Bến Tre sẽ cung cấp 100% DVCTT đủ điều kiện lên mức 4 trong tháng 10

UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 4 với các thủ tục đủ điều kiện, phấn đấu hoàn thành 100% trong tháng 10/2020.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre vừa tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Cùng với yêu cầu khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với mục tiêu là hoàn thành 100% trong tháng 10/2020, cơ quan, địa phương trên địa bàn Bến Tre cũng được chỉ đạo xem xét, triển khai theo mô hình nền tảng để tiết kiệm chi phí, thời gian. “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải hiệu quả, tránh hình thức”, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre nhấn mạnh.

Tháng 10 cũng là thời điểm các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tại Bến Tre cần hoàn thành việc xây dựng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP) và kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để kết nối, chia sẻ dữ liệu trên quy mô toàn quốc, tạo điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.

Bến Tre sẽ cung cấp 100% DVCTT đủ điều kiện lên mức 4 trong tháng 10
Sở TT&TT tỉnh Bến Tre tổ chức tập huấn, đào tạo về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 4 cho các cơ quan nhà nước của tỉnh (Ảnh: Lê Tấn Trận)

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre còn đề nghị người đứng đầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tập trung chỉ đạo việc kết nối Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh với 2 hệ thống thông tin phục vụ cung cấp, đánh giá dịch vụ công trực tuyến.

Đó là, hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT phục vụ đánh giá hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc của Bộ TT&TT nhằm hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến, giúp nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3 lên mức độ 4.

Hồi cuối tháng 8/2020, Bến Tre đã ban hành kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 năm 2020 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của kế hoạch này là hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết 17 ngày 07/3/2019 của Chính phủ; cung cấp đầy đủ 100% các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh ở mức độ 4 (với các thủ tục phù hợp).

Theo kế hoạch, Bến Tre sẽ đưa 949 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 53 thủ tục hành chính cấp huyện và 25 thủ tục hành chính cấp xã, phường, thị trấn lên dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 

Tổ công tác xây dựng và triển khai kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 năm 2020 của các cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre cũng đã được UBND tỉnh này ban hành ngày 31/8/2020. Trong 13 thành viên của Tổ công tác, có tới 6 cán bộ của Cục Tin học hóa, đơn vị được Bộ trưởng Bộ TT&TT giao trực tiếp hỗ trợ Bến Tre.

Nếu Bến Tre hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong tháng 10/2020 như mục tiêu đã đề ra, đây sẽ là địa phương đầu tiên trong cả nước đưa được tất cả dịch vụ công lên cung cấp trực tuyến mức cao nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Về kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Bến Tre hiện nay, Sở TT&TT tỉnh này cho biết, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn Bến Tre đều đã công bố, công khai thủ tục hành chính, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.

100% các thủ tục hành chính đều được cung cấp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh (www.bentre.gov.vn), các Cổng thông tin điện tử thành phần của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.bentre.gov.vn.

Đến tháng 9/2020, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bến Tre đã cung cấp 679 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 369 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Tính từ ngày 1/1/2020 đến tháng 9/2020, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 là 51.468 hồ sơ. 

Theo số liệu của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến tháng 9 năm 2020, toàn quốc đã có 19,10% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Trong đó, có 9 bộ, ngành trung ương và 15 tỉnh, thành phố đã cung cấp trên 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Đặc biệt, Bộ TT&TT và Bộ Y tế là 2 cơ quan trung ương đã cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Mục tiêu Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần đạt được trong năm 2020 là cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Để đạt mục tiêu này, Bộ TT&TT đang nỗ lực, đổi mới cách làm, đổi mới mô hình triển khai làm sao để đẩy nhanh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Vân Anh

Bộ TT&TT thúc giục các bộ, tỉnh đẩy nhanh dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bộ TT&TT thúc giục các bộ, tỉnh đẩy nhanh dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bộ TT&TT cho rằng, với thực trạng hiện nay, nếu không có sự quyết tâm, vào cuộc của lãnh đạo cao nhất cơ quan nhà nước các cấp, mục tiêu 100% bộ, tỉnh cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 sẽ không thể đạt được.

 
List comment
 
Chặn 18.000 thuê bao di động vì phát tán cuộc gọi rác
icon

Đây là động thái quyết liệt của các nhà mạng và Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng rác viễn thông.   

 
The Terra An Hưng Hà Đông - Dự án vàng phía Tây Nam Hà Nội
icon

The Terra An Hưng Hà Đông được đánh giá là dự án vàng phía Tây Nam Hà Nội. Dự án sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, không gian sống xanh, hàng loạt dịch vụ tiện ích cao cấp đầy tiềm năng. 

 
Cú ngã ngựa của TikTok có là cơ hội cho các Startup Việt?
icon

Nhân cơ hội TikTok sa cơ, những ông lớn như YouTube, Facebook đều đã nhăm nhe nhảy vào hốt miếng bánh mà TikTok để lại ở những thị trường lớn như Ấn Độ, Mỹ…

 
Có gì mới ở phiên bản chính thức của iOS 14?
icon

Apple đã thông báo hệ thống iOS 14 và iPadOS 14, cũng như hệ thống watchOS mới nhất và hệ thống tvOS sẽ đến tay người dùng bắt đầu từ thứ 4 (16/9).  

 
Mỹ sẽ bị 'phản đòn' vì chiến dịch tấn công Huawei
icon

Chiến dịch đàn áp các công ty Trung Quốc như Huawei, TikTok của Mỹ có thể phản tác dụng, triệt tiêu vai trò lãnh đạo của Mỹ trong ngành công nghệ.  

 
 
Mỹ giảm gánh nặng pháp lý cho các công ty fintech
icon

Theo cơ chế quản lý mới cho các fintech ở Mỹ, sẽ có một nhóm giám sát duy nhất chịu trách nhiệm kiểm tra, cấp phép, thay vì trải qua hàng chục lần kiểm định riêng lẻ của từng bang như trước đây.

Huế lập Ban chỉ đạo xây Chính quyền điện tử, chuyển đổi số, đô thị thông minh
icon

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số và đô thị thông minh của tỉnh. Trưởng Ban chỉ đạo là Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Chịu chơi như Apple: Hợp tác với hẳn 1 quốc gia để thưởng tiền cho người dân chăm tập thể dục
icon

Trong vài năm trở lại đây, Apple dành nhiều đầu tư và sự quan tâm dành cho lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ.

Khi công nghệ khiến tiệm tạp hoá “đến từ quá khứ” nhưng không lỗi thời
icon

Ở Ấn Độ, Indonesia các kênh bán lẻ hiện đại và thương mại điện tử không làm 'lung lay' vị thế của cửa hàng tạp hóa. Công nghệ đang hiện đại hóa kênh mua sắm, tối ưu quy trình bán lẻ của chủ tiệm tạp hóa – nhà sản xuất.

Mạng di động Itel hợp tác với Thế giới di động phân phối SIM Itel trên toàn quốc
icon

Từ ngày 10/09/2020, hệ thống chuỗi hơn 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động chính thức trở thành điểm bán SIM, dịch vụ ủy quyền dành cho các thuê bao mạng di động iTel (đầu số 087).

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123