Bầu cử Mỹ 2020: Chuyên gia IT tiết lộ ông Trump hay Biden, ai đang thật sự chiếm lợi thế trên Facebook và Google?

Trong chiến dịch bầu cử Mỹ 2020, Tổng thống Donald Trump đang có lợi thế tương đối so với ông Joe Biden trên Facebook và Google.

Trong chặng nước rút của cuộc đua bầu cử Mỹ 2020, cả hai chiến dịch tranh cử đều đang chi tiêu rất nhiều vào các nền tảng số, như Facebook và Google để tiếp cận dễ dàng nhất và kỳ vọng qua đó có thể nhắn gửi những hứa hẹn cuối cùng tới các cử tri. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đang chiếm lợi thế về tổng chi tiêu cho quảng cáo Facebook và Google, nhưng chiến dịch của cựu Tổng thống Joe Biden cũng bám đuổi sát nút và cho thấy không hề kém cạnh với số tiền mà phía đương kim Tổng thống đã bỏ ra, trong 60 ngày qua.

Bầu cử Mỹ 2020: Chuyên gia IT tiết lộ ông Trump hay Biden, ai đang thật sự chiếm lợi thế trên Facebook và Google?
Trong chặng nước rút của cuộc đua bầu cử Mỹ 2020, cả hai chiến dịch tranh cử đều đang chi tiêu rất nhiều vào các nền tảng số, như Facebook và Google. (Nguồn: Getty Images)

Đảng Cộng hòa được ghi nhận có chi tiêu lớn hơn cho các nền tảng số quan trọng này kể từ cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11/2018. Theo đó, chiến dịch của Tổng thống Trump đã chi tổng cộng 228 triệu USD cho quảng cáo trên Facebook, Google và YouTube, trong khi con số tương đương của cựu Phó Tổng thống là 151 triệu USD.

“Đây là những nơi mà Tổng thống Trump có thể đã sớm tạo được lợi thế, huy động được nhiều tiền và giao tiếp với cử tri trước cả khi ông Biden giành được đề cử”, Kyle Tharp, Trưởng bộ phận truyền thông của Acronym (Đơn vị chuyên nghiên cứu về chiến lược phát triển kỹ thuật số) đã chia sẻ như vậy trong một cuộc phỏng vấn. Theo tiết lộ của vị chuyên gia này, phần lớn công việc ban đầu liên quan đến việc xây dựng danh sách ủng hộ và gây quỹ.

Tuy nhiên, trong 60 ngày qua, các khoản chi dù không có nhiều khác biệt, nhưng phe của đương kim Tổng thống chi 69,3 triệu USD, chỉ cao hơn một chút so với 67,4 triệu USD của đối thủ thuộc đảng Dân chủ Biden.

Theo tiết lộ của Kyle Tharp, “cả hai chiến dịch đều đang chi tiêu mạnh tay vào các nền tảng như Facebook và Google để tiếp cận cử tri và truyền tải những lập luận cuối cùng của họ. “Tôi không nghĩ rằng, chiến dịch của người này hay người khác có lợi thế thực sự đáng kể nào, khi đề cập việc chi tiêu cho các công cụ trực tuyến tại thời điểm này”.

Tổng chi tiêu của hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden trong 60 ngày gần nhất được hiển thị trong biểu đồ bên dưới.

 
Bầu cử Mỹ 2020: Chuyên gia IT tiết lộ ông Trump hay Biden, ai đang thật sự chiếm lợi thế trên Facebook và Google?

Chi tiêu cho Facebook và Google chỉ là một phần của tổng chi tiêu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11, theo báo cáo ghi nhận từ phía chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là 1,87 tỷ USD, tính đến 30/9 và phía ông Biden là 1,32 tỷ USD.

Các sản phẩm của Facebook và Google đều mang lại các lợi ích riêng cho các chiến dịch tranh cử. Chúng có thể tác động tới tâm lý các cử tri ủng hộ và thu hút sự ủng hộ từ những cử tri chưa quyết định. Google có những hạn chế trong việc nhắm mục tiêu, vì vậy, YouTube được coi như một phương tiện phát sóng giống như TV, có thể nhắm tới mục đích “tiếp cận nhiều cử tri cùng một lúc”, chuyên gia Tharp phân tích. Ông Kyle Tharp cũng cho biết thêm rằng, cả đội của ông Trump và ông Biden đều đã chịu chi rất lớn để “tiếp quản” trang chủ của YouTube vào những ngày nhất định trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong khi đó, sản phẩm chính của Facebook và nền tảng Instagram “đều có những lợi thế cụ thể”, vì vậy các chiến dịch có thể tận dụng phương án tiết kiệm chi phí tiếp cận để vận động cử tr, hoặc nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể theo nhân khẩu học, chuyên gia truyền thông của Acronym cho biết. Đó cũng là lý do ông đã chỉ trích quyết định gần đây của Facebook - hạn chế các quảng cáo chính trị mới trong tuần trước cuộc bầu cử.

