“Nhóm mình đang bị tấn công, chúng thêm các page làm quản trị viên rồi dùng quyền quản trị viên đó để phá group như đổi tên nhóm, làm 28 ngày sau nhóm mới được đổi lại tên. Vì mình là người lập group nên kẻ xấu không thể xóa khỏi nhóm”, Lê Khôi, quản trị viên nhóm VGA Siêu Rẻ VN - Chợ PC & Gaming Gear với hơn 150.000 thành viên than thở. 

Anh Khôi cho biết mình không hề có ý định bán nhóm và sẵn sàng tặng ai đó 1 tỷ đồng nếu chứng minh được anh bán group. Theo thông tin ICTnews tìm hiểu được, nhóm của anh Khôi đã bị đổi tên thành nhóm Nghiện S*x vào ngày 7/6 và chỉ có thể đổi lại tên khác sau 28 ngày kể từ thời điểm đó.

Việc bất ngờ bị đổi tên khiến nhóm chịu thiệt hại khá nặng nề khi số lượng thành viên mới gia nhập nhóm giảm tới 1/10 so với ngày thường, một quản trị viên khác là anh Nguyễn Cát Tường cho hay. 

“Từ lúc mới lập group tiêu chí đầu tiên của chúng tôi là không thương mại nhóm. Nếu ai theo dõi group từ ngày đầu sẽ biết chúng tôi đã bỏ thời gian, tiền bạc chỉ mong mọi người có một sân chơi mua bán trao đổi VGA và linh kiện PC lành mạnh. Rất nhiều bên đã xin treo quảng cáo trả phí cao nhưng chúng tôi không nhận chỉ vì muốn mọi người có một sân chơi công bằng”, anh chia sẻ thêm. 

{keywords}
Nhóm bán đồ công nghệ bị đổi tên nhưng các thành viên vẫn tích cực đăng bài như chưa hề có chuyện gì xảy ra. 

Nhưng đã có không ít tình huống bi hài xảy ra khi nhóm bị đổi tên. “Tìm tên nhóm để xem có VGA nào ngon không mà vợ cầm điện thoại thấy lịch sử tìm kiếm Nghiện S*x rồi chất vấn mình luôn”, thành viên Triệu Thành Nam than thở.

Một thành viên khác cho biết sẽ tạm thời ra khỏi nhóm đến khi nào đổi lại được tên sẽ vào lại. Anh cho biết, bởi lẽ hiện tại cũng không có VGA để mà mua với tình trạng khan hiếm và giá bị đội lên như hiện nay. 

Trước đó, một nhóm về mua bán đồ công nghệ khác là Gearvn - Chợ PC & Gaming Gear với gần 300.000 thành viên trên Facebook cũng biến mất không rõ lý do.

Việc các nhóm có đông thành viên trên Facebook bị đổi tên hoặc bất ngờ biến mất, rồi đổi tên gọi vì bị tin tặc tấn công không phải chuyện hiếm. Trước đây, các nhóm như VS*G thường được đồn đoán là bán nhóm trị giá cả tỷ đồng, đáp lại quản trị viên của nhóm anh Nguyễn Tuấn Hưng nhiều lần phủ nhận thông tin này. 

Phương Nguyễn

Facebook vẫn để hội nhóm anti mọc lên như nấm

Facebook vẫn để hội nhóm anti mọc lên như nấm

Phong trào lập hội nhóm anti người nổi tiếng tiếp tục nổi lên thời gian gần đây trên mạng xã hội Facebook.