Thế Giới Di Động vừa đồng loạt mở 4 cửa hàng TopZone chuyên bán sản phẩm Apple tại TP.HCM và Hà Nội. Các cửa hàng này đều đạt chuẩn AAR (Apple Authorized Retailer - nhà bán lẻ uỷ quyền) của Apple.

{keywords}

Bốn cửa hàng TopZone hiện nay đều được đặt cạnh các cửa hàng Thế Giới Di Động, tại các vị trí khá đắc địa ở TP.HCM và Hà Nội.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty cổ phần Thế Giới Di Động, cho biết phía Apple chọn lựa rất kỹ mặt bằng trước khi quyết định mở một cửa hàng đúng chuẩn. Chẳng hạn, vị trí đặt cửa hàng không được gần các địa điểm nhếch nhác, phải gần các khu buôn bán sầm uất.

{keywords}

Thiết kế bên trong cửa hàng phải thống nhất các gam màu trắng, xám như mọi cửa hàng uỷ quyền khác của Apple trên toàn cầu. Cách sắp xếp, bài trí cửa hàng cũng phải đạt được sự đồng thuận từ hãng sản xuất iPhone. 

{keywords}

Các sản phẩm trải nghiệm như iPhone phải được kết nối với cáp bảo mật, để khách thoải mái trải nghiệm nhưng đảm bảo sản phẩm không bị thất lạc. Thiết kế giá trưng bày iPhone theo chuẩn nên các dây nhợ được tối giản, giống với cách trưng bày tại các Apple Store.

{keywords}

Tâm điểm của cửa hàng sẽ là các sản phẩm iPhone được trưng bày trên các bàn đặt chính giữa cửa hàng. Kèm với đó là những sản phẩm như iPad, Apple Watch.

{keywords}

Do trùng với sự kiện mở bán iPhone 13 tại Việt Nam nên rất nhiều khách hàng đến trải nghiệm dòng iPhone mới. Đây là dịp người dùng được cầm trên tay sản phẩm để so sánh trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

{keywords}

Ngoài dòng sản phẩm iPhone 13 được quan tâm, nhiều người cũng đến cửa hàng AAR để dùng thử những sản phẩm mới ra mắt. Trong ảnh, anh Nguyên (áo trắng, bên trái) đang cùng bạn bè đến dùng thử iPad Pro mới ra mắt, cùng với bút được đi kèm máy.

Theo đánh gia của anh Nguyên, cửa hàng này có không gian vừa đủ để trải nghiệm. Điều anh thích nhất là cửa hàng có đầy đủ sản phẩm trong hệ sinh thái Apple.

{keywords}

Có thể nhìn thấy bảng quảng cáo iPhone 13 ở khắp nơi trong cửa hàng. Tuy nhiên vẫn có không gian cho nhiều thiết bị khác của Apple để khách trải nghiệm.

{keywords}

Trong ảnh, một khách ở cửa hàng TopZone tại Hà Nội đang xem dòng iMac mới của Apple. So sánh với hình ảnh phía trên của cửa hàng ở TP.HCM sẽ thấy thiết kế của hai cửa hàng này hoàn toàn giống nhau.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bên cạnh các mặt hàng iPhone, iPad, Apple Watch, iMac, cửa hàng AAR này còn bán các loại phụ kiện liên quan do Apple chứng nhận tương thích với sản phẩm của họ.

{keywords}

Bên cạnh sự đồng nhất về thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu, nhân viên ở các cửa hàng do Apple uỷ quyền phải được Apple huấn luyện để am hiểu sản phẩm, đảm bảo tư vấn đúng nhu cầu của khách hàng.

{keywords}

Khác với nhân viên Thế Giới Di Động có đồng phục màu vàng, nhân viên cửa hàng TopZone mặc trang phục trắng, đen theo phong cách thường thấy tại các cửa hàng Apple Store toàn cầu.

{keywords}

Ông Hiểu Em cho biết TopZone khác với Thế Giới Di Động vì có đa dạng mặt hàng Apple, có đầy đủ dải sản phẩm ở mọi phân khúc giá mà Thế Giới Di Động không được như vậy.

Các cửa hàng TopZone hiện nay đang theo chuẩn AAR nên có không gian giới hạn. Trong khi đó, hai cửa hàng APR (Apple Premium Retailer - Đại lý bán lẻ cao cấp) có không gian biệt lập, mặt bằng lớn dự kiến sẽ khai trương ở TP.HCM và Hà Nội trong tháng 11.

The kế hoạch, Thế Giới Di Động sẽ mở 50 cửa hàng AAR và 10 cửa hàng APR khắp cả nước trong quý I/2022.

Hải Đăng

Cơ hội nào cho chuỗi TopZone của Thế Giới Di Động?

Cơ hội nào cho chuỗi TopZone của Thế Giới Di Động?

Thế Giới Di Động nhảy vào mở chuỗi TopZone chỉ bán hàng Apple, một hướng đi tiềm năng nhưng không mới mẻ.