Bầu cử Mỹ 2020: Chuyên gia IT tiết lộ ông Trump hay Biden, ai đang thật sự chiếm lợi thế trên Facebook và Google?

Trong chiến dịch bầu cử Mỹ 2020, Tổng thống Donald Trump đang có lợi thế tương đối so với ông Joe Biden trên Facebook và Google.

Trong chặng nước rút của cuộc đua bầu cử Mỹ 2020, cả hai chiến dịch tranh cử đều đang chi tiêu rất nhiều vào các nền tảng số, như Facebook và Google để tiếp cận dễ dàng nhất và kỳ vọng qua đó có thể nhắn gửi những hứa hẹn cuối cùng tới các cử tri. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đang chiếm lợi thế về tổng chi tiêu cho quảng cáo Facebook và Google, nhưng chiến dịch của cựu Tổng thống Joe Biden cũng bám đuổi sát nút và cho thấy không hề kém cạnh với số tiền mà phía đương kim Tổng thống đã bỏ ra, trong 60 ngày qua.

Bầu cử Mỹ 2020: Chuyên gia IT tiết lộ ông Trump hay Biden, ai đang thật sự chiếm lợi thế trên Facebook và Google?
Trong chặng nước rút của cuộc đua bầu cử Mỹ 2020, cả hai chiến dịch tranh cử đều đang chi tiêu rất nhiều vào các nền tảng số, như Facebook và Google. (Nguồn: Getty Images)

Đảng Cộng hòa được ghi nhận có chi tiêu lớn hơn cho các nền tảng số quan trọng này kể từ cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11/2018. Theo đó, chiến dịch của Tổng thống Trump đã chi tổng cộng 228 triệu USD cho quảng cáo trên Facebook, Google và YouTube, trong khi con số tương đương của cựu Phó Tổng thống là 151 triệu USD.

“Đây là những nơi mà Tổng thống Trump có thể đã sớm tạo được lợi thế, huy động được nhiều tiền và giao tiếp với cử tri trước cả khi ông Biden giành được đề cử”, Kyle Tharp, Trưởng bộ phận truyền thông của Acronym (Đơn vị chuyên nghiên cứu về chiến lược phát triển kỹ thuật số) đã chia sẻ như vậy trong một cuộc phỏng vấn. Theo tiết lộ của vị chuyên gia này, phần lớn công việc ban đầu liên quan đến việc xây dựng danh sách ủng hộ và gây quỹ.

Tuy nhiên, trong 60 ngày qua, các khoản chi dù không có nhiều khác biệt, nhưng phe của đương kim Tổng thống chi 69,3 triệu USD, chỉ cao hơn một chút so với 67,4 triệu USD của đối thủ thuộc đảng Dân chủ Biden.

Theo tiết lộ của Kyle Tharp, “cả hai chiến dịch đều đang chi tiêu mạnh tay vào các nền tảng như Facebook và Google để tiếp cận cử tri và truyền tải những lập luận cuối cùng của họ. “Tôi không nghĩ rằng, chiến dịch của người này hay người khác có lợi thế thực sự đáng kể nào, khi đề cập việc chi tiêu cho các công cụ trực tuyến tại thời điểm này”.

Tổng chi tiêu của hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden trong 60 ngày gần nhất được hiển thị trong biểu đồ bên dưới.

 
Bầu cử Mỹ 2020: Chuyên gia IT tiết lộ ông Trump hay Biden, ai đang thật sự chiếm lợi thế trên Facebook và Google?

Chi tiêu cho Facebook và Google chỉ là một phần của tổng chi tiêu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11, theo báo cáo ghi nhận từ phía chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là 1,87 tỷ USD, tính đến 30/9 và phía ông Biden là 1,32 tỷ USD.