“Theo quan điểm của chúng tôi, đó là điều khá vô lý”, Kyle Tharp nhấn mạnh. Theo Trưởng bộ phận truyền thông của Acronym, chính sách mới của Facebook tất nhiên không thể áp dụng đối với các trang web tin tức bảo thủ như Breitbart, nhưng nó sẽ có tác dụng ngăn chặn các chiến dịch của các nhóm tranh cử, đồng thời họ cũng sẽ khó khăn hơn để phản ứng trước những thông tin nóng hoặc sai lệch.

(Theo Báo Quốc tế)

Chiến dịch bầu cử của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden trở thành mục tiêu tấn công mạng

Chiến dịch bầu cử của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden trở thành mục tiêu tấn công mạng

Mới đây, công ty tư vấn cho chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ của ứng cử viên Đảng Dân chủ bị tấn công mạng, với chiêu thức phishing từ các tin tặc nước ngoài.

 
List comment
 
Bộ lưu điện PROLiNK – Giải pháp tối ưu cho hộ gia đình
icon

Với nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến trong mùa hè sẽ khiến nguy cơ mất điện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm khi các thiết bị trong gia đình đồng loạt được hoạt động với công suất lớn như máy điều hòa, tủ lạnh...

 
Ác mộng của các hãng xe hơi sắp kết thúc?
icon

Intel vừa công bố kế hoạch xử lý khủng hoảng chip đang gây sóng gió cho ngành công nghiệp xe hơi thế giới.  

 
Microsoft sẽ mua lại Nuance Communications với giá gần 20 tỷ USD
icon

Công ty Nuance Communications đã tạo ra công nghệ nhận diện giọng nói giúp Apple Inc cho ra đời trợ lý ảo Siri và là nhà phát hành các phần mềm cho nhiều lĩnh vực từ chăm sóc y tế đến ngành ôtô.

 
Ứng dụng gọi xe Việt tìm đường lách mình qua 'khe cửa hẹp'
icon

Khi Fastgo dần khép lại các hoạt động của mình ở lĩnh vực gọi xe, các tân binh không lách được qua 'khe cửa hẹp', thị trường gọi xe chỉ còn be cạnh tranh với các đối thủ ngoại giàu tiềm lực.

 
Người dùng có thể truy xuất thông tin nguồn gốc sản phẩm OCOP
icon

Đây là hệ thống quản lý dữ liệu chung và thống nhất về chương trình OCOP từ trung ương đến địa phương phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, giám sát sản phẩm sau khi được công nhận. 

 
 
Theo dõi thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp qua Zalo
icon

Thông qua các tài khoản Zalo chính thức, thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…  đã tuyên truyền đến người dân thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Không để phần mềm “cây nhà lá vườn” kìm chân doanh nghiệp
icon

Theo chuyên gia Keysight, bà Anna McCowan, nếu phần mềm “cây nhà lá vườn” do doanh nghiệp tự phát triển không đáp ứng được yêu cầu cao của các sản phẩm hiện đại thì có nghĩa là phần mềm này đang kìm hãm chính doanh nghiệp đó.  

VinGroup ra mắt bộ giải pháp chuyển đổi số quản lý khách sạn toàn diện CiHMS
icon

Ngày 12/4/2021, công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS (Tập đoàn Vingroup) công bố ra mắt giải pháp chuyển đổi số quản lý và vận hành khách sạn toàn diện CiHMS.

Một website từng tặng Bitcoin cho người dùng
icon

Một lập trình viên từng mở website tặng Bitcoin vào năm 2010, khi loại tiền này có giá chưa đến 1 USD/đồng.

Thêm 33 nhà cung cấp nông sản trên 2 sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp bưu chính
icon

Trong 10 ngày đầu tháng 4, hai sàn thương mại điện tử của Vietnam Post và Viettel Post đã ghi nhận hơn 2.600 đơn nông sản và có thêm 33 nhà cung cấp sản phẩm nông sản và đặc sản vùng miền mở mới gian hàng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123