng người, thì giờ đây họ chỉ cần một thao tác duy nhất là bấm nút gửi sau khi bảng lương hoàn tất và được phê duyệt. Sức mạnh của sản phẩm nằm ở tính tùy biến linh hoạt và khả năng tích hợp sâu với các ứng dụng khác, nhằm tự động tối đa quá trình tính lương. Với Base Payroll, chúng tôi hy vọng doanh nghiệp có thể tập trung vào việc điều hành, phát triển con người và tăng trưởng kinh doanh, thay vì phải gặp khó khăn trong quá trình trả lương mỗi tháng.” Đại diện Base.vn cho biết thêm.

Mới đây, Base.vn cũng vừa cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm nằm trong bộ quản trị nhân sự toàn diện với hơn 20 ứng dụng khác nhau như Base HRM, Base Timeoff, Base Checkin, Base Vision, Base Timesheet… Đại diện Base cho biết, các sản phẩm khác sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới. Đây hứa hẹn sẽ là bộ giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết trọn vẹn các bài toán liên quan đến con người trong suốt chặng đường phát triển của tổ chức. 

Phương Dung