ĐT Thái Lan chia tay Asian Cup 2019 sau trận thua ĐT Trung Quốc ở vòng 1/8. Trước đó, họ đã sớm sa thải HLV Rajevac vì thành tích cầm quân không tốt. 

Trong bối cảnh người Thái liên tục phải nhận những thất bại thì bóng đá Việt Nam tiếp tục có những sự tăng trưởng kinh ngạc, trong đó có việc là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Và truyền thông Thái Lan tin rằng điều này xuất phát từ việc  có một nhà cầm quân giỏi.

Thành công của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam khiến người Thái thay đổi quan điểm chọn HLV

Vì thế, báo chí xứ chùa Vàng cũng khẳng định chắc nịnh việc chiêu mộ một HLV người Hàn Quốc hay Nhật Bản sẽ mở ra một trang mới với bóng đá Thái Lan.

Trong bài viết mới đây, tờ Thai Rath đã đề nghị Liên đoàn bóng đá nước này cân nhắc dùng HLV người Nhật Bản hay Hàn Quốc để dẫn dắt đội tuyển qua thời khắc khó khăn.

"Đội hình của Thái Lan cũng tương tự tuyển Nhật Bản hay Hàn Quốc nên nếu HLV của Thái Lan là người Nhật Bản hay Hàn Quốc, họ sẽ dễ xây dựng đội bóng theo hướng kỹ thuật, giàu sức mạnh và có khả năng đương đầu với những đội bóng lớn", trang này viết.

Nhìn vào việc các cầu thủ Thái Lan bị hụt hơi trước Trung Quốc ở trận đấu vừa qua, Thai Rath cũng cho rằng tân HLV cần tăng cường thể lực cho các cầu thủ, nhất là để cạnh tranh trong những giải đấu quan trọng.

Đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam, cây bút Kelvin Leong của trang FOX Sports cũng nhận định: "Niềm tin mãnh liệt, sự tận tuỵ và ham muốn phát huy mọi phẩm chất của tuyển VN dưới thời ông Park Hang-seo, đến nay đã khiến giới bóng đá khu vực Đông Nam Á cần phải nhìn nhận lại nhiều thứ.

Trong đó, quan điểm chọn HLV ngoại từ châu Âu để dẫn dắt đội tuyển cũng cần phải xem lại. Bởi không đâu xa, ngay tại châu Á đã có những HLV như ông Park Hang Seo đang thực sự tạo dấu ấn và giúp bóng đá Việt Nam vươn lên tầm châu Á, và nay họ đủ tự tin để nghĩ đến World Cup".