Bất động sản vốn được coi như một lĩnh vực kinh doanh theo mối quan hệ, do đó tập trung vào tiếp thị, bán hàng, dịch vụ khách hàng và cộng tác. Nói cách khác, bất động sản là một ngành kinh doanh di động, bởi phần lớn các hoạt động kinh doanh bất động sản diễn ra bên ngoài không gian văn phòng truyền thống.

Các doanh nghiệp bất động sản có cần thiết phải “lên mây”?

Công nghệ đang có một bước tiến dài, cũng định hình lại phong cách sống, thay đổi thói quen của chúng ta. Công nghệ đã thay đổi hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống từ cách chúng ta sinh hoạt cho tới kinh doanh.

Do đó, không quá ngạc nhiên khi một công nghệ như điện toán đám mây nổi lên như một làn sóng trong mọi lĩnh vực, và cả đối với bất động sản. Là một xu hướng mới nổi, vậy liệu các doanh nghiệp có thực sự cần tới điện toán đám mây?

Câu trả lời là có. “Lên mây” sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí vận hành. Các đại lý bất động sản có thể cắt giảm chi phí nhờ loại bỏ đáng kể chi phí máy chủ, giảm chi phí và dịch vụ bảo trì công nghệ thông tin (CNTT) cũng như các giao dịch kinh doanh ngoài lề.

Điều này không chỉ làm tăng năng suất với tư cách là một đại lý bất động sản, mà còn hiệu quả hơn về tiền bạc và thời gian. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tài nguyên trong quá trình giao dịch.

{keywords}
 

Một lợi ích khác của đám mây là khả năng truy cập, chia sẻ tức thì. Như đã gợi ý ở trên, với công nghệ điện toán đám mây, bạn có thể truy cập dữ liệu từ mọi loại thiết bị. Với bản chất môi trường làm việc nhịp độ nhanh, nơi lưu trữ, chia sẻ và truy cập dữ liệu là rất quan trọng. Các đại lý và khách hàng đều sử dụng các công cụ khai thác dữ liệu để có được thông tin liên quan một cách nhanh và tiện nhất.

Đám mây đặc biệt thuận tiện cho các doanh nghiệp bất động sản. Họ có thể phát triển và linh hoạt trong ngành bất động sản, cũng như truy cập vào cơ sở dữ liệu của công ty để cung cấp thông tin đáng tin cậy cho khách hàng tiềm năng.

Chuyên nghiệp hơn khi dùng điện toán đám mây

Khi hàng loạt doanh nghiệp bất động sản nổi lên, phần lớn đều có cách thức hoạt động tương đồng nhau. Yếu tố mấu chốt để người dùng lựa chọn ở doanh nghiệp đó là dịch vụ và tính chuyên nghiệp. Đối với các doanh nghiệp sử dụng loại hình lưu trữ trực tuyến sẽ có những đặc điểm vượt trội hơn so với hình thức truyền thống.

Giải pháp đám mây giúp các doanh nghiệp quản lý và tiếp thị khách hàng. Công nghệ hỗ trợ các chuyên gia bất động sản nắm bắt được khách hàng tiềm năng, cũng như tiếp thị và tự động hóa truyền thông. Tiếp thị qua email là một trong những dịch vụ đám mây phổ biến nhất dành cho lĩnh vực bất động sản.

Các dịch vụ email đám mây giúp tiết kiệm chi phí, giúp người dùng cung cấp nhận  thông tin chi tiết theo thời gian. Giờ đây, giao tiếp hiệu quả đang diễn ra qua email, ứng dụng, trang web và các thiết bị được kết nối.

Bằng cách tận dụng các giải pháp này trên đám mây, các công ty bất động sản có thể nhanh chóng trả lời các câu hỏi đồng thời nâng cao uy tín của họ. Ngoài ra, các chuyên gia sẽ làm việc hiệu quả hơn và cung cấp dịch vụ tốt hơn khi họ kết nối với khách hàng trên các nền tảng hiện đại.

Với điện toán đám mây, các tổ chức bất động sản về cơ bản có thể di chuyển văn phòng tiện lợi và nhanh chóng. Khi các đại lý bất động sản sử dụng đám mây, họ có thể truy cập vào sổ địa chỉ và lịch được đồng bộ hóa hoàn toàn, cũng như dễ dàng giữ liên lạc với văn phòng, khách hàng và các liên hệ kinh doanh khác.

Các công ty có thể tích hợp phần mềm hiện có vào nền tảng CRM, như phần mềm tiếp thị hoặc phần mềm lưu trữ, giúp việc biên dịch danh sách liên hệ hoặc tìm tệp tất cả tại một chỗ dễ dàng hơn. Đối với việc xây dựng kết nối, CRM giúp nhóm bất động sản cộng tác với khách hàng, cung cấp tài liệu và thông tin cho khách hàng, và thu thập những thông tin chi tiết có giá trị giúp cải thiện hoạt động kinh doanh.

Điện toán đám mây giúp các công ty đạt được mức độ bảo mật cao hơn và tuân thủ các nguyên tắc sử dụng trong các ngành nghiêm ngặt khác như tài chính. Đám mây cũng giúp các công ty bất động sản tiết kiệm một khoản tiền đáng kể, do nhà cung cấp đám mây xử lý chi phí cơ sở hạ tầng, nâng cấp, làm mát, điện, giấy phép phần mềm…

Khả năng mở rộng là một trong những tính năng phổ biến nhất của đám mây, cho phép các công ty sử dụng tài nguyên khi cần thiết. Điều này giúp các công ty bất động sản đối phó với tình trạng tăng trưởng tạm thời về số lượng. Chẳng hạn, nếu các khoản thanh toán liên tục đến vào một thời điểm nhất định trong tháng, công ty có thể tăng cường cho khoảng thời gian đó và cắt giảm khi mọi thứ ổn định.

Điện toán đám mây còn tiếp tục phát triển, nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ đón nhận nó khi họ nhận ra tiềm năng của nó. Lúc này, yếu tố cạnh tranh sẽ đến từ công nghệ, điện toán đám mây tiếp tục đưa bất động sản trở thành một ngành cạnh tranh.

Đối với những công ty bất động sản đã áp dụng điện toán đám mây, việc cần làm là không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đó chính là yếu tố mấu chốt giúp duy trì lợi thế trong một thương trường bất động sản khốc liệt như ngày nay.

Thái Hoàng 

Ứng dụng điện toán đám mây trong doanh nghiệp mới ở thời kỳ đầu

Ứng dụng điện toán đám mây trong doanh nghiệp mới ở thời kỳ đầu

Thị trường điện toán đám mây Việt Nam tăng trưởng kép, dự kiến đạt mức 18,8% và doanh thu 553 triệu USD vào năm 2026. Tuy nhiên, các ứng dụng dịch vụ trên nền tảng đám mây mới trong thời kỳ đầu.