Chính phủ El Salvador mới đây đã vạch ra một số lợi ích kinh tế thu được từ việc áp dụng bitcoin trong các gói đấu thầu hợp pháp. Luật bitcoin của quốc gia này có hiệu lực vào tháng 9 năm ngoái, đã biến đồng tiền điện tử này trở thành tiền tệ quốc gia cùng với đô la Mỹ.

Và một thông báo được đăng trên trang web của chính phủ hôm thứ Hai vừa qua đã giải thích rằng trong những tháng đầu tiên Bitcoin được đấu thầu hợp pháp ở El Salvador, nó "có thể xác định những lợi thế của việc có thêm sự đổi mới và tự do tài chính". Thông báo cũng cho biết thêm rằng du lịch là một trong những lĩnh vực đầu tiên có thể chứng minh được rằng bitcoin đã giúp ích cho việc phát triển nền kinh tế đất nước.

Bất chấp mọi dèm pha, du lịch của một quốc gia đã tăng 30% nhờ chấp nhận tiền mã hóa Bitcoin - Ảnh 1.
 

Người đứng đầu Bộ Du lịch nước này, bà Morena Valdez, nhận xét: “Việc triển khai Bitcoin mang lại lợi ích cho ngành. Nhiều khách du lịch và nhà đầu tư đã đến để xem tiền điện tử hoạt động như thế nào”.

"Chúng tôi đã thực hiện một cuộc thăm dò để kiểm tra hoạt động trước và sau khi áp dụng bitcoin. Ngành du lịch đã tăng trưởng hơn 30% trong tháng 11 và 12", bà nói thêm.

Bộ trưởng Du lịch cũng cho biết "kỳ vọng phục hồi trong lĩnh vực này đã vượt quá mong đợi", vì họ chỉ dự kiến sẽ đón nhận khoảng 1,1 triệu du khách nhưng thực tế đã đón nhận tới 1,4 triệu du khách. Bộ trưởng Valdez cũng lưu ý rằng 60% du khách tới El Salvador đến từ Mỹ. Trong quá khứ, hầu hết khách du lịch đến El Salvador là từ các nước Trung Mỹ lân cận.

Thông báo trên trang web của chính phủ cho biết thêm rằng cùng với các sáng kiến khác do chính phủ Salvador thực hiện, “tiền điện tử đã nhân rộng cơ hội kinh doanh với nhiều đối tác hơn ở bất kỳ đâu trên thế giới”.

Còn theo tổng thống của El Salvador, ông Nayib Bukele, việc áp dụng Bitcoin như một cuộc đấu thầu hợp pháp cũng đã thúc đẩy tăng trưởng GDP của đất nước. Ông giải thích rằng El Salvador đã đạt được mức tăng trưởng GDP hai con số lần đầu tiên trong lịch sử sau khi nước này thông qua luật Bitcoin. Bukele đã chia sẻ trên Twitter vào thứ Bảy tuần trước:

"GDP của El Salvador tăng 10,3% vào năm 2021… El Salvador chưa bao giờ có mức tăng trưởng GDP hai con số trước năm 2021."

Bất chấp mọi dèm pha, du lịch của một quốc gia đã tăng 30% nhờ chấp nhận tiền mã hóa Bitcoin - Ảnh 2.
 

Hơn nữa, ông cũng lưu ý rằng “xuất khẩu (động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế) của El Salvador đã tăng 13% vào tháng Giêng này, so với tháng Giêng năm 2021”.

Tổng thống El Salvador - người hiện đã trở thành ngôi sao trên mạng xã hội sau khi luật Bitcoin ra đời - đã thường xuyên mua Bitcoin trong những tháng gần đây, cho thấy kỳ vọng dài hạn của ông đối với đồng tiền mã hóa này. El Salvador hiện tuyên bố nắm giữ số Bitcoin lên tới 1.801 đồng, tương đương khoảng 68 triệu USD.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Bitcoinnews)

El Salvador được gì và mất gì khi là nước đầu tiên chấp nhận Bitcoin?

El Salvador được gì và mất gì khi là nước đầu tiên chấp nhận Bitcoin?

Các cuộc khảo sát cho thấy chưa đến 5% người dân El Salvador hiểu Bitcoin thực sự là gì, trong khi 70% số người được hỏi phản đối kế hoạch trên của chính phủ.