Các sản phẩm của Facebook và Google đều mang lại các lợi ích riêng cho các chiến dịch tranh cử. Chúng có thể tác động tới tâm lý các cử tri ủng hộ và thu hút sự ủng hộ từ những cử tri chưa quyết định. Google có những hạn chế trong việc nhắm mục tiêu, vì vậy, YouTube được coi như một phương tiện phát sóng giống như TV, có thể nhắm tới mục đích “tiếp cận nhiều cử tri cùng một lúc”, chuyên gia Tharp phân tích. Ông Kyle Tharp cũng cho biết thêm rằng, cả đội của ông Trump và ông Biden đều đã chịu chi rất lớn để “tiếp quản” trang chủ của YouTube vào những ngày nhất định trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong khi đó, sản phẩm chính của Facebook và nền tảng Instagram “đều có những lợi thế cụ thể”, vì vậy các chiến dịch có thể tận dụng phương án tiết kiệm chi phí tiếp cận để vận động cử tr, hoặc nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể theo nhân khẩu học, chuyên gia truyền thông của Acronym cho biết. Đó cũng là lý do ông đã chỉ trích quyết định gần đây của Facebook - hạn chế các quảng cáo chính trị mới trong tuần trước cuộc bầu cử.

“Theo quan điểm của chúng tôi, đó là điều khá vô lý”, Kyle Tharp nhấn mạnh. Theo Trưởng bộ phận truyền thông của Acronym, chính sách mới của Facebook tất nhiên không thể áp dụng đối với các trang web tin tức bảo thủ như Breitbart, nhưng nó sẽ có tác dụng ngăn chặn các chiến dịch của các nhóm tranh cử, đồng thời họ cũng sẽ khó khăn hơn để phản ứng trước những thông tin nóng hoặc sai lệch.

(Theo Báo Quốc tế)

Chiến dịch bầu cử của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden trở thành mục tiêu tấn công mạng

Chiến dịch bầu cử của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden trở thành mục tiêu tấn công mạng

Mới đây, công ty tư vấn cho chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ của ứng cử viên Đảng Dân chủ bị tấn công mạng, với chiêu thức phishing từ các tin tặc nước ngoài.

 
List comment
 
Doanh nghiệp, tổ chức “bắt tay” cùng chuyển đổi số
icon

VNPT tin tưởng hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của khối DN thành viên Hội tin học TP.Hồ Chí Minh theo các giai đoạn số hoá, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số theo chuyên ngành.

 
Elon Musk đã giàu hơn Bill Gates
icon

CEO Tesla đã vượt mặt đồng sáng lập Microsoft, trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

 
Elon Musk: Game là khởi đầu sự nghiệp của tôi
icon

Nhà sáng lập Tesla và SpaceX cho rằng chính ham mê chơi game đã kích thích ông tạo nên những công ty đầu tiên.

 
Quán ăn “lên app', chất lượng lên tầm
icon

Nếu muốn tồn tại trong thời điểm hậu Covid-19 đối với các nhà hàng, quán ăn nhỏ lẻ, việc bắt tay với nền tảng giao nhận thức ăn còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.  

 
Ứng dụng giúp doanh nhân khởi nghiệp nâng cao kỹ năng đàm phán
icon

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học RMIT kết hợp với Sở KH&CN TP.HCM và Học viện doanh nhân MVV Academy vừa cho ra mắt ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training, nhằm nâng cao kỹ năng đàm phán cho doanh nhân khởi nghiệp.

 
 
Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam
icon

Theo kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý 3/2020 do Bộ Thông tin & Truyền thông vừa công bố, Viettel vượt quy chuẩn và đứng đầu ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật.

Ấn Độ kêu gọi tẩy chay Netflix vì cảnh hôn trong đền Hindu
icon

Cảnh sát được yêu cầu điều tra Netflix sau khi một thành viên của Đảng cầm quyền phản đối cảnh phim trong bộ “A Suitable Boy” diễn ra trong ngôi đền Hindu.  

Hoá đơn điện tử bắt buộc cho doanh nghiệp?
icon

Theo nghị định 119/2018/NĐ-CP, từ ngày 1/11/2020, tất cả các doanh nghiệp sẽ phải phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Lệnh cấm TikTok sẽ được thông qua bất kể Tổng thống Mỹ là ai
icon

Robert O'Brien, Cố vấn An ninh Mỹ cho rằng lệnh cấm đối với TikTok và WeChat vẫn sẽ được thông qua ngay cả khi tổng thống Mỹ đắc cử là ai.

TikToker đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi
icon

Charli D’Amelio là người dùng TikTok đầu tiên đạt 100 triệu lượt theo dõi, bỏ xa hai đối thủ phía sau.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123