Tài xế công nghệ là nhóm đối tượng thường được xếp vào nhóm “dưới chuẩn cho vay” của nhiều ngân hàng dù có thu nhập hàng ngày và có khả năng trả nợ. Điều này vô tình làm giảm cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính của người lao động tự do khiến họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, nhiều tài xế cũng ngại ngần khi tiếp cận các gói vay tín dụng từ ngân hàng truyền thống do yêu cầu phức tạp về hồ sơ thủ tục, chứng minh thu nhập, cũng như thời gian xét duyệt và giải ngân còn chậm.

{keywords}
Tài xế công nghệ được vay vốn qua ứng dụng gọi xe. (Ảnh minh họa: Be Group)

Nhiều tài xế tìm đến một số giải pháp cho vay không chính thức như góp hụi, thậm chí là các kênh “tín dụng đen”, các ứng dụng cho vay lãi suất cao… tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Một số ứng dụng gọi xe đã tung nhiều gói hỗ trợ tài chính để giảm bớt gánh nặng cho các tài xế. Theo đại diện ứng dụng Be, hãng này vừa phối hợp cùng Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) hỗ trợ các tài xế vay tiêu dùng ngay trên ứng dụng.

Theo đó, tài xế có thể vay từ 3 triệu đến 20 triệu đồng trong thời gian từ 3 - 24 tháng mà không tốn phí hồ sơ cũng như không cần thế chấp tài sản. Toàn bộ quá trình diễn ra trực tuyến trên nền tảng ứng dụng tài xế BeDriver, tài xế không cần giao dịch trực tiếp với nhân viên ngân hàng hay phải có mặt tại chi nhánh.

Đối tượng đầu tiên được hưởng chính sách ưu đãi này là các tài xế của Be Group đang hoạt động trên 3 tháng tại TP HCM và Hà Nội, độ tuổi từ 22 đến dưới 60 tuổi… cũng như thỏa tiêu chí về điểm tín dụng được quy định.

Theo bà Vũ Hoàng Yến, CEO Be Group: Tuy nhu cầu đi lại của người dân tăng cao sau đại dịch và việc phục hồi kinh tế đã khởi sắc nhưng vẫn còn khó khăn, trong khi nhiều bác tài đang là trụ cột của cả gia đình. Vì vậy, Be Group phối hợp cùng Cake triển khai gói vay tiêu dùng ưu đãi dành cho những tài xế thân thiết với mục tiêu đồng hành tối đa cùng các bác tài, giúp các anh chị và gia đình phần nào ổn định cuộc sống, đồng thời tránh được “bẫy tín dụng đen”.

Duy Vũ

Ứng dụng gọi xe Be giành giải Nhất “Nhân tài Đất Việt” lĩnh vực CNTT

Ứng dụng gọi xe Be giành giải Nhất “Nhân tài Đất Việt” lĩnh vực CNTT

Giải Nhất lĩnh vực CNTT của giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” lần thứ 16 đã thuộc về ứng dụng gọi xe Be của nhóm tác giả đến từ Công ty cổ phần Be Group.